ข่าว

ผบ.ตร. สั่งเร่งช่วยยายอุตรดิตถ์ กำชับคุมเข้ม 'เจ้าหนี้นอกระบบ' ที่พบทำผิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผบ.ตร." สั่ง ผบช.ภ.6 ร่วมฝ่ายปกครอง ช่วยเหลือ ยายอุตรดิตถ์ ร้องตาปลิดชีพใช้หนี้ สั่งจัดการเด็ดขาด จ่อเรียกสอบ "แก๊งเจ้าหนี้" ดำเนินคดีทุกรายที่พบทำผิด กำชับตำรวจเพิ่มการดูแล ลูกหนี้ ที่ "ลงทะเบียนแก้หนี้นอกระบบ" ของรัฐบาล

12 ธ.ค. 2566 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)  เปิดเผยถึงกรณีหดที่นางสมัย วัย 63 ปี ยายชาวอุตรดิตถ์ ร้องขอความช่วยเหลือจากเพจสายไหมต้องรอด หลังสามีของตนตัดสินใจปลิดชีพตนเอง เพื่อให้ยายเอาเงินฌาปนกิจไปใช้หนี้นอกระบบ ว่าตามที่ปรากฎข่าวทางสื่อโซเชียล ว่ามีการติดตามทวงหนี้นอกระบบ จนปรากฎข่าวสลดใจข้างตน ในเขตพื้นที่ สภ.วังกะพี้ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ นั้น นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้สั่งการมายัง ผบ.ตร.ให้ตำรวจร่วมดำเนินการกับฝ่ายปกครอง และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เร่งตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ดำเนินการตามกฎหมาย และลงไปแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ตามนโยบายเร่งด่วนในการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบของรัฐบาลให้เป็นรูปธรรม

 

 

 

ยายอุตรดิตถ์ ร้องเพจสายไหมต้องรอด

 

 

โดย ผบ.ตร. สั่งการไปยัง พล.ต.ท.กิติศักดิ์ ดุรงควิบูลย์ ผบช.ภ.6 ให้ พล.ต.ต.สุทธิพงศ์ เป๊กทอง ผบก.ภ.จ.อุตรดิตถ์ ร่วมกับฝ่ายปกครอง ในพื้นที่ จ.อุตรดิตถ์ บูรณาการการทำงานเพื่อกำหนดมาตรการดำเนินการคดีดังกล่าวโดยจะมีการร่วมกันลงพื้นที่บ้านของยายสมัย เพื่อทำการช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้น

 

ส่วนทางคดีให้ตำรวจเร่งรวบรวมหลักฐาน เบื้องต้นติดตามเจ้าหนี้ 1 ราย คนทวงหนี้ได้ 1 ราย มาสอบสวนแล้ว  เตรียมดำเนินคดีและขยายผลไปยังเจ้าหนี้หรือคนทวงหนี้รายอื่นๆ หากพบการกระทำผิด จะมีการดำเนินการอย่างเด็ดขาดทุกราย  และจะได้ร่วมกับฝ่ายปกครองนำลูกหนี้ เจ้าหนี้เข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยหนี้ต่อไป

 

 

สลด 'ยาย' ร้อง ตา ตัดสินใจ ฆ่าตัวตาย หวังเอา เงินฌาปนกิจ ใช้หนี้ ก็ยังไม่พอ

เจ้าของบริษัท วัย 65 ร้อง สายไหมต้องรอด โดนทวง 'หนี้นอกระบบ' จนอยู่บ้านไม่ได้

 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.

 

 

ผบ.ตร.ยืนยันว่า เป็นเรื่องสลดใจที่เกิดขึ้นในสังคมเกี่ยวกับปัญหาหนี้นอกระบบ และได้ย้ำไปแล้วว่า คดีนี้จะต้องดำเนินการอย่างเด็ดขาดจริงจัง และต้องขยายผลไปยังนายทุน เจ้าหนี้ทุกราย ที่กระทำความผิด ที่สำคัญต้องร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องลงช่วยเหลือเยียวยาคุณยาย ดูแลสภาพจิตใจ ให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวคุณยาย และนำเข้าสู่ขบวนการไกล่เกลี่ยตามกฎหมาย

 

 

ผบ.ตร.กำชับทุกพื้นที่คุมเข้ม จัดการเจ้าหนี้นอกระบบ

 

 

นอกจากนี้ยังได้กำชับไปยังทุกพื้นที่ ให้ตำรวจจับมือฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่ เพิ่มความเข้ม ตรวจสอบทุกมิติ สอบถามลูกหนี้ เจ้าหนี้ที่ลงทะเบียน ว่ามีเหตุความรุนแรง ถูกข่มขู่หรือไม่ หรือมีเหตุที่ผิดปกติวิสัยหรือไม่อย่างไร เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก และให้การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบของรัฐบาลเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ประชาชนเกิดความเชื่อมั่นความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ