ข่าว

สลด พี่ชายวัย 12 จะ 'จมน้ำ' น้องสาว 9 ขวบ กับเพื่อนช่วยแต่ไม่ไหวจมหายต่อหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สลด พี่ชายอายุ 12 ปี ลงเล่นน้ำ เกิดพลาดกำลังจะ "จมน้ำ" น้องสาววัย 9 ขวบ กับเพื่อนว่ายน้ำเข้าช่วยไม่ทัน จมหายต่อหน้า เหตุพี่ว่ายน้ำไม่แข็งแต่ลงเล่นน้ำด้วย เผลอไปจุดน้ำลึก

14 ส.ค. 2566   ร.ต.อ.กิตติศักดิ์ อุดมรักษ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งมีเด็กจมน้ำสูญหายภายในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณใต้สะพานอโยธยา ม.1 ต.สำเภาล่ม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสาน มูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมนักประดาน้ำ ไปให้การสนับสนุนงมค้นหา 

 

 

 

 

 

2 พี่น้องลงเล่น พี่ชายเกิดพลาดจมน้ำดับต่อหน้าน้องสาว

 

 

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านจำนวนมากมาติดตามเหตุการณ์ บริเวณใต้สะพานริมแม่น้ำพบเบ็ดตกปลา วางอยู่ กลุ่มเด็กชาย 2 คน เด็กหญิง 1คน ยืนอยู่ในอาการตกใจ ร้องไห้ตลอดเวลา

 

 

2 พี่น้องลงเล่น พี่ชายเกิดพลาดจมน้ำดับต่อหน้าน้องสาว

 

 

สอบถาม ด.ญ.ฮาดีน่า  (สงวนนามสกุล)  วัย 9 ขวบ ซึ่งยังอยู่ในอาการตกใจ เล่าให้ฟังว่า คนที่จมน้ำสูญหายเป็นพี่ชายของตนเองคือ ด.ช.ฮาฟิศ (สงวนามสกุล)  อายุ 12 ปี  ซึ่งวันนี้ได้ชักชวนกันมาตกปลาบริเวณใต้สะพานที่เกิดเหตุ พร้อมกับเพื่อนของพี่ชายรวม 4 คน จากนั้น ได้ลงไปเล่นน้ำในบริเวณดังกล่าว

 

 

 

2 พี่น้องลงเล่น พี่ชายเกิดพลาดจมน้ำดับต่อหน้าน้องสาว

 

 

แต่เนื่องจาก ด.ช.ฮาฟิศ พี่ชาย ว่ายน้ำไม่ค่อยแข็ง จึงเดินเล่นแล้วไปตรงบริเวณน้ำลึก ว่ายน้ำไม่ไหวกำลังจะจมน้ำ ตนจึงได้ว่ายน้ำเข้าไปช่วยเหลือดึงพี่ชายขึ้นมาและเพื่อนของพี่ชายก็เข้ามาช่วยกันดึง แต่พี่ชายก็ว่ายน้ำไม่ไหวและพวกตนเองก็ว่ายน้ำไม่ไหวจึงทำให้ช่วยพี่ชายไม่ได้จนจมน้ำหายไป 

 

 

2 พี่น้องลงเล่น พี่ชายเกิดพลาดจมน้ำดับต่อหน้าน้องสาว

 

 

หลังทราบข้อมูล เจ้าหน้าที่ให้ชี้จุดที่เด็กจมน้ำสูญหาย นักประดาน้ำของมูลนิธิร่วมกตัญญู จึงจัดกำลังลงงมค้นหา ใช้เวลาประมาณ 10 นาที จนพบร่าง ของ ด.ช. ฮาฟิศ จมอยู่ในระดับน้ำลึก 5 เมตร ห่างจากจุดที่จมไปเล็กน้อย 

 

เบื้องต้นเจ้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าเด็กซึ่งยังว่ายน้ำไม่แข็งลงไปเล่นน้ำในจุดแรกที่สามารถยืนถึงพื้นได้แต่ได้พลัดออกไปจุดที่น้ำลึกกว่าทำให้เด็กชายวัย 12 ปียังว่ายน้ำไม่แข็งจึงทำให้จมน้ำสูญหายไป ได้มอบศพให้กับทางญาติ ให้ไป ประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป 

 

 

สุทธิพร กองสุทธิผล  จ.พระนครศรีอยุธยา 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ