ข่าว

บุก 'พูลวิลล่า' รวบ 2 แก๊งโจ๋ ยิงปืนขู่กัน ฉุนจอดรถขวางทาง พบปัสสาวะม่วงเพียบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจพัทยา รวบ 2 กลุ่มวัยรุ่นเปิด "พูลวิลล่า" ปาร์ตี้มั่วยา ชักปืนยิงขู่กัน อ้างฉุนจอดรถขวาง จับตรวจปัสสาวะ พบเป็นสีม่วง 15 คน ยึดปืน 5 กระบอก

31 ส.ค. 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจพัทยา นำกำลังกว่า 50 นาย เข้าตรวจสอบพูลวิลล่าแห่งหนึ่ง ภายในซอยวัดบุญกัจนาราม ซอย 3 หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  และจับกุมกลุ่มวัยรุ่นชาย หญิง รวม 24 คน ตรวจปัสสาวะ พบเป็นสีม่วง 15 ราย และยึดอาวุธปืน 5 กระบอก  

 

 

ตร.พัทยา บุกพูลวิลล่า จับวัยรุ่น 2 กลุ่ม ตรวจปัสสาวะพบสีม่วง 15 ราย

 

 

สืบเนื่องมาจากช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจรับแจ้งจากประชาชนว่าได้ยินเสียงการใช้อาวุธปืน นำกำลังไปตรวจสอบ เมื่อมาถึงพบว่าทั้ง 2 ฝ่าย แยกย้ายกันเข้าบ้านแล้ว จึงขอเข้าตรวจสอบ พูลวิลล่าหลังแรก พบว่ามีคนผู้ชาย 13 คน ผู้หญิง 11 คน รวมทั้ง 24 คน ซึ่งเดินทางมาจากกรุงเทพฯ 

 

 

ตร.พัทยา บุกพูลวิลล่า จับวัยรุ่น 2 กลุ่ม ตรวจปัสสาวะพบสีม่วง 15 ราย

 

 

เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด พบว่าปัสสาวะเป็นสีม่วงจำนวน 8 ราย และพบแม็กกาซีน 2 แม็ก มีเครื่องกระสุนบรรจุเต็มแม็ก แม็กละ 15 นัด ส่วนอาวุธปืนได้มีบุคคลในกลุ่มเคลื่อนย้ายออกไปก่อนเจ้าหน้าที่จะมาถึง ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการติดตามตัว 

 

 

ตร.พัทยา บุกพูลวิลล่า จับวัยรุ่น 2 กลุ่ม ตรวจปัสสาวะพบสีม่วง 15 ราย

 

จากนั้นได้ตรวจสอบบ้านหลังที่สอง พบว่ามีกลุ่มวัยรุ่น 8 คน เป็นกลุ่มเดินทางมาจาก จ.พระนครศรีอยุธยา ตำรวจจึงขอการตรวจค้น พบอาวุธปืนเป็นปืนไทยประดิษฐ์ขนาด .22 มม. จำนวน 1 กระบอก บรรจุกระสุนในรังเพลิง 2 นัด บรรจุในถุงพลาสติกใสอีก 5 นัด เจ้าหน้าที่ตรวจปัสสาวะ พบเป็นสีม่วงจำนวน 7 ราย 
 

 

ตร.พัทยา บุกพูลวิลล่า จับวัยรุ่น 2 กลุ่ม ตรวจปัสสาวะพบสีม่วง 15 ราย ยึดอาวุธปืน 5 กระบอก

 

 

นอกจากนี้ ยังไปตรวจสอบด้านหลังบ้านพบว่า กลุ่มวัยรุ่นได้นำอาวุธปืนห่อใส่ถุงดำซุกซ่อนไว้ในโพรงหญ้า จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เป็นปืนขนาด 9 มม. จำนวน 2 กระบอก และขนาด 11 มม.จำนวน 2 กระบอก รวมทั้งหมด 4 กระบอก ซึ่งมีบุคคลรับเป็นเจ้าของ เจ้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเขต 2 จังหวัดชลบุรี เข้าตรวจสอบเพื่อเก็บลายนิ้วมือแฝง 

 

จากการสอบถามทราบว่า กลุ่มวัยรุ่นที่เดินทางมาจากกรุงเทพจอดรถขวาง ทำให้กลุ่มที่มาจาก จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเข้าพักพูลวิลล่าซึ่งอยู่ด้านในไม่ได้ จึงบีบแตรเรียกให้ออกมาขยับรถ แต่เกิดมีปากเสียงกัน ฝ่ายวัยรุ่น กทม.ชักปืนขึ้นโชว์ แต่วัยรุ่นอีกกลุ่ม ซึ่งพกอาวุธปืนมาด้วยกันหลายกระบอก ยิงขู่ลงพื้น 1 นัด ทำให้ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงเกิดความหวาดกลัว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ  

 

แต่ก่อนตำรวจจะเดินทางมถึง กลุ่มวัยรุ่นที่มาจาก กทม.ไหวตัวทันให้เพื่อนนำปืนขึ้นรถหลบหนีไป จึงค้นเจอเพียงแม็กกาซีนพร้อมเครื่องกระสุนซุกซ่อนในรถเท่านั้น

 

ขณะที่ กำลังตำรวจอีกชุดไปตรวจสอบในบ้านคู่กรณี ซึ่งอยู่ถัดไปประมาณ 4 หลัง แต่ไม่มีใครยอมออกมาเปิดประตู จึงต้องให้เจ้าของบ้านมาเปิด เมื่อตรวจค้นพบปืนไทยประดิษฐ์ซุกซ่อนอยู่ภายในรถ นอกจากนี้ ยังสอบเค้นจนไปพบปืนอีก 4 กระบอก ห่อด้วยถุงพลาสติกสีดำซุกซ่อนอยู่ในป่าหลังบ้านอีกด้วย 

 

เบื้องต้น  ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้สั่งการให้ควบคุมตัวผู้ที่มีผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วงทั้งหมด รวมถึงอาวุธปืน และเครื่องกระสุนทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำต่อไป 

 

เอกชัย สุขวัฒนะ , ทิวากร กฤษมณี จ.ชลบุรี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ