ข่าว

รวบแล้ว 'พ่อค้าปืนออนไลน์' ขายให้เยาวชน 14 ปี ก่อเหตุสลด ล่าอีก 1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบแล้ว "2 พ่อค้าปืนออนไลน์" ขายให้เยาวชน 14 ปี นำไปก่อเหตุเหตุสลด ไล่ยิงคนภายในห้างสรรพสินค้า หลังศาลอนุมัติหมายจับ เร่งล่าอีก 1

5 ต.ค. 2566 เหตุการณ์ระทึกสะเทือนขวัญ ที่เกิดขึ้นภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง สยามพารากอน โดยเยาวชน 14 ปี ใช้อาวุธปืนยิงประชาชนที่เดินอยู่ภายในห้างเสียชีวิต และบาดเจ็บ ต่อมาเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัวผู้เยาวชนผู้ก่อเหตุไว้ได้พร้อมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ เป็นปืนแบลงค์กัน ที่นำมาดัดแปลงเป็นอาวุธปืน โดยเยาวชน 14 ปี ผู้ก่อเหตุ ให้ปากคำว่าปืนแบลค์กันกระบอกดังกล่าว สั่งซื้อมาจากทางออนไลน์ 

 

 

อาวุธปืน ที่เยาวชน 14  ปี ใช้ก่อเหตุสลดในห้างพารากอน

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบช.น.)  พร้อมด้วย พล.ต.ต.นครรินทร์ สุคนธวิท ผบก.น.6 สั่งการให้ พ.ต.ท.ทรงศักดิ์ เศษฤทธิ์ รองผกก.(สอบสวน) สน.ยานนาวา รวบรวมพยานหลักฐานและขออนุมัติศาลอาญากรุงเทพใต้ ออกหมายจับผู้ต้องหารวม 3 ราย ประกอบด้วย คนขายอาวุธปืน , คนกดเงิน และคนดัดแปลงอาวุธปืน ในความผิดฐาน " ร่วมกันจำหน่ายอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต" 

 

 

ปืนแบลค์กัน ที่เยาวชน14 ซื้อมาทางออนไลน์

 

 

และล่าสุด มีรายงานว่าตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาพ่อค้าขายปืนออนไลน์ ให้กับเยาวชน 14 ปี ได้แล้ว  โดยตำรวจขยายผลกวาดล้างปืนเถื่อนที่ขายแพร่หลายผ่านโลกออนไลน์ ซึ่งพบว่าเป็นแหล่งต้นตอที่เยาวชนวัย 14 ปี ซื้อปืนนำมาก่อเหตุร้าย

 

 

รวบ 2 พ่อค้าออนไลน์ ขายปืนให้เยาวชน 14

 

 

รายงานระบุว่า ตำรวจสามารถจับกุมได้ 2 ราย ในพื้นที่ จ.ยะลา คือ นายสุวรรณหงษ์ (สงวนนามสกุล) และนายอัครวิชญ์ (สงวนนามสกุล) ขณะนี้อยู่ระหว่างการนำตัวเข้ากรุงเทพฯ โดยทั้งหมดจะถูกดำเนินคดีในข้อหา "ร่วมกันมีอาวุธและเครื่องกระสุนปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันจำหน่ายอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต"

 

 

พ่อค้าอาวุธปืนออนไลน์ ถูกตำรวจจับกุมตัวหลังออกหมายจับ

 

 

จากการตรวจสอบบัญชีหนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม พบเส้นทางการเงินมีการถอนเงินจากตู้เอทีเอ็มที่บริเวณปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในพื้นที่จ.ยะลา

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ