ข่าว

'บิ๊กโจ๊ก' ลั่น 'กำนันนก' ไม่รอดคดี หลักฐานมัด สั่งตรวจ DNA ตร.ทั้ง 21 นาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" ลั่นมีหลักฐานมัด "กำนันนก" เอี่่ยวคดี "ยิง พ.ต.ต.ศิวกร" ไม่มีทางหลุดคดีแน่นอน พร้อมสั่งตรวจดีเอ็นเอ ตำรวจที่อยู่ที่วันเกิดเหตุทั้ง 21 นายรวมถึง เส้นทางการเงิน

8 ก.ย. 66  พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) เปิดเผยภายหลังประชุมติดตามความคืบหน้า คดียิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. เสียชีวิต ซึ่งมือปืนคือนายธนัญชัย หรือ หน่อง ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังต่อสู้การจับกุม ส่วนนายนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุเข้ามอบตัวตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ แต่ยังให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง 

 

โดนคดีแบ่งเป้น 3 ส่วน คดีแรกคือคดียิง พ.ต.ต.ศิวกร  ได้มีการโอนคดีจาก สภ.เมืองกาญจนบุรี ไปให้กองปราบปรามทำคดี  ส่วนที่สอง คดีวิสามัญนายธนัญชัย หรือหน่อง และส่วนที่ 3 ส่วนของจังหวัดนครปฐม เรื่องของกระกระทำความผิดต่อหน้าที่ความผิดฐาน ตาม ม.157  ทั้งนี้ ตนจะเป็นผู้รับผิดชอบในของคดีวิสามัญนายหน่อง และ กรณี ม.157 

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยันหลักฐานมัด กำนันนก ไม่มีทางรอดคดี

 

โดยวันนี้มีการสอบปากคำแม่บ้าน เจ้าของโต๊ะจีน รวมถึงพนักงานทั้งหมดที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ส่วนพรุ่งนี้ (9 ก.ย. 2566) จะได้มีการสอบปากคำตำรวจที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ที่อาจจะถึง 25 นาย รวมคนจากภายนอกอีก 6-7 คน ซึ่งได้ประสานไว้หมดแล้ว

 

 

นายระวีณ หรือ กำนันนก ถูกคุมตัวมาสอบปากคำที่กองปราบฯ

 

 

คดีนี้ไม่มีความซับซ้อน  แต่ที่ต้องไล่ไปให้ได้คือ การทำลายหลักฐานมีใครร่วมด้วยตำรวจเกี่ยวข้องหรือไม่ ใครเป็นคนสั่งการ ใครอำนวยความสะดวก ซึ่งเมื่อวานนี้ มีการซักถามตำรวจบางส่วน ยังให้การไม่ตรง กัน และวันนี้กำลังไล่หาข้อเท็จจริง ทั้งเส้นทางการเงิน โทรศัพท์ และนำตำรวจทั้งหมดไปเก็บดีเอ็นเอ ลายพิมพ์นิ้วมือ มาตรวจเปรียบเทียบ
 

 

 

 

กำนันนก ยังให้การปฏิเสธ

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังกล่าวอีกว่า วันนี้ต้องดูมูลเหตุว่าเกิดจากอะไรใครสั่งให้ยิง ถ้ารู้ว่าใครสั่งก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ส่วนตำรวจที่อยู่ในที่เกิดเหตุ เป็นตำรวจที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับรถบรรทุก เนื่องจากกำนันนก มีความเกี่ยวข้องกับการประมูลก่อสร้าง อาจมีความเชื่อมโยงกันจึงต้องขยายผลต่อว่าจะมีเรื่องส่วยหรือไม่ 

 

ส่วนกรณีการวิสามัญคนร้าย นั้นเป็นการปฏิบัติตามกฎหมาย เพราะคนร้ายมีอาวุธปืน และเมื่อวิสามัญ ตำรวจก็ต้องแจ้งข้อหาและสั่งเป็นคดีวิสามัญ โดยจะเป็นความรับผิดชอบของภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ขณะนี้มี พ.ร.บ.อุ้มหายบังคับใช้  และมีขั้นตอนการตรวจสอบ ตำรวจคงไม่กล้าทำอะไรผิด ทั้งนี้ขอย้ำว่า กำนันนกไม่มีทางหลุดรอดคดีแน่นอน พร้อมสั่งคัดค้านการประกันตัวแล้ว 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ