ข่าว

ตำรวจสอบเส้นทางการเงินปม 'ฆ่ายกครัว' 3 ศพ พบ 8 'บัญชีม้า'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สอท.เผยเส้นทางเงิน 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' ปม 'ฆ่ายกครัว' 3 ศพ โอนไปยัง 'บัญชีม้า' 8 บัญชี ออกหมายจับแล้ว 5 บัญชี เร่งตรวจกล้องวงจรปิด คนกดเงินจากบัญชี ประสานธนาคารไล่เส้นทางเงิน

 

29 ส.ค. 2566  พล.ต.อ.สมพงษ์ ชิงดวง ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  พล.ต.ต.ชูศักดิ์ ขนาดนิด ผบก.ตอท. พล.ต.ต.ฐายุฏฐ์ จันทร์ถาวร รอง ผบช.สอท. ร่วมแถลงเปิดเผยกรณี ฆ่ายกครัว ภรรยาและลูกรวม 3 ศพ ในพื้นที่หมู่ 9 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ 

 

สืบเนื่องจากปัญหาหนี้สิน โดยหนึ่งในสาเหตุเชื่อว่าเกิดจากภรรยา ผู้ก่อเหตุถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้โอนเงิน ต้องไปกู้หนี้ยืมสินมาจากเพื่อนเป็นเงินกว่า 1.7 ล้านบาท

 

จากการตรวจสอบขณะนี้ พบเงินของผู้เสียหายได้ถูกโอนต่อไปยังบัญชีม้า 2 แถว รวม 8 บัญชี ส่วนชื่อผู้เปิดบัญชีม้า มี 5 รายชื่อ ซึ่งพนักงานสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 ได้ออกหมายจับไปตามรายชื่อ 5 รายชื่อ ทั้งหมดแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างการสืบสวนติดตามจับกุมตามหมายจับทั้งหมด

 

สอท.ตรวจสอบแก๊งคอลเซนเตอร์

 

 

 

ขณะเดียวกันพบว่ามีเงินของผู้เสียหายที่ถูกโอนไปยังบัญชีม้า ถูกเบิกออกมาเป็นเงินสดและถูกโอนไปต่างประเทศ ซึ่งอยู่ระหว่างการสืบสวนติดตามกล้องวงจรปิด เพื่อหาตัวผู้กดเงินจากบัญชี รวมถึงประสานกับทางธนาคาร เพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงิน และติดตามกลุ่มดังกล่าวว่ามีใครเกี่ยวข้องเพิ่มเติมด้วย

 

 

 

ทั้งนี้ ตำรวจได้แจ้งเตือนประชาชน กรณีการกู้เงินออนไลน์ทุกรูปแบบ หากไม่แน่ใจควรตรวจสอบ กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น ธนาคารแห่งประเทศไทย ว่าเป็นแหล่งเงินกู้ ที่ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ มีการเรียกดอกเบี้ยเกินกำหนดหรือไม่ หรือเป็นแก๊งคอลเซนเตอร์ เพราะปัจจุปัน คนร้ายจะสร้างกับดักออนไลน์เอาไว้ หากประชาชนตกเป็นเหยื่อ จะกู้เงิน​แต่มีเงื่อนไข ว่าต้องมีการโอนเงินไปก่อนนั้น อย่าหลงเชื่อเด็ดขาด เพราะการกู้เงินทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ จะไม่มีการให้ผู้กู้โอนเงินไปก่อนแน่นอน

 

 

 

ส่วนกรณีที่ถูกคนร้ายโทรมาหลอก สามารถบันทึกเสียงไว้เป็นหลักฐาน เพื่อเตือนภัยได้ แต่ระมัดระวังการบันทึกภาพ เพราะหากไม่ใช่แก๊งคอลเซนเตอร์จริง ก็อาจจะเข้าข่ายผิดกฎหมาย เรื่องการเผยแพร่ข้อมูลส่วนบุคคลได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ