ข่าว

เมีย-ญาติ เตรียมรับศพ 'หน่อง' เชื่อปมเหตุยิงตำรวจไม่ใช่เรื่องของตัวเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมีย และ ญาติ เดินทางไป จ.กาญจนบุรี เตรียมรับศพ "หน่อง" มือยิง "พ.ต.ต.ศิวกร" กลับมาทำพิธีที่วัดใน จ.ราชบุรี ญาติไม่ติดใจกรณีถูกวิสามัญฯ ส่วนสาเหตุที่ยิงตำรวจเชื่อ ไม่ใช่เรื่องของตัวเอง

8 ก.ย. 2566 ญาติและครอบครัว เตรียมรับศพนายธนัญชัย หมั่นมาก หรือ หน่อง อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ของศาลจังหวัดนครปฐม ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา รวมทั้งพกพาอาวุธปืน และเครื่องกระสุน โดยไม่ได้รับอนุญาตฯ หลังจากก่อเหตุยิงตำรวจทางหลวงเสียชีวิต 1 นาย และบาดเจ็บอีก 1 นาย เหตุเกิดที่บ้านของ นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก กำนัน ต.ตาก้อง อ.เมืองนครปฐม เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 6 ก.ย. 2566 แล้วหลบหนีไปหลังก่อเหตุ กระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมา นายธนัญชัย หรือ หน่อง หลบหนีมาจอดรถนอนอยู่ในบริเวณโรงงานร้าง หลังวัดพระแท่นดงรัง อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี  ซึ่งตำรวจชุดสืบสวนพบเบาะแสจึงติดตามไปจับกุม แต่นายหน่อง ชักปืนยิงต่อสู้จึงถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตกรรม 

 

ญาติ เมีย นายธนัญชัย หรือ หน่อง เดินทางไปเตรียมรับศพ

 

 

โดยที่บ้านนายธนัญชัย หรือ หน่อง ที่ ต.หนองกบ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี  ญาติและภรรยาของนายหน่อง ซึ่งเดินทางไปที่ จ.กาญจนบุรี เพื่อติดต่อเรื่องขอรับศพ นายหน่อง กลับมาทำพิธีที่วัดหนองกบ ซึ่งเป็นวัดที่อยู่ใกล้บ้าน

 

 

ญาติ เตรียมรับศพ นายธนัญชัย หรือ หน่อง หลังถูกวิสามัญ

 

 

น.ส.วัฒนิกา (สงวนนามสกุล)  อายุ 41 ปี ภรรยาของนายหน่อง เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า กำลังจะเดินทางไปที่ จ.กาญจนบุรี เพื่อไปติดต่อเรื่องคดี ส่วนตัวนั้นไม่ได้ติดใจในการตาย แต่เหตุที่ นายหน่อง สามี ยิง พ.ต.ต.ศิวกร ตำรวจทางหลวง นั้นเชื่อว่าไม่ใช่เรื่องส่วนตัวของนายหน่อง

 

 

ภรรยานายหน่องไม่ติดใจสาเหตุที่สามีถูกวิสามัญ

 

 

ส่วนที่กำนันนกบอกว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับนายหน่องนั้น ตนเองก็พูดอะไรไม่ได้ แต่ที่ผ่านมาเคยเห็นกำนันนก มาที่บ้าน 2-3 ครั้ง และในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา สามีจะไปที่บ้านของกำนันนกทุกวัน แต่ไม่ได้บอกว่าไปทำอะไร และเวลากำนันไปไหน สามีของตนก็จะไปกับกำนันทุกครั้ง และก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ 

 

 

ด้าน นายสมชาย สุดตา ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 ต.หนองกบ ซึ่งเดินทางมาที่บ้านของนายหน่อง บอกว่า กำลังจะพาญาติของหน่องไปตามคดี ไม่เคยทราบมาก่อนว่า นายหน่องมีพฤติกรรมเป็นมือปืน เพราะที่ผ่านมาตั้งแต่เข้ามาอยู่ในหมู่บ้าน 3-4 ปี จะเห็นว่าทำกินปกติ ไม่มีนิสัยอันธพาล เป็นคนยิ้มแย้ม ยกมือไหว้ทักทายตลอด รู้แต่ว่าไปทำงานคุมงานก่อสร้าง แต่ไม่รู้ว่าไปทำที่ไหน กับใคร แต่เมื่อมีเหตุการณ์เกิดขึ้นก็ตกใจ ซึ่งเหตุการณ์นั้นโหดร้าย ทั้งนี้ได้พูดคุยกับทางญาติทราบว่าไม่ติดใจอะไร เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ฟ้องพฤติกรรมของเขาอยู่แล้ว

 

 

 สายชล ศรีนวลจันทร์   จ.ราชบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ