ข่าว

ค้อนทุบหัว 2 รอบ !! มือฆ่าหั่นศพสารภาพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แถลงจับผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพ เผยนาทีฆ่าค้อนทุบหัวสลบ เหยื่อรู้สึกตัวทุบซ้ำอีกรอบ อ้างหึงหวง ตร.เผยไม่พบปัญหาทางจิต

 

                  เมื่อเวลา 15.45 น.วันที่ 24 มิถุนายน พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. พล.ต.ต.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผบช.น. พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. พล.ต.ต.สมนึก น้อยคง ผบก.น.3 พ.ต.อ.พรเทพ สูติปัญญา ผกก.มีนบุรี ตำรวจฝ่ายสืบสวนกก.สส.บก.น.3 และฝ่ายสืบสวนสน.มีนบุรี ร่วมกันแถลงผลการจับกุมนายธนกฤต หรือวุฒิ ประกอบ อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรี ที่ จ.625/2561 ลงวันที่ 24 มิถุนายน 2561 พร้อมของกลาง รถจยย.ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นจีที 125 สีดำ ทะเบียน 5กบ3173 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน

                  พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า หลังจากรับแจ้งพบชิ้นส่วนศีรษะมนุษย์อยู่ในกระเป๋าเป้สะพาย ถูกทิ้งไว้บริเวณพงหญ้าข้างทาง ถ.สามวา ระหว่างซ.สามวา 27-29 แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ ตำรวจสน.มีนบุรีจึงไปตรวจสอบจากการตรวจสอบพบชิ้นส่วนร่างกายมนุษย์ถูกหั่นชำแหละใส่ถุงดำนำมาโยนทิ้งบริเวณจุดเกิดเหตุจำนวน 13 ชิ้น

                  ต่อมาทราบชื่อผู้ตายคือน.ส.ลักษณา หรือเมย์ กำลังเก่ง อายุ 24 ปี เมื่อสืบสวนต่อทราบว่าแฟนเก่าผู้เสียชีวิตชื่อนายธนกฤต หรือวุธ ประกอบ อายุ 36 ปี ภูมิลำเนา 140 ม.8 ต.นาใหญ่ อ.สุวรรรภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นภูมิลำเนาเดียวกันกับผู้ตาย จึงได้เชิญตัวมาซักถามปากคำ

                  ต่อมานายธนกฤตยอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุฆ่าน.ส.ลักษณาจริง โดยเมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 61 เวลาประมาณ 20.00 ได้ใช้ค้อนตีที่ศีรษะของผู้ตาย 1 ครั้ง ผู้ตายได้หมดสติไปหลังจากนั้นประมาณ 1 ชั่วโมง ผู้ตายได้รู้สึกตัว ตนจึงใช้ผ้าห่มคลุมศีรษะแล้วใช้ค้อนทุบตีที่ศีรษะอีกจำนวน 3-4 ครั้ง จนผู้ตายหมดสติแล้วปล่อยศพทิ้งไว้ 1 วัน

                  ต่อมาวันที่ 13 มิ.ย. 61 ไปทำงานปกติจนกระทั่งเย็นกลับมาที่ห้อง 4319 ชั้น 3 อาคาร 4 ดีดีแมนชั่น ซอยโรงพยาบาลนวมินทร์1 ถนนสีหบุรานุกิจ แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ เวลาประมาณ 21.00 น. เริ่มหั่นชำแหละศพผู้เสียชีวิตในถุงดำ (ตามหลักฐานที่พบในที่เกิดเหตุที่เป็นสถานที่พบศพ) ในวันเดียวกันเวลาประมาณ 04.00 น. ถึงเวลาประมาณ 05.00 น. ได้นำชิ้นส่วนศพผู้เสียชีวิตไปทิ้งบริเวณจุดพบศพโดยใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นจีที 125 ทะเบียน 5กบ3173 กรุงเทพมหานครเป็นยานพานะ จึงจับกุมตัวพร้อมของกลางที่ยึดได้ส่งพนักงานสอบสวนมีนบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

                  พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวว่า ตอนแรกยังไม่พบว่าผู้ตายเป็นใครจากการสืบสวนทำให้ได้วัตถุพยานจากที่เกิดเหตุ ประกอบกับได้หลักฐานสำคัญคือลายนิ้วมือ ซึ่งสามารถลอกลายนิ้วมือได้ เมื่อทราบว่าผู้ตายเป็นใครก็ง่ายขึ้น ทำให้มีร่องรอยที่เป็นหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงตัวผู้ต้องหา ตอนแรกผู้ต้องหาไม่รับสารภาพ แต่ภายหลังรับสารภาพเพราะยอมจำนนต่อหลักฐาน โดยสาเหตุมาจากการหึงหวงผู้ตาย เนื่องจากจะกลับไปหาแฟนเก่า จึงได้ใช้ค้อนที่อยู่ภายในห้องพักทำร้ายร่างกาย

                  เมื่อถามว่าทำไมผู้ต้องหาถึงทิ้งศพ ไว้ 1 คืน ก่อนที่จะกลับมาหั่นนั้น พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวว่า ผู้ต้องหาตกใจและไม่รู้จะจัดการศพอย่างไร จึงทิ้งไว้ อีกทั้ง ศพเริ่มที่จะแข็งตัว เลยจึงใช้มีดทำครัว เพราะผู้ต้องหาเคยเป็นพ่อครัวมาก่อน ทำการชำแหละศพ จากกาตรวจสอบไม่พบผู้ต้องหามีปัญหาทางจิต และไม่พบประวัติก่อเหตุอาชญากรรมมาก่อน ส่วนที่หลังจากนำศพไปทิ้งแล้ว กลับมาโพสต์และแชร์ข่าวในเฟซบุ๊กตัวเองนั้น มองว่าเป็นการกลบเกลื่อน

                  ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการแจ้งข้อหา ฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน เพิ่มเติมกับผู้ต้องหาหรือไม่   พล.ต.ท.ชาญเทพ  กล่าวว่า ในตอนนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อหาเพิ่ม ยังคงเป็นข้อหาฆ่าโดยเจตนา เนื่องจากพยานหลักฐานหลักฐานยังไม่ถึง เพราะอุปกรณ์ที่ผู้ต้องหาใช้ทำร้ายผู้เสียชีวิต เป็นอุปกรณ์ที่มีอยู่ในห้องพักอยู่แล้ว ไม่ได้เป็นการซื้อ ตระเตรียมไว้เพื่อการทำร้ายผู้เสียชีวิต

 

***ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแล้วมือฆ่าหั่นศพ วงจรปิดมัดลากถุงชิ้นส่วน

 

ค้อนทุบหัว 2 รอบ !! มือฆ่าหั่นศพสารภาพ

 

แม่เหยื่อฆ่าหั่นศพขอให้ลงโทษประหารชีวิต

 

ค้อนทุบหัว 2 รอบ !! มือฆ่าหั่นศพสารภาพ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ