ข่าว

แม่ค้าบางกรวยโอดเจอ 'แบงก์ปลอม' ระบาด วันเดียวเจอก่อเหตุ 2 ร้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่ค้า-พ่อค้า ตลาด ย่านบางกรวยร้องสื่อ "แบงก์ปลอม" อาละวาด ซื้อของยัดแบงก์ 1,000 ปลอม โอดเจอกันถ้วนหน้า วอนเห็นใจกัน ยิ่งเศรษฐกิจไม่ดีร อย่าทำกันแบบนี้เลย

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "โทนี่ สตาร์ค" โพสต์เตือนภัยรูปภาพแบงก์พันปลอมระบาดในตลาดดังย่านบางกรวย พร้อมระบุข้อความว่า "เตือนภัย พ่อแม่พี่น้องที่ค้าขายของระวังกันด้วยนะครับ ขณะนี้แบงก์ปลอมกำลังระบาดหนัก โซนบางกรวย ในตลาดหรือที่อื่นๆระวังกันด้วยครับ ผมได้พบเจอมากับตัวสดๆร้อนๆ 2 รอบแล้วครับและก็พวกๆๆที่โดนอีก เป็นห่วงพ่อค้าแม่ค้าที่ค้าขายด้วยกัน จึงแชร์มาให้เพื่อนๆในเพจระวังกันด้วยครับ ก่อนรับเงินควรตรวจตราเงินให้ดีก่อนครับหรือไม่งั้นใช้ระบบโอนแทนครับ มิจฉาชีพ มาทุกรูปแบบต้องระวัง "  

 

 

 

 

เพจดังเตือนภัย แบงก์ปลอมระบาดตลาดย่านบางกรวย นนทบุรี

 

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ตลาดลุงออม ต.ศาลากลาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี สอบถามนางทัศนีย์ อุตทูล อายุ 40 ปี  เจ้าของร้านขายข้าวสาร ผู้เสียหาย ถูกคนร้ายใช้แบงก์ปลอมมาซื้อของ โดยคนร้ายจะอาศัยช่วงชุลมุนลูกค้าเยอะจ่ายค่าสินค้าด้วยแบงก์ 1,000 บาท พร้อมกัน 3 ใบ

 

นางทัศนีย์  เปิดผยว่า จำไม่ได้ว่าคนร้ายลักษณะหน้าตาเป็นอย่างไร  เพราะขณะนั้นมีคนเยอะ ตอนแรกตนยังไม่รู้ แต่มีร้านอื่นโดน ตนจึงรู้ว่าโดนแบงก์ปลอมด้วย

 

 

แม่ค้าร้านข้าวสาร ในตลาดย่านบางกรวย เตือนภัยเจอแบงก์ปลอมระบาด

 

 

ตั้งแต่ขายของมายังไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน นี้เป็นครั้งแรกจึงนำมาลองเทียบแบงก์จริงกับแบงก์ปลอม ปรากฎว่าจะมีลักษณะต่างกัน แบงก์ปลอมจะเหมือนกระดาษ A4 เนื้อจะมีสีอ่อนกว่า เวลาส่องดูตรงมุมของแบงก์จะมีเหมือนรูปการ์ตูน และมีแถบสีขาวทั้งสองข้างแต่ของจริงไม่มี ใช้แอลกอฮอล์ฉีดแล้วเอามือถูจะเป็นขุย

  
 

 

แม่ค้าร้านข้าวสาร ในตลาดย่านบางกรวย เตือนภัยเจอแบงก์ปลอมระบาด

 

 

นางทัศนีย์ กล่าวอีกว่า ที่ตลาดลุงออม มีแม่ค้าพ่อค้าโดนกันบ่อย ครั้งก่อนเป็นแบงก์ 500 บาท คนร้ายหายไปซักพัก กลับมาก่อเหตุเมื่อวานโดนไป 2 ร้าน คือ ร้านขายหมูกับร้านของตน คิดว่าคนร้ายคนเดียวกันแต่มองไม่ทัน เพราะไม่ได้ขายเองให้หลานขาย ซึ่งตอนนี้ได้รับความเดือดร้อน เพราะผู้ก่อเหตุได้สินค้าไปแถมยังได้เงินทอนของเราไปอีก เศรษฐกิจก็แย่ ข้าวราคาก็ขึ้น อยากฝากถึงคนร้ายว่า ทุกคนเดือดร้อนทำมาหากินเหมือนกัน ข้าวยากหมากแพงอย่าทำแบบนี้อีก มันไม่ดี ตอนนี้ยังไม่ได้แจ้งความ เพราะจำคนร้ายไม่ได้ ขอแค่อย่ากลับมาก่อเหตุอีก ช่วงนี้ต้องระวังเป็นพิเศษ จึงอยากให้สื่อช่วยเตือนภัยพ่อค้าแม่ค้าเพราะอาจจะไปก่อเหตุที่ตลาดอื่นอีกก็เป็นได้ 

 

แม่ค้า ในตลาดย่านบางกรวย เตือนภัยเจอแบงก์ปลอมระบาด

 

 

ขณะที่ นางสุภาพร แซ่น้า อายุ 36 ปี แม่ค้าขายข้าวแกง กล่าวว่า หลังจากทราบข่าวตนก็ติดตามเรื่องเพื่อให้เจ้าของตลาดไปเตือนภัยร้านค้า เพราะไม่โดนเองก็ไม่รู้ ก่อนหน้านี้เจ้าของตลาดเองโดนแบงก์ 500 บาท 1 ใบ ส่วนร้านไก่ทอดเจอไป 2 ใบ โดยนำไปให้เจ้าของตลาดไว้ใช้เตือนภัย ทางเจ้าของตลาดก็มีประกาศอยู่เรื่อยๆ หากใครนำมาใช้ก็จะถูกดำเนินคดี รวมถึงพ่อค้าแม่ค้าให้เฝ้าระวัง เพราะการค้าขายก็เงียบ ด้วยเศรษฐกิจด้วย ตามอัตภาพ ฝากถึงคนที่นำแบงก์ปลอมมาใช้ อย่ากลั่นแกล้งกันเลยแค่นี้ก็ลำบากมากพอแล้ว 

 

 

สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ จ.นนทบุรี

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ