ข่าว

ตร.ทางหลวง รวบหนุ่มใหญ่เบี้ยวค่าผ่านทาง 'M-Flow' 243 เที่ยว อ้างคิดว่าฟรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจทางหลวง" ตามรวบหนุ่มใหญ่ ติด 20 อันดับแรกค้างจ่ายค่าผ่านทาง "M-Flow" 243 เที่ยว เมินหมายเรียกตำรวจ สุดท้ายเจอหมายจับ 2 หมาย ก่อนตามไปรวบตัวได้ย่านบางพลี สารภาพวิ่งผ่านทางซื้อขายผลไม้ตลาดไทเป็นประจำ อ้างนึกว่าเปิดให้วิ่งฟรี

กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) โดย ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. ติดตามจับผู้ใช้รถไม่ชำระค่าผ่านทาง M-Flow  ล่าสุด จับกุมนายกำธร  (สงวนนามสกุล)   อายุ 50 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ 2 หมาย ดังนี้

1.ศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ จ.385/2566 ลงวันที่ 26 มิถุนายน 2566

2.ศาลอาญามีนบุรี ที่ จ.650/2566 ลงวันที่ 23 มิถุนายน 2566

ในความผิดฐาน "ใช้ยานยนต์บนทางหลวงหรือสะพานโดยเจตนาหลีกเลี่ยงค่าธรรมเนียม"

 

โดยจับกุมได้ที่บริเวณหน้าหอพัก ภายในซอยราชา 9 ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

 

 

ช่องทาง M-Flow

 

 

การจับกุมครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง (รรท.ผบก.ทล.)  สั่งการให้ตำรวจทางหลวง ทุกสถานี กวดขัน จับกุม รถป้ายแดงปลอม รถสวมทะเบียน และรถที่ไม่ชำระค่าผ่านทาง M-Flow เพื่อสร้างความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนบนทางหลวง ลดปัญหาการก่ออาชญากรรม รวมถึงติดตามรายได้จากค่าผ่านทางและค่าปรับที่ค้างชำระให้กับกรมทางหลวง 

 

โดยในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ได้มีการจับกุมรถป้ายแดงปลอม และรถที่ค้างชำระค่าผ่านทาง M-Flow ไปแล้วหลายราย โดยในการจับกุมครั้งนี้ เป็นรถที่ค้างชำระ จำนวน 243 เที่ยว อยู่ใน 20 ลำดับแรกที่มียอดค้างชำระสูงสุด และกรมทางหลวงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ไว้เช่นเดียวกับกรณีที่มีการจับกุมก่อนหน้านี้

 

 

ตร.ทางหลวง รวบหนุ่มใหญ่ เบี้ยวค่า M-Flow กว่า 200 เที่ยว

 

พนักงานสอบสวนได้ทำการออกหมายเรียกผู้ต้องหา แต่ผู้ต้องหาไม่มาพบตามหมายเรียก จึงได้ยื่นคำร้องขออนุมัติศาลออกหมายจับ ซึ่งศาลได้อนุมัติหมายจับ ในความผิดฐาน "ใช้ยานยนตร์บนทางหลวงหรือสะพานโดยเจตนาหลีกเลี่ยงค่าธรรมเนียม"  ตามหมายจับ ศาลจังหวัดธัญบุรี และ หมายจับศาลอาญามีนบุรี 

 

ขณะที่นายกำธร ผู้ครอบครองรถยนต์ ที่ค้างชำระค่าผ่านทาง  ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับดังกล่าวจริงและไม่เคยถูกจับในคดีนี้มาก่อน และยอมรับว่าเป็นผู้ขับขี่รถคันดังกล่าว โดยไม่ได้ชำระค่าผ่านทาง ซึ่งปกติจะขับรถซื้อขายผลไม้จากตลาดไทย และใช้ทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 ผ่านช่อง M-Flow เป็นประจำ เพราะรถไม่ติด และคิดว่าเปิดให้บริการวิ่งฟรี

 

 

ตร.ทางหลวง รวบหนุ่มใหญ่ เบี้ยวค่า M-Flow กว่า 200 เที่ยว

 

 

เจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินการจับกุมตัวโดยได้แจ้งรายละเอียดพฤติการณ์แห่งคดีให้ผู้ต้องหาทราบแล้ว และนำตัวส่ง พงส.ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ