ข่าว

'บิ๊กโจ๊ก' แนะ 'สมรักษ์' รับสารภาพคดี สาว17 ชี้โทษสูง อาจผ่อนหนักเป็นเบา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" รอง ผบ.ตร. แนะ "สมรักษ์" รับสารภาพคดีอนาจารสาว 17 ชี้ อัตราโทษสูง อาจผ่อนหนักเป็นเบา เหตุสาว 17 ยืนยันถูก "ล่วงละเมิดทางเพศ" จริง รอผลการตรวจสอบสารคัดหลั่ง จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ประกอบพยานหลักฐาน

14 ธ.ค. 2566 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) หรือ บิ๊กโจ๊ก เปิดถึงกรณีที่ นายสมรักษ์ คำสิงห์ เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาใน 4 ข้อหา กรณี สาว 17  ซึ่งนายสมรักษ์ ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  กล่าวว่า นายสมรักษ์ ควรให้การรับสารภาพ เพราะอาจเป็นเหตุบรรเทาโทษจากหนักเป็นเบาได้ เนื่องจากนายสมรักษ์ เป็นบุคคลมีชื่อเสียงและเคยทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติ ประกอบกับข้อหาดังกล่าวมีอัตราโทษสูง

บิ๊กโจ๊ก แนะ สมรักษ์ รับสารภาพคดีสาว 17

 

 

อีกทั้งพยานหลักฐาน ทั้งกล้องวงจรปิด และหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ที่บ่งชี้ชัดเจนว่าเกิดเหตุการณ์ขึ้นจริง และเด็กยังยืนยันว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศจริงทั้งที่ตนได้ขัดขืนแล้ว

 

ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลการตรวจสอบสารคัดหลั่งจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งพนักงานสอบสวนจะใช้ประกอบพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีต่อไป
 

 

ส่วนกรณีที่โซเชียลมีเดียมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าสาว 17 ปี คู่กรณี มีเจตนาหรือมีการวางแผนมาก่อนหรือไม่นั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  ชี้แจงว่ากฎหมายคุ้มครองเด็กทั่วโลกนั้นเหมือนกัน คือไม่ว่าเด็กจะยินยอมหรือไม่ แต่การกระทำของผู้ใหญ่ถือว่าเข้าข่ายกระทำความผิดทั้งหมด และมองว่านายสมรักษ์ ควรรู้เรื่องนี้เพราะนายสมรักษ์ เองก็มีบุตรสาวเช่นกัน จะอ้างว่าไม่รู้ว่าเป็นเด็กไม่ได้

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องปฏิบัติไปตามหน้าที่ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากกระบวนการยุติธรรมของไทยเป็นระบบกล่าวหา นายสมรักษ์ จึงยังมีสิทธิต่อสู้ข้อกล่าวหาได้ แต่ย้ำว่านายสมรักษ์ ควรรับสารภาพเพื่อให้สถานการณ์คลี่คลายไปในทางที่เหมาะสม

 

สำหรับกรณี คนสนิทของ สมรักษ์ ที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหาใน 2 ฐานความผิดนั้น เนื่องจากพบว่ามีการร่วมกันพาและพรากผู้เยาว์ โดยเป็นผู้ขับจักรยานยนต์พานายสมรักษ์ และเด็กอายุ 17 ไปยังโรงแรม ทั้งยังเป็นคนส่งสัญญาณให้เด็กอายุ 17 เดินตามนายสมรักษ์ เข้าโรงแรมไปทั้งที่ไม่ใช่ที่พักของเด็ก

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า ส่วนสถานบันเทิงดังกล่าวได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานแล้วว่าร้านดังกล่าวเข้าข่ายการกระทำความผิดหรือไม่ และให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ประสานไปยังฝ่ายปกครองหรือผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เพื่อดำเนินการตามกฎหมายแล้ว

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ