ข่าว

สลด 'ยาย' ร้อง ตา ตัดสินใจ ฆ่าตัวตาย หวังเอา เงินฌาปนกิจ ใช้หนี้ ก็ยังไม่พอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดรันทด 'ยาย' ร้อง สายไหมต้องรอด ติด หนี้นอกระบบ เจ้าหนี้ ตามทวงไม่หยุด ตา ตัดสินใจ จบชีวิต หวังนำ เงินฌาปนกิจ ให้ยายไปใช้หนี้ แต่หลังหักค่าทำศพ ก็ยังไม่พอ หวั่น ถูกทำร้าย

(11 ธ.ค. 2566) คุณยายสมัย อายุ 63 ปี เดินทางมาจาก จ.อุตรดิตถ์ เพื่อขอความช่วยเหลือจาก นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ภายหลังเป็น “หนี้นอกระบบ” แต่ไม่มีเงินจ่ายหนี้ ทำให้ “ตา” ซึ่งเป็นสามี ตัดสินใจฆ่าตัวตาย เพื่อนำเงินฌาปนกิจมาให้ยาย นำไปชำระหนี้ กลายเป็นเรื่องราวสลดใจ

ยายเป็นหนี้นอกระบบร้องสายไหมต้องรอด

ยายสมัย เปิดเผยว่า ได้กู้เงินนอกระบบ เงินดอกลอยร้อยละ 20 ต่อวัน มาลงทุนซื้อหอมกระเทียมขายแล้วถูกโกง ทำให้ไม่มีเงินมาจ่ายหนี้ ต้องหากู้เงินนอกระบบมาหมุนวนจ่าย ทำให้เป็นงูกินหาง รวมแล้วจ่ายดอกวันละ 3,000 กว่าบาท เงินทองหามาได้ ไม่เคยได้ซื้ออะไรกินเลย เงินจะซื้อขนมให้หลานกินยังไม่มี เก็บส่งเป็นค่าดอกให้หนี้นอกระบบหมด หากวันไหนไม่ส่ง เจ้าหนี้จะโทรมาทวง พร้อมบุกมาข่มขู่คุกคามถึงที่บ้าน จนกินไม่ได้นอนไม่หลับ มานานหลายเดือน

 

 

"ยายจึงปรึกษากับตาว่า ถ้ามันไม่ไหวจริงๆ เรา 2 คน อาจจะต้องยอมให้ใครตายสักคน จะได้เอาเงินประกันมาใช้หนี้" ยายสมัยเล่าเรื่องราวชีวิตให้ผู้สื่อข่าวฟัง

ยายเป็นหนี้นอกระบบขอความช่วยเหลือ

 

ต่อมา วันที่ 23 พ.ย. 2566  มีเจ้าหนี้มาทวงค่าดอก ยายล้วงกระเป๋ามีเงินอยู่เพียง 3 บาท เจ้าหนี้จึงด่าทอ ทั้งตาและยายด้วยคำพูดที่หยาบคาย ข่มขู่ว่าจะทำร้ายยาย ตาเลยตัดสินใจแอบไปผูกคอตาย เพื่อให้ยายนำเงินฌาปนกิจ มาจ่ายให้เจ้าหนี้นอกระบบ

 

 

แต่หลังจากนำเงินฌาปนกิจของตาที่เหลือ จากการจัดงานศพ ไปจ่ายหนี้นอกระบบ ก็ยังหักค่าดอกไม่พอ เพราะเจ้าหนี้แต่ละรายอ้างว่า ยายค้างค่าดอกมาหลายวัน ทำให้ต้องนำดอกมาคิดเป็นเงินต้น จึงทำให้ค่าดอกต้องเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว เจ้าหนี้จึงมาข่มขู่จะเอาเงินที่ยายเพิ่ม

 

 

โดยข่มขู่กับยายว่า ถ้าหาเงินไม่ได้ ก็เตรียมตัวตายตามตาไป จะได้มีเงินมาใช้หนี้ ยายเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย เนื่องจากยังมีหลานที่ต้องเลี้ยงอีก 2 คน จึงตัดสินใจเดินทางมาขอความช่วยเหลือ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ