ข่าว

'ผบ.ตร.' เผย เยาวชน 14 ก่อเหตุยิงกลางห้าง 'พารากอน' พบประวัติรักษา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผย เตรียมสหวิชาชีพ ร่วมสอบ เยาวชน 14 ปี ผู้ก่อเหตุยิงกลางห้าง "สยามพารากอน" แต่ไม่ขอเปิดเผยข้อมูล ระบุพบประวัติรักษาอาการป่วยจิตเวช แต่ไม่ได้กินยา และมีผู้เสียชีวิต 2 ราย เจ็บ 5

3 ต.ค. 2566  พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล  ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยถึงกรณีเยาวชนชาย วัย 14 ก่อเหตุยิงภายในห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน จนมีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บ โดยผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีน ถูกยิงเสียชีวิตบริเวณชั้น G ของห้าง อีกรายเป็นชาวเมียนมา ได้รับบาดเจ็บสาหัส และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลตำรวจ  นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ อีก 5 ราย ถูกส่งตัวไปที่โรงพยาบาลตำรวจ และโรงพยาบาลจุฬา 

 

 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล  ผบ.ตร.

 

 

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชนอายุ 14 ปี  จึงไม่สามารถให้รายละเอียดได้ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปสอบปากคำที่ สน.ปทุมวันแล้ว 

 

 

ตร.ร่วมสอบปากคำเยาวชน 14  ในเบื้องต้น

 

 

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าตัวเยาวชน 14 ปี ผู้ก่อเหตุ มีประวัติรักษาอาการจิตเวช ไม่ได้ทานยา และมีความรู้สึกว่าต้องยิงคนนี้  ส่วนมีเกมเข้ามาเกี่ยวหรือไม่  และอาวุธปืนมาจากไหน ขอให้พนักงานสอบสวนสืบที่มาที่ไปก่อน
 

 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เหตุการณ์ในครั้งนี้หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจถึงที่เกิดเหตุภายใน 5 นาที ซึ่งเป็นไปตามหลักยุทธวิธี นอกจากนี้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้ดูแลมาตรการให้รัดกุม

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ