ข่าว

ตำรวจ บุกรวบ 'ดร.อ'เครือข่าย ตบทรัพย์ 'อธิบดีกรมการข้าว'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ บก.ปปป. พร้อมด้วย ป.ป.ท. บุกจับ 'ดร.อ.' ผู้ร่วมขบวนการ ตบทรัพย์ อธิบดีกรมการข้าว คาบ้าน ย่านนิมิตรใหม่ คุมสอบปากคำต่อ ก่อนแถลงบ่ายนี้

1 ก.พ. 2567 ความคืบหน้าคดีรีดทรัพย์ นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์  อธิบดีกรมการข้าว ซึ่งขณะนี้ อยู่ระหว่างขั้นตอนที่พนักงานสอบสวนเชิญ ผู้เกี่ยวข้องมาให้ปากคำในฐานะพยาน นอกจากนั้นยังได้เตรียมการออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการ รีดทรัพย์ อีก 2 คน ซึ่งเป็นตัวการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องการตัวมาก และเป็นบุคคลที่มีความสำคัญในคดี

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ตำรวจกองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. และ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. นำหมายจับ ศาลอาญาคดีทุจริตอละประพฤมิชอยกลาง เข้าจับกุม ดร.อ. จากบ้านพัก ย่านนิมิตรใหม่ เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร เป็นหนึ่งในผู้เกี่ยวข้องกับการเรียกเอาทรัพย์ อธิบดีกรมการข้าวและภรรยา

โดย ดร.อ. ถือเป็นผู้ต้องหาคนสำคัญที่ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เคยให้ข้อมูลไว้ว่า เป็นคนกลางประสานงานกลุ่มของนาย ศ. และนาย จ. 

นอกจากนี้มีรายงานเพิ่มเติมอีกว่าตำรวจได้นำหมายเข้าตรวจค้นจับผู้ต้องหาตามหมายจับอีก 1 คนที่บ้านพักในจังหวัดอุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นคนใกล้ชิดของนาย จ. โดยรายละเอียดและผลการจับกุม ตำรวจ บก.ปปป. จะแถลงผลในช่วงบ่ายวันนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ