ข่าว

'ลุงเปี๊ยก' แฉชายใส่ขาเทียม ใช้ถุงดำคลุมหัว ขู่ให้รับสารภาพฆ่า 'ป้าบัวผัน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ลุงเปี๊ยก" แฉนาทีถูกถุงดำคลุมหัว โดนชายใส่ขาเทียม ขู่บังคับให้รับสารภาพ เป็นคนลงมือฆ่า "ป้าบัวผัน" ทั้งที่หลังเกิดเหตุให้มาเป็นพยานสุดท้ายกลายเป็นผู้ต้องหา

18 ม.ค.2567  จากกรณีที่มีคลิปเสียงของนายปัญญา หรือ ลุงเปี๊ยก สามี น.ส.บัวผัน หรือ ป้าบัวผัน หรือ ป้ากบ เล่าเหตุการณ์ที่ถูกกลุ่มชาย ใช้ถุงดำคลุมหัว และบังคับให้รับสารภาพว่าเป็นคนลงมือทำร้าย ป้าบัวผัน จนเสียชีวิต และนำศพไปทิ้งสระน้ำ ซึ่งหลังจากที่มีคลิปดังกล่าวหลุดออกมา ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สระแก้ว ได้มีคำสั่งให้ ผกก.อรัญประเทศ และ รอง ผกก.สืบ สภ.อรัญประเทศ ไปช่วยราชการที่ ศปก.สระแก้ว 

 

โดยคลิปเสียงดังกล่าว มีความยาวประมาณ 06.22 นาที มีเสียงการสนทนา ที่ระบุว่าเป็นเสียงลุงเปี๊ยก เล่าถึงนาทีที่ตนถูกกลุ่มชายไม่ทราบชื่อ แต่คาดว่าทั้งหมดเป็นเจ้าหน้าที่ ใช้ถุงดำครอบศีรษะไว้ และขู่บังคับให้ตนเองรับสารภาพ รายละเอียดของเสียงสนทนา ระบุว่า 

 

"มันไม่ใช่คล้ายๆว่าพ่อของเด็กมาบีบบังคับ ไม่เห็นว่าคนไหนเป็นพ่อเด็ก ไม่มีการทำร้ายร่างกาย มีแต่เอาถุงดำครอบหัว แต่ไม่มีการมัด แล้วเขาก็บอกให้พูดใหม่ ผมก็บอกว่าเล่าไปหมดแล้ว เขาบอกว่า เอาซะดีมั้ง คนที่ขู่ตนไม่ใช่วัยรุ่น อายุประมาณ 55 ปี  หรืออาจจะรุ่นเดียวกับตน แต่ขาขาด ใส่ขาเทียม 

 

ตอนแรก ตนไม่ได้รับสารภาพ แต่มารับสารภาพตอนเช้า เพราะสายสืบไปหาหลักฐาน เขาก็บอกว่าอันนี้ชัดเลย ตนไม่ได้ก่อเรื่องและไม่รู้สาเหตุการตายของกบ แล้วเขาไปเอามาจากไหน ตอนนั้นคิดว่า งานเข้าแล้ว ตอนแรกบอกว่าจะให้มาเป็นพยาน ตนจึงมา แต่กลายมาเป็นถูกคุมตัวเป็นผู้ต้องหา ส่วนที่ไปพาชี้จุดเกิดเหตุ ตนก็ไม่รู้เรื่อง"

 

 

ลุงเปี๊ยก ยังเล่าอีกว่า  "วันที่กบเสียชีวิต ผมกินเหล้าอยู่พัทยา ตอนเจอศพก็ไปดู มูลนิธิมาเป็นร้อย  มีผู้หญิงปั่นจักรยานมาส่งข่าวเรา ว่ากบตายแล้ว คนแถวนั้นก็ชี้ว่านั้นไงผัวกบ ตำรวจนอกเครื่องแบบก็เชิญมาให้ปากคำ และยาวมาเลย จนเข้าคุก" 

 

นอกจากนี้ ลุงเปี๊ยก ยังระบุอีกว่า "คนที่ขาขาดใส่ขาเทียม เป็นตำรวจสายสืบนอกเครื่องเแบบ"

 

อย่างไรก็ตาม  พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ได้มอบหมายให้ชุดสืบสวนภาคและส่วนกลางลงพื้นที่ไปตรวจสอบแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ