ข่าว

คืบ ไฟไหม้ "โรงงานบรรจุแก๊ส" พบบาดเจ็บ 1 ราย ล่าสุดคุมเพลิงได้แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ความคืบหน้า เหตุ ไฟไหม้ "โรงงานบรรจุแก๊ส" ย่านคลองหลวง ปทุมธานี เบื้องต้นพบ ผู้บาดเจ็บ 1 ราย ขณะที่ เจ้าหน้าที่ คุมเพลิงได้แล้ว รอเข้าตรวจสอบ

ความคืบหน้า เหตุ ไฟไหม้ "โรงงานบรรจุแก๊ส" บริษัท แลบแก๊ส (ประเทศไทย) จำกัด ใกล้เคียงวัดปัญจะ ถนนเลียบคลอง 5 อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งได้มีกลุ่มควันก่อนที่จะมีเสียงระเบิดเกิดขึ้นเป็นระยะและมีการเกิด เพลิงไหม้ ประมาณ 1 ชั่วโมง

 

 

ล่าสุด นายสิทธิเกียรติ์ เจนวนิช หรือ นายกต้น ให้สัมภาษณ์กับ คมชัดลึกออนไลน์ ถึงความคืบหน้าล่าสุดว่า สามารถคุมเพลิงได้แล้ว อยู่ระหว่างการฉีดน้ำหล่อเลี้ยงเพื่อให้ตัวถังเย็นลง เพราะยังมีการระเบิดของถังบรรจุอยู่เป็นระยะ โดยเบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เป็นเจ้าหน้าที่อยู่ในโรงงานนั้น

 

สำหรับความเสียหายนั้น ยังต้องรอให้เจ้าหน้าที่ดูสถานการณ์อีกสักระยะ ต้องทำการฉีดน้ำเพื่อหล่อเย็นไว้ก่อน เมื่อแน่ใจว่าไม่มีการปะทุขึ้นแล้ว เจ้าหน้าที่จึงจะเข้าไปทำการตรวจสอบอีกครั้ง ส่วนบ้านเรือนรอบนอกที่ได้รับความเสียหายจากความร้อน จะมีเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบอีกครั้ง

 

 

ขณะที่แก๊สที่ออกมานั้น เบื้องต้นทราบว่าเป็น ออกซิเจน เป็นแก๊สที่เกี่ยวกับการเชื่อม ซึ่งลอยออกไปตามอากาศ ไม่น่าจะเกิดอันตรายหรือผลกระทบอะไร ส่วนคนในพื้นที่ได้มีกั้นตามแนวไว้แล้ว เพื่อไม่ให้เข้าไปในพื้นที่

 

ขณะที่สาเหตุของการเกิด ไฟไหม้ ครั้งนี้ ยังหาข้อสรุปไม่ได้ ต้องรอให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบอีกครั้ง

 

ไฟไหม้ โรงงานบรรจุแก๊ส

ไฟไหม้ โรงงานบรรจุแก๊ส

ไฟไหม้ โรงงานบรรจุแก๊ส

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ