ข่าว

ตร. ชุดหนุมาน คุม 'กำนันนก' ถึงกองปราบฯ แล้วเจ้าตัวหน้าเครียดปัดตอบสื่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจคุม "กำนันนก" เข้ากองปราบฯ เจ้าตัวสีหน้าเครียดปัดตอบคำถาม ขณะ "บิ๊กโจ๊ก" สั่งแยกสำนวน 21 ตำรวจ ละเว้นปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ ออกเป็นอีกคดี เรียกสอบวันนี้

8 ก.ย. 2566  เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.5 บก.ป. ทำหนังสือขอรับตัวนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก ผู้ต้องหาตามหมายจับ ตามความผิดฐาน "เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐาน ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่น" กรณีนายธนัญชัย หรือ หน่อง ลูกน้องกำนันนก ก่อเหตุยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สารวัตรตำรวจทางหลวง เสียชีวิต เพื่อมาควบคุมตัวที่ กองปราบปราม และดำเนินการสอบสวนตามกฎหมายต่อไป หลังจากที่ นายประวีณ หรือ กำนันนก เข้ามอบตัว ที่ สภ.เมืองนครปฐม ช่วงเย็นวานนี้ โดยมีเจ้าหน้าที่ชุดหนุมานกองปราบปราม 10นาย ได้นำหนังสือมารับตัวกำนันนกโดยระหว่างคุมตัวออกมา พบว่า กำนันนกเปลี่ยนเสื้อจากสีขาวเป็นสีดำ และมีสีหน้าเคร่งเครียด ดูอิดโรย และไม่ตอบคำถามใดๆ 

 


 

กำนันนก ขณะถูกคุมตัวที่สภ.เมืองนครปฐม

 

 

ทั้งนี้ในช่วงเช้ายังพบว่าแม่ของกำนันนก และญาติพี่น้อง ได้นำข้าวกล่อง และข้าวของบางส่วน ขึ้นไปให้กำนันนกที่หน้าห้องขัง โดยมีสีหน้าเคร่งเครียด และไม่พร้อมพูดคุยอะไรกับสื่อมวลชน เพียงแต่พยักหน้าตอบรับว่าจะเดินทางไปที่กองปราบปราบปรามหลังจากตำรวจคุมตัวกำนันนกไป

 

ด้าน พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปราม ระบุว่าคุมตัวกำนันนก เข้ามาสอบปากคำเพิ่มเติมที่กองปราบฯ ซึ่งขั้นตอนก็เป็นไปตามกระบวนกฎหมาย ขณะที่ตอนนี้ตำรวจกว่า 20 นายที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ยังกันไว้เป็นพยาน และเมื่อวานนี้มีการสอบปากคำไปทั้งหมดแล้ว หากพบความผิดจะมีการดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

 

 

 

คุม กำนันนก เข้ากองปราบปราม

 

 

ด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  เปิดเผยว่า สำหรับคดีหลักในการยิงตำรวจทางหลวงเสียชีวิต หลังจากนี้จะเป็นหน้าที่ของตำรวจกองปราบปราม หลังจากมีการโอนสำนวนคดีไปให้ดำเนินการ 

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

 

 

ส่วนคดี ที่เกี่ยวกับความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ม.157หรือไม่ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ21นายที่อยู่ในเหตุการณ์ จะแยกมาอีกสำนวน โดยมีตนเองเป็นผู้กำกับดูแล และให้ทางสภ.เมืองนครปฐม เป็นผู้สอบปากคำ และจะเรียกตำรวจทั้ง 21นาย มาสอบปากคำในวันนี้ ซึ่งทั้งหมดจะต้องรอผลการสอบปากคำทั้งหมดก่อน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ