ข่าว

รพ.ดัง เมืองลิง ประกาศ เดือนหน้าเหลือ 'แพทย์' ลดลงเหลือ 1 คน ไม่พอปฏิบัติงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โรงพยาบาล" ดัง จ.ลพบุรี โพสต์ประกาศ ตั้งแต่สิงหาคม เป็นต้นไป บริการอาจล่าช้า เนื่องจาก "แพทย์" ลดลง ไม่เพียงพอต่อการปฏิบัติงาน กรณีอุบัติเหตุ หากสะดวกสามารถรับการรักษาที่โรงพยาบาลข้างเคียงได้ทุกแห่ง ล่าสุด รพ. ลบโพสต์ไปแล้ว

นพ.สุรจิต สุนทรธรรม ประธานอนุกรรมการแนวทางเวชปฏิบัติและจัดการความรู้ ราชวิทยาลัยอายุรแพทย์แห่งประเทศไทย โพสต์ข้อความพร้อมผ่านเฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 28 ก.ค.2566  เป็นภาพประกาศของโรงพยาบาลโคกเจริญ จ.ลพบุรี ประกาศว่าตั้งแต่เดือนสิงหาคม เป็นต้นไป แพทย์ลดลงไม่เพียงพอต่อการปฏิบัติงาน กรณีฉุกเฉินสามารถรับบริการที่โรงพยาบาลข้างเคียงได้ 

 

 

 

 

 

 

ประกาศจากรพ.โคกเจริญ จ.ลพบุรี

 

 


"ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2566 โรงพยาบาลโคกเจริญมีแพทย์ลดลงเหลือเพียง 1 ท่าน ไม่เพียงพอต่อการปฏิบัติงาน การบริการที่ต้องพบแพทย์อาจล่าช้าไปบ้าง กรณีอุบัติเหตุฉุกเฉิน หากท่านสะดวก สามารถรับการรักษาที่โรงพยาบาลข้างเคียงได้ทุกแห่ง (UCEP) โรงพยาบาลจะพยายามอย่างเต็มที่ เต็มกำลัง เพื่อดูแลพี่น้องประชาชนโคกเจริญ"

 

นอกจากนี้ นพ.สุรจิต ยังได้โพสต์ข้อความระบุว่า "รพ.โคกเจริญ ควรทำป้ายใหญ่ๆ ติดหน้า รพ. เหมือน รพ. บางไทรตะกั่วป่า แบบนี้ เลย (มีภาพประกอบ)  พ. ขนาดเล็กไม่ต้องมีห้องฉุกเฉินก็ได้ ในต่างประเทศ รพ.ขนาดเล็กๆ ก็ไม่มีแผนกฉุกเฉิน (ในเวลาทำการก็ไม่มี) ซึ่งก็ไม่ส่งผลต่อการเสียชีวิตของผู้ป่วยฉุกเฉินเพิ่มขึ้นแต่อย่างใด โดยกรณีเจ็บป่วยฉุกเฉินก็โทร 911, 112 หรือบ้านเราก็โทร 1669 แต่การคัดแยกผู้ป่วยทางโทรศัพท์ก็ต้องแม่นยำด้วยนะครับ (สถิติบ้านเรา บางจังหวัดมี undertriages >50%)"

 

 

 

ตัวอย่าง ป้ายข้อความของ รพ.ตะกั่วป่า

 

 


อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบหน้าเพจเฟซบุ๊กของโรงพยาบาลโคกเจริญ  จ.ลพบุรี ปรากฎว่าไม่พบภาพประชาสัมพันธ์ที่มีข้อความดังกล่าว คาดว่าน่าจะมีการลบโพสต์ประกาศดังกล่าวออกไปแล้ว

 

 

รพ.โคกเจริญ จ.ลพบุรี แจ้งเดือน ส.ค.จะเหลือแพทย์เพียง 1 คน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ