ข่าว

ตะลึง‘ผงปรุงรส’ยี่ห้อดังปลอม กองพะเนิน ปอศ.บุกทลายโรงงานเถื่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

งานนี้แม่ครัวมีช็อก เมื่อ ตร. บุกทลายโรงงานผลิต ‘ผงปรุงรส’ยี่ห้อดังปลอม ตะลึงของกลางกองพะเนิน ชี้สถานที่ไม่ถูกสุขลักษณะ

ตะลึง‘ผงปรุงรส’ยี่ห้อดังปลอม กองพะเนิน ปอศ.บุกทลายโรงงานเถื่อน เมื่อวันที่ 25 ม.ค.67 พ.ต.อ.วีระพงษ์ หอมหวล ผกก.1 บก.ปอศ. พ.ต.ท.วิทยา วรสุวรรณรักษ์ พ.ต.ท.พรชัย เฮงจิตตระกูลรอง พ.ต.ท.ปัญญาวุฒิ แสนทวีสุข รอง ผกก.1 บก.ปอศ. และพ.ต.ต.ชัยพิพัฒน์ พันธุชาติ สว.กก.1 บก.ปอศ. พร้อมกำลัง เข้าจับกุม นายเกรียงไกร อายุ 31 ปี น.ส.ณัฐริกา อายุ 25 ปี น.ส.พัชรี  อายุ 41 ปี นาย พิภพ อายุ 46 ปี และ นางภรณ์ทิพย์  อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาปลอมและมีไว้เพื่อจำหน่ายสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักร

โดยจับกุมได้พร้อม ผงปรุงรสปลอมเครื่องหมายการค้าผงปรุงรสยี่ห้อดัง 33,405 ซอง ซองเปล่า 3,084 ซอง กล่องบรรจุสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้า 3,367 กล่อง เครื่องชั่งน้ำหนัก เครื่องรีดซอง อุปกรณ์การผลิต 23 รายการ สารปรุงแต่งสำหรับการผลิตขนาด 5 กิโลกรัม จำนวน1,768 ซอง มูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท โดยจับกุมได้ที่ บริเวณถนนกัลปพฤกษ์ แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ โกดังเก็บสินค้าไม่ติดเลขที่ ในต.บางคูวัด จ.นนทบุรี และบ้านไม่มีเลขที่ ต.บ้านม้า จ.พระนครศรีอยุธยา

หลังจากมีตัวแทนผู้รับมอบอำนาจจากบริษัทผู้เสียหาย เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปอศ. ว่าได้รับการร้องเรียนจากผู้บริโภค กรณีมีสินค้าประเภทผงปรุงรสยี่ห้อดัง ปลอมกระจายสู่ท้องตลาด จึงได้ดำเนินการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน จนกระทั่งทราบว่าสถานที่ตรวจค้นและจับกุม เป็นสถานที่ผลิต และถูกใช้ในการกักเก็บสินค้าเพื่อจำหน่ายให้กับร้านค้าส่งและประชาชนทั่วไป อาจเป็นอันตรายแก่ผู้บริโภค  รวมทั้งภายในสถานที่เหล่านี้ค่อนข้างสกปรก และไม่ถูกสุขลักษณะ หลังจับกุม จึงนำส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปอศ. ดำเนินคดีต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อว่า คำให้การของ 5 ผู้ต้องหาที่ระบุว่าเป็นสินค้าของตนเองทั้งหมด เนื่องจากแนวทางสืบสวนพบว่า มีนายทุนชาวจีน เป็นเจ้าของตัวจริง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ