ข่าว

รอง ผบ.ตร.ลุยปราบแก๊งมาเฟียอิสราเอล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘พล.ต.อ.วิระชัย’ เผยตำรวจเร่งขยายผลปราบมาเฟียอิสราเอลก่อเหตุฆ่าเพื่อนร่วมชาติที่สมุยฯให้สิ้นซาก ย้ำหากพบมีการตั้งรกรากเตรียมงัดไม้แข็ง

 

          จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ควบคุมตัวนายอียาล โบคาล อายุ 25 ปี และนายโดเลฟ ซูอาเรซ อายุ 23 ปี ชาวอิสราเอล ได้ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง หลังก่อเหตุขับรถไล่ฆ่าเพื่อนร่วมชาติ พร้อมกับใช้มีดแทงเหยื่อกลางถนน เหตุเกิดในพื้นที่ สภ.บ่อผุด บนเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : จับ 2 มาเฟียอิสราเอล !!)

 

รอง ผบ.ตร.ลุยปราบแก๊งมาเฟียอิสราเอล

 

          ความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 10.20 น. วันที่ 22 มกราคม 2561 พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา (รอง ผบ.ตร.) ในฐานะ โฆษก ตร. เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รับรายงานว่า กลุ่มคนร้าย 2 คน และผู้ตายมีความขัดแย้งในเรื่องผลประโยชน์ยาเสพติด เป็นกลุ่มผู้มีอิทธิพลหรือมาเฟียในประเทศอิสราเอล โดยผู้ตายเพิ่งพ้นโทษ หลังจากตกเป็นผู้ต้องหาคดีพยายามฆ่าที่ประเทศอิสราเอล และได้เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย จนกระทั่งนายอียาล โบคาล และนายโดเลฟ ซูอาเรซ ทราบจึงได้ตามมาล้างแค้น

 

รอง ผบ.ตร.ลุยปราบแก๊งมาเฟียอิสราเอล

 

          พล.ต.อ.วิระชัย เปิดเผยด้วยว่า หลังจากนี้ตำรวจจะต้องขยายผลไปยังขบวนการ และเครือข่ายมาเฟียอิสราเอลในประเทศ ว่ามีคนไทยเข้าไปมีส่วนร่วมในขบวนการด้วยหรือไม่อย่างไร รวมทั้งตรวจสอบว่ามีการมาตั้งรกรากในพื้นที่เกาะสมุยหรือไม่ ขอยืนยันว่าคดีนี้จะไม่สิ้นสุดแค่นี้ การกระทำของกลุ่มบุคคลที่มีพฤติกรรมส่อไปในลักษณะการทำความผิดกฎหมายจะต้องถูกตรวจสอบทั้งหมด ที่ผ่านมา สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(สตม.) กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) มีฐานข้อมูลอยู่แล้ว แต่บางทีขบวนการที่เข้ามาก็มีวิธีการหลีกเลี่ยง ในส่วนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจก็มีวิธีการติดตามพฤติกรรมของคนร้าย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ