ข่าว

เพราะโซเชียล !! รวบ "ขาใหญ่แก๊งยากูซ่า" หนีซุกไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจลพบุรีรวบสมาชิกอาวุโสแก๊งยากูซ่าหนีคดีซุกไทย เผยมีคนส่งเงินดูแลตลอด ชี้สัญลักษณ์แก๊งตัดนิ้วก้อยซ้าย

 

            11 ม.ค. 2561 - พ.ต.อ.อุกฤษ ภู่กลั่น รอง ผบก.ภ.จว.ลพบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจสากล ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.ลพบุรี ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ได้ร่วมกันควบคุมตัวนายชิเกฮารุ ชิราอิ อายุ 74 ปี สัญชาติญี่ปุ่น ได้ในพื้นที่ ต.ท่าหิน อ.เมือง จ.ลพบุรี ในขณะเดินหาซื้อของกิน โดยจับได้เมื่อเวลาประมาณ 17:30 น.วันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา

            จากรายงานข่าวระบุว่าทางการประเทศญี่ปุ่น ต้องการตัวชายชาวญี่ปุ่นคนนี้เนื่องจากเป็นสมาชิกอาวุโสผู้ทรงอิทธิพลแก๊งยามากูจิ ซึ่งเป็นแก๊งยากูซ่าอันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่นมีสมาชิกมากกว่า 17,000 คน ซึ่งนายชิเนฮารุ ได้ก่อเหตุฆ่าคนตายซึ่งเป็นรองหัวหน้าแก๊งยากูซ่าคู่อริ เมื่อเดือน ก.ค.46 หลังจากนั้นได้หลบหนีออกนอกประเทศ โดยไม่ทราบว่าอยู่ที่ประเทศใด จนกระทั่งทางการญี่ปุ่นเพิ่งทราบเบาะแสว่าหลบหนีเข้ามาอยู่ในประเทศไทย และมีภรรยาเป็นคนไทย จึงประสานงานมายัง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ช่วยติดตามตัว

            ซึ่งชุดสืบสวนได้กระจายกำลังลงพื้นที่เร่งหาเบาะแสจนทราบว่านายชิเกฮารุ มากบดานอยู่ในพื้นที่ จ.ลพบุรี จึงได้ทำการวางแผนและสามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณศาลลูกศร ต.ท่าหิน อ.เมือง จ.ลพบุรี ซึ่งขณะนี้ถูกควบคุมและอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างใกล้ชิด ซึ่งเกรงว่าจะทำร้ายตัวเอง

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายชิเกฮารุ เคยปรากฎภาพอยู่ในโซเชียล โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ชื่นชมที่รอยสักสวยงาม ก่อนโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก เมื่อช่วงเดือน ส.ค.60 ซึ่งเว็บไซต์ข่าวแห่งหนึ่งก็ได้นำโพสต์ดังกล่าวมาเผยแพร่ต่อ กระทั่งมาถูกตำรวจจับกุมตัวได้ดังกล่าว

เพราะโซเชียล !! รวบ "ขาใหญ่แก๊งยากูซ่า" หนีซุกไทย

            สำหรับนายชิเกฮารุ ชิเรอิ ชาวญี่ปุ่น หัวหน้าแก๊งยากูซ่า ชื่อ “ยามากูชิ กูมิ” ที่ร่วมกับพวกอีก 7 คน ก่อเหตุฆาตกรรมรองหัวหน้าแก็งยากูซ่าคู่อริในญี่ปุ่น เมื่อ พ.ศ.2546 แล้วหลบหนีการติดตามตัวจากทางการญี่ปุ่น มากบดานอยู่ใน จ.ลพบุรี ตั้งแต่ปี พ.ศ.2548 ก่อนถูกตำรวจจับกุมในที่สุด เบื้องต้นทราบว่าสมาชิกของแก๊งนี้จะถูกตัดนิ้วก้อยข้างซ้ายทุกคนเป็นสัญลักษณ์ และตลอดเวลาที่หัวหน้าแก็งกบดานอยู่ที่เมืองไทย จะมีชาวญี่ปุ่นนำเงินมาส่งมอบให้เป็นประจำ

 

เพราะโซเชียล !! รวบ "ขาใหญ่แก๊งยากูซ่า" หนีซุกไทย

========

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

'รอง ผบ.ตร.'แถลงจับขาใหญ่'แก๊งยากูซ่า'ซุกไทย 13 ปี

คุมตัว'ขาใหญ่แก๊งยากูซ่า'ชี้จุดที่พัก-จุดถูกจับกุม

เปิดรูป "ขาใหญ่ยากูซ่า" ว่อนเน็ต ก่อนถูกจับ!!

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ