ข่าว

‘2 มาเฟียอิสราเอล’ สารภาพ ‘ฆ่า’ ขัดแย้งมาก่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 ผู้ต้องหาสัญชาติอิสราเอล สารภาพขัดแย้งผู้เสียชีวิตร่วมชาติมาก่อน วางแผนฆ่าหลังมาเจอกันที่เกาะสมุย


               22 ม.ค. 61  เมื่อเวลา 15.30 น.  พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.อังกูร คล้ายคลึง ผบก.ตร.ทท. พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยคอมมานโด ควบคุมตัว นายเอยาล โบคาล และ นายโดเลฟ ชัวเรช 2 ผู้ต้องหา สัญชาติอิสราเอล ข้อหา ร่วมกันฆ่าและพยายามฆ่า นายมาออ มาลิล และพยายามฆ่า น.ส.ราเชล โอซาน่า สัญชาติอิสราเอล เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 ม.ค. ที่ผ่านมา เดินทางมายัง สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อทำการสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมาย หลังจากที่ศาลจังหวัดเกาะสมุย ได้อนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ไปแล้วก่อนหน้านี้ ขณะที่ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน มีสีหน้าเคร่งเครียด

               พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหายอมรับว่ามีความขัดแย้งกับผู้ตายมาก่อนที่ประเทศอิสราเอล และได้เดินทางมาเจอผู้ตายที่ อ.เกาะสมุย จึงได้ร่วมกันวางแผนลงมือฆ่า โดยทางผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้มีการขับรถติดตามผู้เสียชีวิตก่อนที่จะสบโอกาสลงมือก่อเหตุ หลังก่อเหตุก็ได้หลบหนีออกจากเกาะสมุย ก่อนที่จะถูกจับกุมตัวได้

               ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์จากประเทศอิสราเอล ระบุถึงความขัดแย้งของผู้ต้องหาและผู้ตาย ขณะที่อยู่ในประเทศอิสราเอล ซึ่งหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมหลักฐานได้อย่างแน่นหนา ไม่ว่าจะเป็นอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุ และรถเก๋ง ฮอนด้า ซีอาร์วี พร้อมกับเก็บตัวอย่าง ดีเอ็นเอ เพื่อประกอบในการดำเนินคดี ทางเจ้าหน้าที่มีความเชื่อมั่นในพยานหลักฐานว่าแน่นหนา เพียงพอ ถึงแม้ว่าไม่ได้ตัวนำผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

               นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนเพิ่มเติมว่า ในการลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ มีใครหรือชาวอิสราเอลในพื้นที่ อ.เกาะสมุย เกี่ยวข้องบ้างหรือไม่ หากมีส่วนเกี่ยวข้องก็จะดำเนินการไปตามขั้นตอน ส่วนกลุ่มชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.เกาะสมุย ส่วนใหญ่ก็ไม่ได้เป็นกลุ่มอิทธิพล หรือเป็นกลุ่มมาเฟียแต่อย่างใด ส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวและผู้ที่มาประกอบกิจการ ซึ่งในเรื่องนี้ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติเองก็ให้ความสำคัญ ได้ทำการตรวจสอบการเดินทางเข้ามาของกลุ่มชาวต่างชาติอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเดินทางมาท่องเที่ยว หรือมาประกอบธุรกิจ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อการท่องเที่ยว แต่หากมีเหตุการณ์เกิดขึ้นก็ต้องเร่งจับดำเนินคดีให้ได้

 

 

‘2 มาเฟียอิสราเอล’ สารภาพ ‘ฆ่า’ ขัดแย้งมาก่อน

จับ 2 มาเฟียอิสราเอล !! (อ่านต่อ...)

 

‘2 มาเฟียอิสราเอล’ สารภาพ ‘ฆ่า’ ขัดแย้งมาก่อน

รอง ผบ.ตร. ลุยปราบแก๊งมาเฟียอิสราเอล (อ่านต่อ...)

 

‘2 มาเฟียอิสราเอล’ สารภาพ ‘ฆ่า’ ขัดแย้งมาก่อน

‘2 มาเฟียอิสราเอล’ ประวัติโชกโชน ‘ค้ายา-ทำร้าย ตร.’ (อ่านต่อ...)

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ