ข่าว

ผู้บริหาร แจงเหตุ 'ไฟไหม้' ตึก 150 ปี รพ.สมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คณะผู้บริหาร โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา แจงเหตุ "ไฟไหม้" อาคาร ศรีสวรินทิราอนุสรณ์ 150 ปี เกิดกลุ่มควันบนฝ้า ระบบนิรภัยของตึก พร้อมสปริงเกอร์ ทำงานปกติ คาดสาเหตุไฟฟ้าลัดวงจร

14 ส.ค. 2566 นพ.ธเนศ จัดวัณนกุล  รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา  พร้อมด้วย นพ.การุณ เตชะพิเชษฐวนิช ผู้ช่วยผู้อำนวยการ โรงพยาบาลฯ  ชี้แจงกรณีเหตุไฟไหม้อาคารศรีสวรินทิราอนุสรณ์ 150 ปี โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวีฯ โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 12.51 น. ที่ผ่านมาว่า

ทีมผู้บริหาร รพ.สมเด็จพระบรมราชเทวี แจงเหตุไฟไหม้ ตึก 150 ปี

 

 

ได้รับแจ้งเพลิงไหม้จากบริเวณชั้นที่ 15 ของอาคารศรีสวรินทิราอนุสรณ์ 150 ปี โดยเบื้องต้นมีผู้แจ้งเหตุว่าพบควันออกมาจากบริเวณฝ้า หลังจากได้รับแจ้งมีทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการดับเพลิงไปเบื้องต้นแล้ว แต่ไม่สามารถดับได้จึงได้แจ้งผู้เกี่ยวข้องแจ้งถึงพนักงานบุคลากรทางแพทย์เพื่อแจ้งให้กับประชาชนที่เข้ามาใช้บริการให้อพยพออกจากภายในตึกดังกล่าว ผ่านไปสักพักระบบนิรภัยของตึกดังกล่าวได้ดังขึ้นพร้อมสปริงเกอร์ได้ปล่อยน้ำเพื่อดับไฟบริเวณชั้นที่ 15

 

 

ทีมผู้บริหาร รพ.สมเด็จพระบรมราชเทวี แจงเหตุไฟไหม้ ตึก 150 ปี

 

 

 

ทีมผู้บริหาร รพ.สมเด็จพระบรมราชเทวี แจงเหตุไฟไหม้ ตึก 150 ปี

 

 

หลังจากนั้นได้มีการย้ายผู้ป่วยชั้นที่ 14 และ 16 ออกจากตึกได้อพยพไปบริเวณตึกด้านข้างที่อุปกรณ์ทางการแพทย์พร้อมใช้งาน หลังจากนั้นมีเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีในการเข้าดับเพลิงในครั้งนี้  ส่วนสาเหตุนั้นต้องรอบทสรุปว่าเกิดจากสาเหตุอะไรแต่ในเบื้องต้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรจึงทำให้เกิดเหตุในครั้งนี้ 

 

 

ทีมผู้บริหาร รพ.สมเด็จพระบรมราชเทวี แจงเหตุไฟไหม้ ตึก 150 ปี

 

 

ทางด้าน ธเนศ เปิดเผยว่า ต่อจากนี้ทางด้านโรงพยาบาลจะประสานงานกับเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเพื่อในการฝึกซ้อมเพลิงไหม้ในครั้งต่อไปโดยครั้งนี้ทำให้เห็นว่าทางโรงพยาบาลนั้น มีสกิลในการดับเพลิงเบื้องต้นเป็นอย่างดีและทางโรงพยาบาลนั้นต้องขอขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เข้ามาช่วยในครั้งนี้และจะนำข้อผิดพลาดในครั้งนี้ไปแก้ไขแนะนำเสนอในที่ประชุมในครั้งต่อไป

 

จารุ สุขศรี   จ.ชลบุรี 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ