ข่าว

หนุ่มใหญ่เก็บผักบุ้งใกล้หนองน้ำเจอ 'หมีแม่ลูกอ่อน' โดดขย้ำเจ็บสาหัส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มใหญ่ไปเก็บผักบุ้งในหนองน้ำท้ายหมู่บ้านเจอ "หมีแม่ลูกอ่อน" โดดไล่ขย้ำกอดรัดฟัดเหวี่ยง จนรอดชีวิตมาได้ กัดฟันพาร่างที่เต็มไปด้วยเลือด ขี่รถกลับบ้านมาให้ญาตินำส่งหมอ

นายชัยยา ห้วยหงส์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  เปิดเผยว่าได้รับรายงานจาก นายสถาพร ธีระวัฒน์ เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน หัวหน้าเขตการจัดการอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ 5 (ด่านเนินหอม) หลังเดินเข้าเยี่ยม นายบุญเรือง ไหวตง  อายุ 59 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ ต.เนินหอม อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี  ซึ่งถูกหมีทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ซึ่งอาการล่าสุดปลอดภัยแล้วสามารถพูดคุยได้

 

 

 

 

 

หัวหน้าเขตการจัดการอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เข้าเยี่ยมชาวบ้านที่เจอหมีแม่ลูกอ่อนขย้ำเจ็บสาหัส

 

 

โดยเหตุการณ์หมีทำร้ายชาวบ้านเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 ก.ค 2566 เวลาประมาณ 16.00 น. ขณะที่นายบุญเรือ ผู้บาดเจ็บ เข้าไปเก็บผักบุ้ง บริเวณตรงข้ามโรงแรมแห่งหนึ่ง ในพื้นที่บ้านเนินสูง หมู่ 14 ต.เนินหอม อ.เมืองปราจีนบุรี  จ.ปราจีนบุรี ปรากฎว่ามี หมีแม่ลูกอ่อน  กระโดดใช้ฝ่ามือตะปบบริเวณใบหน้านายบุญเรือง ทำให้เป็นแผลลึกบริเวณใบหน้า บาดเจ็บสาหัส

 

 

แผนที่แสดงพิกัดที่ชาวบ้านเจอหมีแม่ลูกอ่อนขย้ำ

 

 

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน จ.ปราจีนบุรี นำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งรักษาที่โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร์ ขณะนี้อยู่ระหว่างรอทำศัลยกรรมบริเวณใบหน้า บริเวณศีรษะบางจุดแผลลึกถึงกระดูก 


นายบุญเรือง ชาวบ้านที่ถูกกรงเล็บหมีแม่ลูกอ่อนตะปบจนได้รับบาดเจ็บสาหัส  เล่านาทีชีวิตว่าวันเกิดเหตุ  ได้ขับรถจักรยานยนต์ไปเก็บผักบุ้งที่หนองน้ำใกล้อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เพื่อมาทำอาหาร ในขณะกำลังเก็บผักบุ้งอยู่นั้น โดยไม่ได้สังเกตว่ามีหมีอยู่บริเวณ แต่เมื่อหันไปก็ถูกหมี ตัวสูงใหญ่ประมาณ 2.3 เมตร  กระโดดเข้าทำร้ายทันทีบริเวณใบหน้า 


 

 

 

จนท.อช.เขาใหญ่ ลงสำรวจหนองน้ำ บริเวณที่ชาวบ้านเจอหมีลูกอ่อนขย้ำ

 

 

ตนเองจึงพยายามเอาตัวรอดด้วยการปล้ำและพยายามหนี แต่หมีตะปบเข้าที่ใบหน้า และพยายามจะกัดคอ จึงใช้มือยันเอาไว้เพื่อไม่ให้โดนกัด หลังต่อสู้กันพักใหญ่ หมีก็ปล่อยตนเอง แล้ววิ่งไปหาหมีตัวที่เล็กกว่า มีขนาดความยาวประมาณ 1.8 ม. ซึ่งคาดว่าเป็นลูกหมี ก่อนที่วิ่งหายไป

 

 

จนท.อช.เขาใหญ่ ลงสำรวจหนองน้ำ บริเวณที่ชาวบ้านเจอหมีลูกอ่อนขย้ำ

 

 

หลังเกิดเหตุนายบุญเรืองแข็งใจขี่จักรยารยนต์กลับมาที่บ้านในสภาพเนื้อตัวเปื้อนเลือด เพื่อให้ญาตินำส่งโรงพยาบาล  ทั้งนี้คิดว่าที่หมีมาทำร้ายตนเองนั้น เนื่องจากห่วงลูก กลัวว่าจะไปแย่งหรือทำร้ายลูก จึงพยายามป้องกันลูกเอาไว้ ตามสัญชาตญาณความเป็นแม่ 

 

 

 

 

มานิตย์ สนับบุญ จ.ปราจีนบุรี 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ