ข่าว

คุมตัว'ขาใหญ่แก๊งยากูซ่า'ชี้จุดที่พัก-จุดถูกจับกุม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจนำตัวขาใหญ่แก๊งยากูซ่า ที่หลบหนีกบดานในประเทศไทยชี้จุดที่พักและจุดที่ถูกจับกุม

 

               วันที่ 11 มกราคม 2561 พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร.นำตัวนายชิเกฮารุ ชิเรอิ อายุ 72 ปี ชาวญี่ปุ่น ผู้นำกลุ่มยากูซ่าชื่อดังในประเทศญี่ปุ่นหลังถูกจับได้เมื่อวันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา (อ่านต่อ...รวบ!! "ขาใหญ่แก๊งยากูซ่า" หนีซุกไทย 13 ปี)  ไปชี้จุดต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี ประกอบด้วยโรงสีข้าวที่เคยไปของานทำ บริเวณบ้านอดีตภรรยา และบริเวณสนามหมากรุกด้านข้างศาลลูกศร ต.ท่าหิน อ.เมืองลพบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ถูกจับกุมขณะนั่งเล่นหมากรุกเมื่อช่วงเย็นวานที่ผ่านมา และบริเวณข้างสนามหมากรุกยังมีพื้นที่ที่พักสายตรวจเก่าของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไม่ได้ใช้แล้ว แต่นายชิเกฮารุ ได้ใช้เป็นพื้นที่หลับนอนมานานกว่า 7 เดือนแล้ว

               โดยชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณสนามหมากรุกต่างบอกว่า ตนเองเห็นนายชิเกฮารุ มานาน เพราะทุกวันจะมาเล่นหมากรุกและช่วยล้างตัวหมากรุก กลุ่มคนที่เล่นก็จะให้ค่าจ้างครั้งละ 20-50 บาท และในทุกเช้านายชิเกฮารุ ก็จะเก็บกวาดใบไม้บริเวณลานที่เล่นหมากรุกจนสะอาดทุกวัน จนได้รับฉายาที่ชาวบ้านเรียกกันติดปากว่า โกโบริ หรือบางครั้งก็จะเรียกยากูซ่า ซึ่งนายชิเกฮารุ จะนิ่งเฉยไม่มีอาการอะไร เป็นที่รักของคนแถวนี้

               พล.ต.อ.วิระชัย เปิดเผยว่า วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะรวบรวมหลักฐานนำตัวนายชิเกฮารุ ส่งฟ้องศาลใน 3 ข้อหา คือ หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายตามพระราชบัญญัติการเข้าเมือง มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 30,000 บาท ข้อหาที่ 2 อยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาท ข้อหาที่ 3 เป็นคนต่างด้าวไม่แจ้งที่พักต่อเจ้าหน้าที่ อัตราโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท ซึ่งจะต้องนำตัวส่งฟ้องศาล ก่อนส่งตัวให้กับทางตำรวจญี่ปุ่นต่อไป

 

==========

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

รวบ!! "ขาใหญ่แก๊งยากูซ่า" หนีซุกไทย 13 ปี

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ