ข่าว

เข้าใจตรงกันนะ!"โฆษก ทบ." แจงคลิปทหารขับรถชน เคลียร์กันแล้ว!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วินธัย"โฆษก ทบ. แจง "ทหารไม่ได้ชนแล้วหนี แต่หนีอารมณ์คู่กรณี"

 

            20 มี.ค.60 - "โฆษก ทบ." ยัน "ทหารไม่ได้ขับรถหนีเพราะเฉี่ยวชน แต่หนีอารมณ์คู่กรณี" ระบุ เข้าไปเคลียร์ในกรม ไม่ใช่เรื่องแปลก แต่จะได้รับความยุติธรรม เพราะมีผู้บังคับบัญชาดูอยู่ ขออย่ามองแง่ลบ 

          พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก ชี้แจงกับ "คมชัดลึกออนไลน์" ถึงกรณีมีการเผยแพร่คลิปจักรยานยนต์เกี่ยวกับรถทหารจนเสียหลักไปเบียดรถคนอื่นว่า อุบัติเหตุดังกล่าวเป็นรถยนต์ของทหาร สังกัด กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่11 ( ร.11 พัน.2 ) กำลังจะยูเทิร์น  รถบริเวณถนนกำแพงเพชร 2  หรือ บริเวณห้างเจเจมอลล์ ซึ่งขณะนั้นได้มีรถจักรยานยนต์เบียดเข้ามาทางขวามือจากด้านหลัง และเกี่ยวเข้ากับรถยนต์ทหารทำให้เสียหลักไปเบียดกับรถเก๋งอีกคันหนึ่ง ทั้งนี้กำลังพลที่เป็นพลขับได้มีการลงไปพูดคุยกับคู่กรณีแล้ว แต่คุยไม่รู้เรื่อง  จึงได้ขับรถออกมาที่สถานีตำรวจบริเวณใต้ทางด่วน และคู่กรณีก็ขับรถตามมา และเคลียร์กันอีกครั้งหนึ่ง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นพยาน สุดท้ายทั้งสองฝ่ายสามารถตกลงกันได้โดย เจ้าหน้าที่ทหารได้กล่าวขอโทษคู่กรณี และคู่กรณีก็ไม่ติดใจเอาความ  และต่างคนต่างซ่อมรถของตัวเอง 

          พ.อ.วินธัย กล่าวต่อว่า ส่วนที่คู่กรณีมีการระบุว่า ทหารให้ไปเคลียร์กันในกรมนั้น ขอชี้แจงว่า ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร จะไปคุยในกรมหรือเป็นที่กองทัพบกก็ได้ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องดีเพราะจะสามารถให้ความยุติธรรมได้และมีผู้บังคับบัญชาอยู่ด้วย อย่าไปมองว่าคุยในกรมแล้ว จะไม่ได้รับความยุติธรรม หรือทหารจะช่วยเหลือกัน คงไม่ใช่ ยิ่งมีประชาชนเข้ามาร้องเรียน หรือขอความเป็นธรรมในหน่วยทหาร ทหารยิ่งจะต้องดูแลเป็นอย่างดี อย่ามองในแง่ลบ

          "จากการตรวจสอบยืนยันว่า ทหารไม่ได้ชนแล้วหนี แต่เนื่องจากขณะนั้นคู่กรณีมีอารมณ์รุนแรง และพิจารณาแล้วคิดว่าคงคุยกันไม่รู้เรื่องเลยขับรถออกไป รถทหารเป็นรถขนาดใหญ่ มีสังกัดชัดเจนว่ามาจากหน่วยใด ทหารไม่ได้หนีเพราะเฉี่ยวชน แต่หนีอารมณ์ของคู่กรณี และเมื่อเจอบุคคลที่สาม คือเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงจอดเพื่อไกล่เกลี่ยกัน แต่คู่กรณีเอาคลิปไปโพสต์เพื่อให้สังคมเข้าใจว่าทหารชนแล้วหนี" พ.อ.วินธัย กล่าว

          เมื่อถามว่า ขณะนี้เคลียร์กับคู่กรณีจบด้วยดีใช่หรือไม่ พ.อ.วินธัย กล่าวว่า ผู้บังคับบัญชาของทหารที่เป็นพลขับดังกล่าว เพิ่งทราบเรื่องเมื่อเช้านี้ แม้ว่าจะเป็นอุบัติเหตุ แต่ต้องมีการสอบสวนพลขับคนดังกล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งทางผู้บังคับบัญชาก็ต้องรับผิดชอบอยู่แล้ว สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะทหารคนดังกล่าวอยู่ในสังกัดของตนเอง

           อย่างไรก็ตามหลังการชี้แจงของโฆษกกองทัพบกดังกล่าว ก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก (อ่าน... รวมความเห็น... “ทหารไม่ได้ชนแล้วหนี แต่หนีอารมณ์คู่กรณี” !!? ) 

         ดูคลิปที่นี่  

     

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ