ข่าว

พ่วง 18 ล้อ 'เบรกแตก' พุ่งลงเขาพลิกคว่ำ แท่งเสาเข็ม 39 ต้น กระแทกคนขับดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รถพ่วง 18 ล้อ บรรทุกเสาเข็ม 39 ต้น น้ำหนัก 20 ตัน แต่เกิด 'เบรกแตก' พุ่งลงเขา 'เนินยาว' พลิกคว่ำ แท่งเสาเข็มตกเกลื่อนกระจาย อัดกระแทกร่างคนขับเสียชีวิตคาพวงมาลัย

 

29 ต.ค. 2566 พ.ต.ต.ธารา น้าวานิช สว.(สอบสวน) สภ.สังขละบุรี รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถพ่วง 18 ล้อ บรรทุกเสาไฟฟ้าพลิกคว่ำ ทำให้มีผู้เสียชีวิต บริเวณถนนสาย 323 ทางลงจากภูเขาอันตรายที่เรียกว่า "เนินยาว" ก่อนถึงตัว อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ประมาณ 18-20 กิโลเมตร 

 

หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลสังขละบุรี และกำลังเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ประจำอำเภอสังขละบุรี

 

รถพ่วง 18 ล้อ บรรทุกเสาเข็มเบรกแตกพลิกคว่ำ

 

 

 

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ หมายเลขทะเบียน 89-7360 นครปฐม บรรทุกเสาเข็มมาเต็มคันรถ อยู่ในสภาพกระบะพ่วงด้านหลังหลุดกระเด็นข้ามแท่นแบริเออร์ บริเวณริมถนน ทำให้เสาเข็มที่บรรทุกมาตกกระจัดกระจายเกลื่อนพื้นไปทั่วบริเวณ ส่วนตัวรถพบบริเวณหลังคาเหนือคนขับ มีสภาพถูกอัดติดอยู่กับแท่งแบริเออร์ ที่เป็นปูนพังเสียหายยุบมาถึงเบาะห้องโดยสาร เป็นเหตุทำให้คนขับเสียชีวิตคือ นายเพชรนคร แก้วบุดตา อายุ 33 คน เจ้าหน้าที่พยายามนำร่างคนขับออกมาจากรถ แต่ไม่สามารถนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาได้ ซึ่งจะต้องรอรถเครนขนาดใหญ่มายกเท่านั้น 

 

รถพ่วง 18 ล้อ บรรทุกเสาเข็มเบรกแตกพลิกคว่ำ

 

 

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายเพชรนคร ได้ขับรถบรรทุกเสาเข็มจำนวน  39 ต้น หนัก 20 ตัน ออกมาจากบริษัทจำหน่ายเสาเข็มในพื้นที่ อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม เพื่อนำมาส่งที่ไซด์งานก่อสร้างในพื้นที่อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืนที่ผ่านมา

 

รถพ่วง 18 ล้อ บรรทุกเสาเข็มเบรกแตกพลิกคว่ำ

 

 

 

จนกระทั่งรถวิ่งมาถึงบริเวณทางลงภูเขาที่คดเคี้ยว และลาดชัน ที่เรียกกันว่า "เนินยาว" ปรากฏว่า รถบรรทุกเกิดเบรกแตก ทำให้รถที่บรรทุกเสาเข็มมาเต็มคันรถ เกิดไหลพุ่งไปตามช่องทางลงเขาอย่างรวดเร็ว เมื่อถึงทางโค้ง ทำให้รถพุ่งชนกับแบริเออร์อย่างแรง จนทำให้รถพลิกคว่ำ เป็นเหตุทำให้นายเพชรนคร คนขับรถเสียชีวิตคาที่  อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์อีกครั้งหนึ่งจึงจะสามารถสรุปได้ว่าสาเหตุเกิดจากอะไรกันแน่

 

 

 

สุพจน์  แก้วกาสี จ.กาญจนบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ