ข่าว

ตร.ทล.จับสาวขับรถสวม 'ทะเบียนปลอม' เจ้าของเดิมให้ญาติผ่อนต่อกลับแอบมาขาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจทางหลวง จับสาวขับรถสวม "ทะเบียนปลอม" อ้างซื้่อรถมาจากเฟซบุ๊ก ขยาลผลพบเจ้าของเดิมให้ญาติผ่อนแต่กลับเอามาขายจนติดไฟแนนซ์ถูกฟ้องยึดบ้าน

ตำรวจทางหลวง จับกุม น.ส.ณัฐณิชา (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี พร้อมของกลางเป็นรถยนต์เก๋ง มิตซูบิชิ มิราจ  พร้อมแผ่นป้ายทะเบียนหมวดจังหวัดสุพรรณบุรี  2 แผ่น ในข้อหาปลอมและใช้เอกสารทางราชการปลอม จับได้ บริเวณ กม.41-42 ทล.1 ถ.พหลโยธิน ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงชุดจับกุม ได้ออกตรวจพื้นที่อยู่พบรถเก๋งคันดังกล่าวขับอยู่บริเวณ กม.41-42 ทล.1 ถ.พหลโยธิน ตรวจสอบทะเบียนในระบบพบว่า เป็นรถติดแผ่นป้ายทะเบียนปลอม หลังจากตรวจพบว่าเป็นป้ายทะเบียนเป็นของรถยนต์ยี่ห้ออื่น จึงได้ส่งสัญญานให้จอดเพื่อตรวจสอบ

 

 

 

 

 

 

ตร.ทางหลวง จับรถสวมป้ายทะเบียนปลอม

 

 

พบ น.ส.ณัฐณิชา เป็นผู้ขับรถ  เมื่อขอตรวจสอบเอกสารจดคู่มือรถและแผ่นป้ายเสียภาษีประจำปี กลับไม่สามารถนำมาแสดงได้ และเมื่อตรวจสอบแผ่นป้ายทะเบียนพบว่าเป็นป้ายทะเบียนปลอม  โดยเจ้าตัวให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเมื่อปี 2564 ได้ซื้อรถคันดังกล่าว ติดแผ่นป้ายทะเบียนหมวดจังหวัดกรุงเทพมหานคร จากช่องทางเฟซบุ๊ก ในราคา 60,000 บาท 

 

จากนั้นได้ให้แฟนหนุ่ม สั่งทำแผ่นป้ายทะเบียน ที่ติดอยู่ในขณะนี้ ในช่องทางเพจรับทำแผ่นป้ายทะเบียน ในราคา 500 บาทต่อคู่ และนำมาติดแทนป้ายทะเบียนเดิม ซึ่งรู้ว่าการทำดังกล่าวผิดกฏหมาย เพราะเป็นป้ายทะเบียนปลอม จนมาถูกตำรวจตรวจสอบและจับกุมได้ดังกล่าว

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา "ปลอมเอกสารทางราชการปลอม"  และนำตัวส่งสภ.คลองหลวง ภ.จว.ปทุมธานี ดำเนินคดีต่อไป

 

 

ตร.ทางหลวง จับรถสวมป้ายทะเบียนปลอม

 

 

ภายหลังจับกุม พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รองผบก.ป.ปรท รองผบก.ทล. ได้สั่งการให้  พ.ต.ต.กัญจิรา นรสาร สว.ฝอ.กก.2.บก.ปปป ในฐานะเลขาฯ ชุดปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับรถยนต์ รถจักรยานยนต์ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง  ประสานตำรวจทางหลวง ชุดจับกุมขยายผลหาที่มาของรถดังกล่าว

 

พบข้อมูลว่า รถคันดังกล่าวเป็นของ น.ส.กนกวรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี เจ้าหน้าที่จึงได้ติดต่อไปสอบถามพบว่า เมื่อปี 2562 ที่บ้านเกิดมีปัญหาทำให้ไม่สามารถผ่อนชำระค่างวดรถเก๋งมิซซูบิชิ มิราจ สีขาว คันดังกล่าวได้ ที่ยังติดไฟแนนซ์อยู่ประมาณ 3 แสนกว่าบาทได้ 

 

ต่อมาได้สอบถามญาติว่า ใครอยากได้รถให้มารับไปผ่อนต่อได้เลยโดยไม่ต้องเสียเงินจ่ายเงินดาวน์ จากนั้นญาติได้ให้คนรู้จักมารับรถไป  ต่อมาเกิดมีปัญหาไฟแนนซ์ส่งจดหมายมาทวงค่างวดรถทุกเดือน แต่ไม่สามารถหาเงินมาชำระค่างวดได้ สุดท้ายต้องถูกฟ้องรัองถูกบังคับคดีขายบ้านทอดตลาด โดยเป็นบ้านที่แม่อาศัยอยู่ที่จ.ร้อยเอ็ด

 

ซึ่งที่ผ่านมาพยายามติดตามหารถมาตลอดเพื่อจะมาเคลียร์กับไฟแนนซ์ แต่หาไม่พบจนกระทั่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ มาพบในที่สุด

 

พ.ต.ต.กัญจิรา กล่าวว่า ได้ประสานกับบริษัทไฟแนนซ์แล้ว คาดว่าน่าจะหาทางออกกับผู้เสียหายเนื่องจากสามารถเอารถมาคืนได้ ทั้งนี้อยากฝากเตือนไปถึงผู้ที่มีรถแต่ผ่อนต่อไม่ไหว ถ้าจะให้รถกับใครไปผ่อนต่อ หรือขายดาวน์ ขอให้ทำเป็นสัญญาจะซื้อจะขายที่ถูกต้องและควรทำสัญญาต่อหน้าเจ้าหน้าที่ที่บริษัทไฟแนนซ์ด้วยจะยิ่งดี 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ