ข่าว

ตร.แกะรอยแก๊ง 'ยาเสพติด' ตีรถเปล่าขึ้นดอยแม่ฟ้าหลวงลอบขน ยาบ้า 1.7 ล้านเม็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจแกะรอยไล่ล่า ขบวนการ "ยาเสพติด" ตีรถเปล่าขึ้นดอยแม่ฟ้าหลวง ขากลับยัด "ยาบ้า" มาเต็มรถ ก่อนจวนตัวทิ้งรถหนีไปได้ จนท.ยึดเป้ 17 ใบ บรรจุ "ยาบ้า" กว่า 1,770,000 เม็ด

21 ส.ค. 2566  พ.ต.อ.พัสกร ธวัชเชียงกุล ผู้กำกับการสืบสวน ภูธรจังหวัดเชียงราย (ผกก.สส.ภ.จ.เชียงราย) พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทรรศ์ธนสรณ์ จุฑารัตน์ ผกก.สภ.แม่จัน จ.เชียงราย และสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) นำกำลังตรวจยึด ยาเสพติด ประเภทยาบ้าเป็นจำนวน 1.7 ล้านเม็ด พร้อมรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นไทรทัน สีดำ ติดแผ่นป้ายหมายเลขทะเบียนหมวดจังหวัดเชียงราย ทำการตรวจสอบและขยายผลตามกฎหมาย 

 

 

ยาเสพติดที่คนร้ายลักลอบขนเข้ามาจากชายแดนไทย พื้นที่่ จ.เชียงราย

 

 

โดยก่อนหน้านี้ตำรวจชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด ภูธรจังหวัดเชียงราย สืบทราบว่าขบวนการค้ายาเสพติดจะขนยาบ้าจำนวนมากมาจากชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เพื่อเข้าสู่ชั้นในของประเทศจึงได้วางกำลังตรวจสอบทั่วบริเวณ

 

 

ยาบ้า กว่า 1.7 ล้านเม็ด ที่ตำรวจยึดมาได้

 

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 18 ส.ค. 2566 เจ้าหน้าที่ตรวจพบรถยนต์กระบะของกลาง ขับผ่านพื้นที่ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ชายแดนไทย-สปป.ลาว มุ่งหน้าเข้าสู่ อ.แม่จัน จากนั้นวันที่ 19 ส.ค. 2566  เวลาประมาณ 01.20 น. รถยนต์กระบะ คันเดียวกันได้แวะจอดเติมน้ำมันอยู่ภายในปั๊มน้ำมันพื้นที่ ต.ป่าซาง อ.แม่จัน บนถนนพหลโยธิน ก่อนจะขับออกจากปั๊มแล้วเลี้ยวซ้ายขึ้นไปทางถนนหมายเลข 1130 ทางขึ้นดอยแม่สลอง-เทอดไทย

 

 

แต่เมื่อถึงหมู่บ้านป่าเมี่ยง หมู่ 15 ต.ป่าซาง อ.แม่จัน เจ้าหน้าที่ได้วางกำลังสกัดจนกระทั่งเวลาประมณ 02.40 น.พบรถคันดังกล่าวขับลงมาจากภูเขาลงสู่ถนนพหลโยธิน ที่จุดเดิมเจ้าหน้าที่จึงนำกำลังออกติดตาม 

 

กระทั่งรถคันเป้าหมาย มาถึงพื้นที่หมู่บ้านร่องคี หมู่ 1 ต.ป่าซาง อ.แม่จัน คนขับได้เลี้ยวซ้ายหลบหนีเข้าไปในซอยสาธารณะ เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตามไปปรากฎว่าคนขับรถและคนที่นั่งโดยสารไปกับรถยนต์กระบะรวม 2 คน ได้ทิ้งรถแล้วแล้วอาศัยความมืดวิ่งหลบหนีไปได้

 

 

ยาบ้า กว่า 1.7 ล้านเม็ด ที่ตำรวจยึดมาได้

 

 

เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบรถยนต์กระบะพบภายในเบาะนั่งโดยสารบรรทุกกระเป๋าเป้หนังแบบสะพายยี่ห้อเดียวกันทั้งหมดจำนวน 17 ใบ แต่ละใบบรรจุยาบ้าใบละประมาณ 100,000-110,000 เม็ด รวมของกลางทั้งหมดจำนวน 1,770,000 เม็ด หนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 213 กิโล

 


เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตั้งข้อหา ผู้หลบหนีว่า "มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาตเพื่อการค้าและเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในหมู่ประชาชน เป็นการกระทำโดยห้วหน้า ผู้มีหน้าที่สั่งการหรือมีหน้าที่จัดการในเครือข่ายอาชญากรรม และทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป"

 

จากนั้นได้ออกสืบสวนเพื่อติดตามจับกุมนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

ณัฐวัตร ลาพิงค์  จ.เชียงราย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ