ข่าว

'เจ๊เอ๋' เจ้าแม่เงินกู้ ในตำนาน ย้อนวีรกรรมจี๊ด ปม 'หนี้นอกระบบ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ย้อนวีรกรรม 'เจ๊เอ๋' เจ้าแม่เงินกู้ ในตำนาน จัดจ้านย่าน สระบุรี ปมวิจารณ์แก้ 'หนี้นอกระบบ' จนถูกค้นบ้าน เหมือนถูกรัฐกลั่นแกล้ง

“อมขี้มาพ่นใส่หน้าเจ๊ได้เลย” หากรัฐบาลแก้ปัญหา “หนี้นอกระบบได้” นั่นเป็นวลีเด็ดของ “เจ๊เอ๋” เจ้าแม่เงินกู้ สายเน็ตไอดอล ในตำนาน ที่พูดออกสื่อช่องดัง ถึงผลกระทบที่ได้รับโดยตรง ในฐานะ “เจ้าหนี้”  จึงเป็นปฎิการณ์ให้เจ้าหน้าที่ ทั้งฝ่ายปกครอง และ กอ.รมน. นำหมายศาลสระบุรี บุกค้นบ้าน เพื่อหาหลักฐานเอาผิด “เจ๊เอ๋เงินกู้”

ภาพเจ้าหน้าที่ค้นบ้านเจ๊เอ๋เงินกู้

ชื่อของ “เจ๊เอ๋” หรือ น.ส.ณัฐฐารินทร์ เกษมสารพิพัฒน์ อายุ 47 ปี เจ้าแม่เงินกู้ในพื้นที่ จ.สระบุรี ไม่ได้เพิ่งมาเป็นที่รู้จัก แต่ “เจ๊เอ๋” เป็นเจ้าหนี้ตัวท็อป ระดับตำนาน จากการเดินสายทวงหนี้ถึงประตูบ้าน ด้วยฝีปากจัดจ้าน ดุเดือด แต่ก็แฝงไปด้วยความใจดี ไปทวงหนี้ ลูกหนี้ไม่มีเงินคืนให้ ก็ยังให้เงินลูกหนี้ไปใช้ จนได้ไปออกรายการโหนกระแส เมื่อปี 2562

ขอบคุณภาพจากรายการโหนกระแส

การถูกค้นบ้าน “เจ๊เอ๋เงินกู้” ครั้งนี้ เรียกได้ว่าไม่ใช่ครั้งแรก เพราะ “เจ๋เอ๋” บอกว่า เคยถูกจับมาแล้วไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้ง เพราะลูกหนี้ไปแจ้งความ แต่การตรวจค้นแต่ละครั้ง รวมทั้งครั้งล่าสุด เจ้าหน้าที่ก็ไม่พบหลักฐานใดๆ เกี่ยวกับการทำผิดกฎหมาย

 

 

“เจ๊เอ๋” เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า การกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐทำให้เธอรู้สึกเจ็บ และเสียใจ รัฐบาลออกกฎหมายมา เพื่อที่จะแก้ไข แต่นี่ไม่ได้เป็นการแก้ไข กลับเป็นการกระทำกลั่นแกล้งเธอ ซึ่งตอนแรกก็ไม่ได้คิดอะไร แต่เมื่อมานั่งดูกล้องวงจรปิดแล้ว พบว่า เจ้าหน้าที่ทำเกินกว่าเหตุ

เจ๊เอ๋ เจ้าแม่เงินกู้

“มาเรื่องแค่นี้ มากันเป็นร้อยคน แค่ 10 คนก็เยอะไปแล้ว กะว่าจะมาเอาฉันให้ตาย มาแล้วก็ไม่พบเจออะไร ทำไมไม่ออกมาพูดว่าต้องการมาพูดคุยว่า ทางเราเป็นเจ้าหนี้ ซึ่งเราก็อยากแก้ปัญหาตามรัฐบาล ตอนนี้รู้สึกไม่พอใจ เพราะมองว่าถูกโดนกระทำ” เจ๊เอ๋ ระบายให้ผู้สื่อข่าวฟัง

 

 

เจ๊เอ๋ บอกว่า ถ้ารัฐบาลคิดจะแก้ไข ก็แก้ได้ แต่การแก้แบบนี้ มันแก้ไม่จบ ส่วนเรื่องที่พูดว่า “อมขี้มาพ่นใส่หน้าเจ๊ได้เลย” เธอหมายความว่า การที่รัฐบาลออกมาแบบนี้ แล้วถ้าลูกหนี้ไม่โกง ให้อมขี้หมามาพ่นใส่หน้าได้เลย มันผิดตรงไหน เธอไม่ได้ไปว่ารัฐบาล คำนี้คิดว่าไม่แรง แล้วจะมาให้ขอโทษอะไร และไม่คิดที่จะขอโทษใดๆ เพราะมันไม่ใช่คำแรง

 

 

“หากลูกหนี้ไม่โกงก็ไม่มีอะไร คำๆ นี้ ไม่ได้ว่ารัฐบาลนะ เจ๊พูดถึงลูกหนี้เท่านั้น ไม่เกี่ยวอะไรกับรัฐบาลเลยทั้งสิ้น คิดกันไปเอง อย่าอ่อนไหวง่าย”

ขอบคุณภาพจากรายการโหนกระแส

 

เจ๊เอ๋ แสดงความคิดเห็นอีกว่า การที่รัฐบาลจะเข้ามาแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ คิดว่าแก้ได้ แต่ต้องเข้าให้ตรงจุด คือต้องลงมาให้ถึงรากหญ้าเลย ต้องลงมาให้ถึงแก่น ถึงจะแก้ได้ แต่การให้ลูกหนี้ไปกู้เงิน โดยที่ไม่มีดอก เจ้าหนี้ก็สบาย เดือนนี้ลูกหนี้รอด แล้วเดือนต่อไปลูกหนี้จะเอาเงินที่ไหนไปจ่ายให้ธนาคาร เงินมันก็หมดไป รัฐบาลจะให้กู้ต่ออีกสัก 20,000 บาทไหม ไม่มีทางได้

 

 

ความพยายามในการแก้ปัญหา "แก้หนี้นอกระบบ" ของรัฐบาล ซึ่งนอกจากจะพบมียอดลงทะเบียนแก้หนี้นอกระบบ พุ่งถึง 3.8 ล้านบาทแล้ว ยังพบปัญหาแก๊งหนี้โหด ยอดพุ่ง 100 ล้านอีกด้วย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ