ข่าว

'รอง ผบช.ก' ยกมือขึ้นสาธุ 'เจ๋ง ดอกจิก' สาบาน ให้เป็นจริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ยกมือไหว้ สาธุ "เจ๋ง ดอกจิก" สาบาน ขอให้เป็นจริง จ่อออกหมายจับเพิ่มอีก 2 ชี้ พฤติการทำเป็นขั้นตอน แบ่งกันทำหน้าที่

1 ก.พ. 2567 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง  (รอง ผบช.ก) เปิดเผยภายหลังเข้าสอบปากคำ "ดร.อ." 1 ในผู้ต้องหาเอี่ยวขบวนการตบทรัพย์ ที่ถูกจับกุมได้ในวันนี้ ว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างสอบสวน ซึ่งได้ออกหมายจับแล้ว 4 คน

 

และหลังจากนี้จะออกหมายจับเพิ่มอีก 2 คน โดยเฉพาะกลุ่มนี้มีประมาณ 5-6 คน  ซึ่ง ดร.อ.ไม่ใช่เจ้าหน้าที่รัฐ แต่มีความรู้ความสามารถ มีข้อมูลเยอะ ที่อาจไปจับข้าราชการที่ไม่ดีได้ และจะตรวจสอบการทุจริตในภาครัฐ และเป็นคนที่สามารถควบคุมดูแลสถานการณ์ทุกอย่างได้

 

 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

 

 

แต่ขอให้ดูวงอื่น ซึ่งหมายถึงผู้เสียหายกลุ่มอื่น ที่กำลังทยอยเข้ามาให้ข้อมูล มูลค่าความเสียหายจำนวนมาก เกือบร้อยล้านบาท จะมีความคืบหน้าเร็วๆนี้ เกี่ยวข้องหลายวง ส่วนผู้เสียหายวงอื่น ยืนยันผู้ต้องหาเป็นกลุ่มเดียวกัน มีลักษณะการก่อเหตุที่คล้ายกัน 

 

ทั้งนี้ พฤติการณ์ทำเป็นขั้นตอน แบ่งหน้าที่กันทำ ส่วน นาย จ. วันหนึ่งคือคนที่ร้องเรียน แต่สักพักแปลงร่างเป็นคนเคลียร์ และสุดท้ายไปแบ่งเค้กกัน 

 

เมื่อสอบถามว่ากังวลใจอะไรหรือไม่ ต้องขอบคุณนาย จ. ที่ยอมรับว่า ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น "เป็นความจริง"  ไม่รู้จะเป็นประโยชน์หรือโทษกับเขา

 

ส่วนที่นาย จ. บอกว่าไม่เคยรับเงินเลย พล.ต.ต.จรูญเกียรติ บอกว่า เป็นสิทธิของเค้า ก็ให้กำลังใจ ยืนยันตำรวจมั่นใจพยานหลักฐาน ถ้าไม่มั่นใจ ไม่กล้าจับนาย ศ.
 

บิ๊กเต่า สาธุ เจ๋ง ดอกจิก สาบานขอให้เป็นจริง

 

 

ส่วนที่วันนี้นาย จ. ถือพานธูปเทียนสาปแช่ง คนที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ยกมือขึ้นพร้อมกล่าวว่า "สาธุ" และให้กำลังใจนาย จ.  ซึ่งการสาธุในที่นี้ เพราะตนเห็นใจ เลขา ของนาย จ. ที่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับคนพวกนี้ 

 

ส่วนที่ ดร.อ. ตนมองว่าเป็นคนเก่ง มีคอนเนคชั่นดี ควรใช้งานที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ หากเอาความรู้ความสามารถไปใช้ทางที่ถูก ย้ำอีกครั้งว่าเป็นคนเก่ง  "ถ้าไม่เก่งคุมนาย ศไม่อยู่ หมายถึง นาย ศ. ต้องฟังเขา"

 

อย่างไรก็ตาม หลังสอบปากคำ ดร.อ.แล้ว เบื้องต้นพนักงานสอบสวน แจ้งข้อหา สนับสนุนเจ้าหน้าที่รัฐในการเรียกรับผลประโยชน์ โดยไม่มีการคัดค้านการประกันตัว 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ