ข่าว

ผกก.บ้านโป่งปัดฆ่า-ยอมรับให้ลูกน้องอุ้มสาวทอมไปสั่งสอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผกก.สภ.บ้านโป่ง พันคดีอุ้มสาวทอม ให้การภาคเสธ รับแค่มีปัญหากันจริง และให้พวกพาไปสั่งสอนเท่านั้น ศานิตย์ เผยผู้ต้องหามอบตัวแล้ว 2 ราย ยังไม่เปิดเผยความเกี่ยวพัน

      จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจขออนุมัติศาลออกหมายจับ พ.ต.อ.อำนวย พงษ์สวัสดิ์ ผกก.สภ.บ้านโป่ง จว.ชลบุรี พร้อมพวกรวม 7 คน  ซึ่งเกี่ยวพันกับการหายตัวไปของ น.ส.สุภัคสรณ์ หรือ หญิง พลไธสง อายุ 28 ปี ต่อมาทางพ.ต.อ.อำนวยได้เข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และนำตัวมาสอบสวนที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลกลางดึกที่ผ่านมา 

      ต่อมาเวลา 00.15 น. วันที่ 11 มกราคม พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบก.สส.บช.น. และชุดสืบสวนบช.ภ.7 ชุดสืบบช.น. และพ.ต.อ.อำนวย พงษ์สวัสดิ์ ผกก.สภ.บ้านโป่ง ได้ชี้แจงว่า หลังจากเกิดเหตุเมื่อวันที่13ธ.ค.59 ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.สุธีร์ เนรกัณฐี รองผบช.น. ทีมสืบบช.น. สืบบก.น.9 และเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.หนองค้างพลู ติดตามหาน.ส.สุภัคสรณ์  ที่หายตัวไปจากบ้านพัก และติดตามหาเบาะแสของคนร้าย จนเจ้าหน้าที่มีหลักฐานเพียงพอที่จะออกหมายจับ จึงขอศาลจังหวัดตลิ่งชันออกหมายจับกลุ่มผู้ต้องหารวม 7 คน ซึ่ง 1 ในนั้น เป็นข้าราชการตำรวจคือพ.ต.อ.อำนวย ซึ่งเมื่อทราบว่าถูกออกหมายจับ ทางผบช.ภ.7จึงสั่งการให้พ.ต.อ.อำนวยมามอบตัวที่บช.น. และตนเห็นว่าเป็นคดีที่ได้รับความสนใจจากประชาชน จึงเข้าสอบปากคำด้วยตนเอง
        พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวอีกว่า เบื้องต้น พ.ต.อ.อำนวยให้การภาคเสธ แต่ยอมรับว่ามีปัญหากับน.ส.หญิงจริง และให้ผู้ที่เกี่ยวข้องนำตัวน.ส.หญิงไปสั่งสอนเท่านั้น ส่วนรายละเอียดต่างๆขอให้อยู่ในสำนวน ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าน.ส.หญิงเสียชีวิตหรือไม่ ทั้งนี้มีผู้ต้องหาติดต่อขอเข้ามอบตัว 2 ราย คือพ.ต.อ.อำนวย และนายนิวัฒน์ สวยทอง อายุ 32 ปี แต่ก็ยังไม่ขอเปิดเผยว่านายนิวัฒน์มีส่วนเกี่ยวข้องอย่างไร หรือทำหน้าที่อะไร ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือ ทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามตัวมาดำเนินการทางกฎหมาย อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้สื่อมวลชนมีการเปิดเผยรายชื่อผู้ต้องหา ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานยากยิ่งขึ้น ขอยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ก็จะทำงานอย่างเต็มที่แน่นอน
        เบื้องต้นได้ส่งตัวพ.ต.อ.อำนวยให้กับพนักงานสอบสวนสน.หนองค้างพลู เพื่อทำการสอบสวนต่อไป

 

อ่านข่าวออกหมายจับ ผกก.บ้านโป่http://www.komchadluek.net/news/crime/255438

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ