ข่าว

'ทนายรณรงค์' แนะ 'สมรักษ์' หยุดพูดคดี สาว17 ชี้ ยิ่งพูดยิ่งเข้าตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทนายรณณรงค์" แนะ "สมรักษ์" หยุดพูดคดีสาว 17 ชี้ยิ่งพูดยิ่งเข้าตัว ให้ไปสู้คดีเข้าใจอายุผิดแทน ส่วนคดี ถูกโกงลอตเตอรี่ ยังไม่มีอะไรคืบหน้าหลังอัยการตีกลับสำนวนให้สอบใหม่ ส่วนคดีพาเด็กเข้าโรงแรมแนะให้หยุดพูด ยิ่งพูดยิ่งเข้าตัว ไปสู้คดีเข้าใจอายุผิดแทน

12 ธ.ค. 2566  นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายทวงคืนความยุติธรรมในสังคม หรือ ทนายรณณรงค์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าในคดีที่รับหน้าที่เป็นทนายความให้กับ นายสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักชกเหรียญทองโอลิมปิค ในคดีถูกยี่ปั้วโกงโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาลจนสูญเงินจองไปประมาณ 10 ล้านบาท ซึ่งได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีไว้ที่โรงพัก สภ.ปากเกร็ด ตั้งแต่เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.2564 

ทนายรณรงค์ แนะ สมรักษ์ หยุดพูดคดี สาว17 ชี้ ยิ่งพูดยิ่งเข้าตัว

 

 

ทนายรณณรงค์ กล่าวว่าในคดีฉ้อโกงสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่นายสมรักษ์ตกเป็นผู้เสียหายนั้น ตนยังคงเป็นทนายความในคดีนี้ให้อยู่ ทราบมาว่าหลังพนักงานสอบสอบนำสำนวนในคดีส่งให้ทางอัยการจังหวัดนนทบุรีแล้ว ทางอัยการได้ตีสำนวนกลับและยังให้ทำการสอบปากคำเพิ่มเติมในคดีนี้ใหม่ ซึ่งหลังจากนั้นคดีก็เงียบหายไป นายสมรักษ์ไม่มีการติดต่อหรือมีคำสั่งอะไรกลับมาที่อีกเลย

 

แต่อย่างไรก็ตาม ตนก็พร้อมทำหน้าที่ทนายความให้ต่อไปถ้าคดีมีความคืบหน้าหรือมีคำสั่งอะไรเพิ่มเติม จึงขอเตือนประชาชนที่คิดจะลงทุนหรือหลงเชื่อเกี่ยวกับการแบอ้างโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาล เพราะไม่มีจริงส่วนใหญ่จะโกงกันเกือบทั้งหมด โดยเฉพาะประเภทขอเงินวางมัดจำก่อน ก็เจอกันมาเยอะแล้ว ตนมองว่าราคาสลากกินแบ่งใบละ 80 บาท ไม่มีอยู่จริง  

 

ทนายรณรงค์ แนะ สมรักษ์ หยุดพูดคดี สาว17 ชี้ ยิ่งพูดยิ่งเข้าตัว

 


ส่วนคดี ที่สมรักษ์ถูกแจ้งความดำเนินคดีพาสาว 17 ปี เข้าโรงแรม ล่วงละเมิดทางเพศว่า หลังเกิดเหตุนายสมรักษ์ไม่ได้โทรศัพท์ติดต่อมาหาตน หากติดต่อมาแต่แรก ตนก็จะบอกให้นายสมรักษ์หยุดพูดหรือให้สัมภาษณ์ออกสื่อ เพราะพูดมาไม่ได้ทำอะไรให้ดีขึ้นเลย ยิ่งพูดยิ่งเข้าเนื้อเข้าตัว คดีนี้สมรักษ์ควรหยุดพูดแล้วไปสู้คดีกันในเรื่องที่เข้าใจผิดเรื่องอายุ แต่จะรอด ไม่รอด เป็นดุลยพินิจของศาล

 

ตามกฎหมายระบุไว้ว่า ถ้าตัวเด็กซึ่งอายุยังไม่ถึง 18 ปี ไม่ว่าเด็กจะยินยอมหรือไม่ยินยอมก็ตาม มีความผิดทั้งหมด ตอนนี้นายสมรักษ์ต้องหยุดพูดและเก็บตัวเป็นดีที่สุด เหมือนเรื่องตอนโควตาสลากกินแบ่งก็เช่นกัน ตนเคยบอกให้หยุดพูดแต่สมรักษ์ก็ไม่หยุด ตนเข้าใจว่าเป็นนิสัยเค้า คงจะไปห้ามเขาไม่ให้พูดคงไม่ได้หรอก 

 

ศุภชัย สินธ์ประเสริฐ  จ.นนทบุรี

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ