ข่าว

เศร้า พบแล้ว 'นายช่างชลประทาน' หายตัว 8 วัน กลายเป็นศพจมน้ำดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พบแล้ว "นายช่างชลประทาน" หลังหายตัวนาน 8 วัน ตั้งแต่จัดงานเลี้ยงเกษียณของหน่วยงาน สุดท้ายกลายเป็นศพในหนองน้ำ ภายในสำนักชลประทานที่ 1 เชียงใหม่

6 ต.ค. 2566 เมื่อเวลา 15.00 น. พ.ต.ท.มนตรี พุทธขันธ์ พนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่รับแจ้งเหตุพบผู้เสียชีวิตภายในหนองน้ำของสำนักงานชลประทานที่ 1 ถนนทุ่งโฮเต็ล ตำบลวัดเกต อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ จึงไปตรวจสอบพร้อมกับเจ้าที่หน้ากู้ภัย 

 

โดยที่บริเวณที่พบศพเป็นศาลาแปดเหลี่ยมกลางหนองน้ำ ด้านหลังสำนักงาน เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำศพมาขึ้นมาเพื่อให้แพทย์ชันสูตร โดยมีครอบครัวของผู้เสียชีวิตเดินทางมาที่เกิดเหตุ

พบศพนายช่างชลประทานที่หายตัวปริศนานาน 8 วัน

 


สำหรับศพผู้เสียชีวิตดังกล่าวคือ นายช่างชลประทาน สังกัดโครงการก่อสร้าง สำนักชลประทานที่ 1 ตำบลดอนแก้ว อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนหน้านี้ น้องสาวของผู้เสียชีวิตได้เดินทางไปแจ้งความเรื่องที่พี่ชายหายไปตัวหลังจากงานเลี้ยงเกษียณ วันที่ 28 ก.ย. 2566  ซึ่งจัดขึ้นที่สำนักงานชลประทานที่ 1

 

หลังจากที่ได้แจ้งความแล้วได้พยายามติดต่อตัวนายช่างชลประทาน กระทั่งพบรถยนต์จอดอยู่ภายในสำนักงาน แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ เป็นเวลา 8 วัน  โดยตำรวจได้ตรวจสอบสัญญานโทรศัพท์ของนายช่างชลประทาน  พบสัญญานสุดท้ายยังอยู่ภายในสำนักงานชลประทานที่1

 

 

พบศพนายช่างชลประทานที่หายตัวปริศนานาน 8 วัน

 

ต่อมา เจ้าหน้าที่เดินสำรวจริมหนองน้ำ และได้กลิ่นเน่าเหม็นรุนแรง จึงระดมเครื่องสูบน้ำ มาสูบน้ำในหนอง ก่อนพบศพติดอยู่ใต้ศาลาแปดเหลี่ยมจึงได้แจ้งให้กับครอบครัวและเจ้าหน้าที่ภายในหน่วยงานได้รับทราบ 

 

 

พบศพนายช่างชลประทานที่หายตัวปริศนานาน 8 วัน

 

 

เจ้าหน้าที่ชลประทานรายหนึ่ง เปิดเผยว่า คาดว่านายช่างชลประทานผู้เสียชีวิตอาจจะมาเข้าห้องน้ำ เพราะจุดที่พบศพอยู่ห่างจากจุดที่จัดงานเลี้ยงประมาณ 100 เมตร และมีร่องรอยของกระถางต้นไม้ตกลงพื้น ซึ่งคาดว่าผู้ตายอาจจะมาเดินเล่น และพลัดตกลงไปในน้ำและจมน้ำเสียชีวิต

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ นำศพผู้เสียชีวิตส่งไปยังแผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่นอนอีกครั้ง ก่อนมอบศพให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

 

 

วสันต์ ปัญญาเรือน จ.เชียงใหม่ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ