ข่าว

เปิดเหตุผล ทำไม 'ลุงเปี๊ยก' รับสารภาพลงมือฆ่า 'ป้ากบ' ทั้งที่ไม่ได้เป็นคนทำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ลุงเปี๊ยก" เปิดปากให้การตำรวจเหตุผลที่สารภาพลงมือทำร้าย "ป้าบัวผัน" โดนชาวบ้านกล่าวหา จึงสร้างเรื่องให้การยอมรับเพื่อตัดปัญหา

17 ม.ค. 2567 กลายเป็นประเด็นที่หลายคนตั้งคำถามกับคดี 5 เยาวชนรุมทำร้าย ป้าบัวผัน หรือ ป้ากบ เสียชีวิต และทำร่างไปทิ้งในสระน้ำ ซึ่งในช่วงแรก นายปัญญา หรือ ลุงเปี๊ยก สามี ป้าบัวผัน ให้การยอมรับสารภาพกับตำรวจว่าเป็นคนก่อเหตุ กระทั่งมีการนำตัวลุงเปี๊ยกไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และส่งฝากขัง แต่คดีพลิกเมื่อมีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า ผู้ก่อเหตุทำร้ายป้าบัวผันตัวจริงคือเยาวชน 5 คน จึงต้องมีการปล่อยตัวลุงเปี๊ยกไป แต่ทำไมลุงเปี๊ยกจึงให้การว่าเป็นผู้ลงมือ มีใครจ้างหรือ บังคับให้รับสารภาพหรือไม่ 
 

ตร.นำลุงเปี๊ยกไปทำแผนฆ่าป้าบัวผัน ก่อนคดีพลิกคนร้ายตัวจริงเป็น 5 เยาวชน

 

 

ต่อมาเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (16 ม.ค. 2567)   เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวลุงเปี๊ยกเดินทางมาที่กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เพื่อสอบปากคำอีกครั้ง โดยเฉพาะประเด็นที่สังคมตั้งข้อสงสัยว่า ทำไมต้องรับสารภาพทั้งที่ไม่ได้เป็นคนทำ หรือมีใครบงการให้รับสารภาพหรือไม่ 


ลุงเปี๊ยก ให้การกับ พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต รองผ้บังคับการตำรวจภูธร จ.สระแก้ว และ พ.ต.อ.ดำรง เอี่ยมไพโรจน์ ผู้กำกับการ สืบสวนสอบสวน ภูธรจังหวัดสระแก้ว ระบุถึงเหตุผลที่ให้การรับสารภาพว่า

"เสียใจที่แฟนเสียชีวิต ชาวบ้านมากล่าวว่าตนเป็นคนฆ่าเมียตัวเอง จึงตัดปัญหาให้มันจบ เลยมาสร้างเรื่อง แต่งเรื่องขึ้นเอง"  


 

ลุงเปี๊ยก เปิดเหตุผลที่ให้การับสารภาพ ก่อนคดีพลิก

 

 

ส่วนประเด็นที่ว่ามีใครบังคับหรือทำร้ายให้รับสารภาพหรือไม่นั้น ลุงเปี๊ยกยืนยันว่าไม่มีการบังคับหรือทำร้าย แต่ยอมรับเพราะต้องการให้เรื่องมันจบไป ส่วนที่ตอนไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ มีการใช้เก้าอี้ตีป้าบัวผันนั้น  เพราะก่อนหน้าทำแผน ตำรวจได้พาตนไปดูจุด ทำให้สันนิษฐาน และประกอบกับได้ยินตำรวจพูดว่าตั้งโต๊ะขึ้นมาตี จากนั้นมีการทำแผนนำศพทิ้งน้ำ เพราะตนได้ไปยืนดูตั้งแต่เจ้าหน้าที่นำศพ ป้าบัวผัน ขึ้นมาจากสระน้ำแล้ว 

 

 

ลุงเปี๊ยกเปิดปาก ถึงเหตุผลที่ให้การรับสารภาพ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ