ข่าว

ร้อง'ตร.ปคม.'โดนบริษัททัวร์ตุ๋นหางานต่างประเทศเชิดเงินกว่า20 ล้านบาทหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจสายไหมต้องรอด พาผู้เสียหายกว่าครึ่งร้อย ร้อง"ตร.ปคม."ถูกบริษัททัวร์อ้างพาไปทำงานต่างประเทศ หลอกโอนเงินค่าดำเนินการ รายละไม่ต่ำกว่า 2 แสนกลับโดนลอยแพ เสียหายกว่า 20 ล้านบาท

10 ก.พ.2566 ผู้เสียหายกว่า 50 คน จากหลายพื้นที่รวมตัวกัน ร้องให้เพจสายไหมต้องรอด ช่วยดำเนินการหลังถูกบริษัททัวร์ชื่อดังหลอกเงิน โดยอ้างว่าสามารถพาไปทำงานต่างประเทศ แต่กลับถูกลอยแพเชิดเงินหนี 

 

โดยนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ จากเพจสายไหมต้องรอด นำผู้เสียหายทั้งหมด พร้อมด้วยนำหลักฐานการโอนเงิน เดินทางมาที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ เข้าพบพ.ต.ท.ภาณุภัค สืบปรุ รองผกก. สอบสวน กก.4 บก.ปคม.  

 

 

 

 

ผู้เสียหายรวมตัวร้องถูกหลอกเงินอ้างพาไปทำงานต่างประเทศกลับโดนลอยแพ

 

 

โดยก่อนหน้านี้มีผู้เสียหายร้องเรียนผ่านเพจเฟซบุ๊กสายไหมต้องรอด ระบุ บริษัททัวร์แห่งหนึ่ง มีเบื้องหลัง หลอกลวงว่าสามารถจัดหางาน พาคนไปทำงานต่างประเทศ เช่น ประเทศนิวซีแลนด์ ญี่ปุ่น และ ออสเตรเลีย โดยเรียกเก็บเงินรายละ 140,000 - 200,000 บาท แต่เมื่อมีผู้หลงเชื่อจ่ายเงินให้กลับไม่สามารถไปทำงานต่างประเทศได้จริง หรือบางรายที่ได้เดินทางไป ส่วนใหญ่มักจะถูกปล่อยลอยแพทิ้งไว้ที่ต่างประเทศ ไม่มีงาน ไม่มีเงิน จนบางคนต้องอาศัยนอนพักตามวัดเพื่อรอให้ญาติส่งเงินมาให้ใช้เป็นค่าเดินทางกลับ  ที่ผ่านมา บริษัทดังกล่าวมีการโพสต์โฆษณาตามสื่อสังคมออนไลน์ มีการบอกต่อหรอชักชวนกันปากต่อปาก จนมีผู้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก

 

 

ผู้เสียหายถูกบริษัททัวร์หลอกอ้างพาไปทำงานต่างประเทศกลับโดนลอยแพ

 

 

นายเอกภพ ยังระบุอีกว่าขณะนี้มีการรวบรวมรายขื่อได้แล้วประมาณ200 - 300 คน ส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ขอนแก่น ชลบุรี รวมความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท

 

 

 

ผู้เสียหายร้องตร.ปคม.ถูกหลอกเงินอ้างพาไปทำงานต่างประเทศกลับโดนลอยแพ

 

 

อีกทั้งยังทราบว่าปัจจุบันบริษัทดังกล่าวก็ยังคงมีพฤติกรรมหลอกลวงเหยื่อรายใหม่ในลักษณะเดียวกันนี้อย่างต่อเนื่องจึงอยากให้หน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะตำรวจเร่งดำเนินการเอาผิดเพื่อป้องกันไม่ให้มีผู้ตกเป็นเหยื่อเพิ่มขึ้นอีก

 

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหายไว้ เพื่อนำไปพิจารณาควบคู่กับพยานหลักฐานต่าง ๆ ก่อนส่งต่อให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ