ข่าว

รวมความเห็น... “ทหารไม่ได้ชนแล้วหนี แต่หนีอารมณ์คู่กรณี” !!?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คำชี้แจงของโฆษกกองทัพบอกที่ว่า “ทหารไม่ได้ชนแล้วหนี แต่หนีอารมณ์คู่กรณี” เรียกหลายร้อยความเห็น

 

               20 มี.. 60 – หลังมีการโพสต์ภาพจากกรณีทหารขับรถไปเบียดกับรถจักรยานยนต์ ทำให้รถจักรยานยนต์ไปเบียดกับรถยนต์อีกคัน จนเกิดการไล่ตามรถทหารคันดังกล่าวจากจุดเกิดเหตุย่านสวนจตุจักร ไปจนถึงแยกหลักสี่ และช่วงเช้าวันนี้ พ..วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบกได้ออกมาชี้แจงเรื่องนี้กับคมชัดลึกออนไลน์ โดยมีประโยคสำคัญว่า “ทหารไม่ได้ชนแล้วหนี แต่หนีอารมณ์คู่กรณี” (อ่านละเอียดที่นี่)

               เมื่อมีการนำเรื่องดังกล่าวไปโพสต์ผ่านเพจคมชัดลึก และ เพจเนชั่นสุดสัปดาห์ ปรากฏว่ามีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ซึ่งเกือบทั้งหมดแสดงความไม่เห็นด้วย

               ทั้งนี้ในจำนวนความเห็นมากกว่า 600 ความเห็นปรากฎว่า ความเห็นที่มีผู้ไปกดไลค์มากที่สุด มากกว่า 200 ครั้ง คือ ความเห็นของ “Apimook Jitpong” ที่บอกว่า “ธัมมชโยก็ไม่ได้โกงแล้วหนี แต่หนีอารมณ์ของเจ้าหน้าที่ // คิดมุมกลับ ว่ามันใช้กันได้มั้ย? #ผมไม่ใช่ธรรมกาย ”

               ความเห็นอื่น เช่น

               ธนดล อยู่เบิก : ต่อไปท่านนายก พลเอก ประยุทธ ที่ท่านตั้งใจทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชน ควรจะ สกรีน ถ้อยคำแก้ต่างทุกเรื่องของโฆษกรูปหล่อท่านนี้ได้แล้วนะ ไม่งั้นความศรัทธาของประชาชนที่ท่านทำมาดีๆตลอด อย่างเหน็ดเหนื่อย มันจะเสื่อมลง ถ้ายังขืนปล่อยให้โฆษกรูปหล่อคนนี้มาชี้แจงออกสื่อ เป็นห่วงจริงๆครับ เขาคิดออกมาได้งัยกับคำแก้ตัวแบบนี้ น่าเห็นใจทหารที่ส่วนใหญ่พยายามสร้างความดีเพื่อประเทศชาติและประชาชน. ออกมาชี้แจงแบบนี้ จบกันเลย จบ!

               Monchat Boonpairoj : อธิบายเก่งมากครับ ต่อไปใครชนแล้วหนี พอตำรวจตามจับได้ให้ใช้ชุดอธิบายนี้เลยครับ "เราไม่ได้ชนแล้วหนี แต่หนีอารมณ์คู่กรณี"

               Suwit Muangsiri : "หนีอารมณ์คู่กรณี"...555 มาอีกแล้วครับท่าน ภาษาเทพวันละคำ..

               Varit Hosiri : ไม่อยู่ในที่เกิดเหตุก็คือหนีนั่นแหละครับ ควรลงโทษไม่ใช่มาแก้ตัวแทนนะครับ

 

รวมความเห็น... “ทหารไม่ได้ชนแล้วหนี แต่หนีอารมณ์คู่กรณี” !!?

 

               Ariesa Khamherun : "เราไม่ได้ชนแล้วหนี แต่หนีอารมณ์คู่กรณี" วลีเด็ดเก็บเอาไว้ใช้กันนะประชาชนคนใช้ถนนทั้งหลาย ตำรวจอย่ามาเอาผิดถ้ามีคนอื่นทำเพราะมันเป็นวิธีการที่ถูกต้องของระดับมันสมองของทหารเชียวนะท่าน

               Benny Rapbit : ยอมรับแบบแมนๆว่าทหารผิดจะลงโทษยังจะดีกว่านะ คนอื่นจะได้ยกย่องแทนคำด่านะ

               Joyce N. Nithiya :ไม่ใช่ทหารทุกนายจะมีวุฒิภาวะในการเผชิญปัญหา มีทำถูกและทำผิด ถ้าหนีก็บอกหนีค่ะ แก้ตัวแบบนี้ยิ่งดูแย่เข้าไปใหญ่

               Ploy Pabsaiyan : ยอมรับแบบแมนๆ ว่าทหารผิดเท่ห์กว่าเยอะ อย่าให้คำพูดที่เคยพูดกันว่าทหารไทยใจกล้า เปลี่ยนเป็น ทหารไทยใจตุ๊ดเลย เสียอารมณ์

               Keerati Panmanee : เอาจริงๆ ประชาชนทั่วไปทำแบบนั้นได้มั้ยครับ ต่อให้เขาร้อนมาก็ได้แต่ขอโทษขอโพย เรียกประกัน เรียกรถพยาบาลกันไป นี่อะไร หนีแล้วยังมาอ้าง

               Tou Konyuen :ทำผิด ทำไมไม่ยอมรับความผิด มีด้วย เหรอ "หนีอารมณ์คู่กรณี" ทำผิดก้อต้องรับผิดชอบสิ อย่าเถียง

               ฉ่ำอุรา วารีขจร : ยอมรับ-ขอโทษ-เยียวยา ดีกว่าจะมาแถให้อะไรมันแย่ลงแบบนี้นะเสธ.

               Krittipong Born To Build : เกียรติยศ ศักดิ์ศรีของทหารทั้งหมด ต้องมาแปดเปื้อนกับคนที่ขาดความรับผิดชอบเพียงคนเดียว

               ธนกฤต ภูถนนนอก : ทหารผู้น้อยคือผู้กล้าแต่มาเจอผู้ใหญ่ให้ท้ายไม่เปรียบอะไรกับคำแก้ตัวให้ลูกอีกหน่อยคงไม่มีคนผิดเพราะคำแก้ตัวที่ผู้ใหญ่ให้มาอย่าว่าเด็กต้องว่าคนโต

               Patcharapong Praianan : หน้าตาของท่านคือ พระองค์ขาว ที่คนไทยรู้จักนะครับ อย่าเห็นแก่ลูกน้องจนไม่เห็นความถูกต้อง น่าสงสารประเทศชาติ

               เอก ฉลองกรุง : ท่านครับ ท่านครับ ไม่มีไร ผมเเค่ เรียกสติ ท่าน

               Somsin Pongsaskulchot : เหตุการณ์นี้ถ้าเป็นรถคนหากินหรือชาวบ้านธรรมดาจะเป็นอย่างไรน๊า ปกป้องกันจนดูน่าเกลียด แทนที่จะเรียกมาสอบสวนให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายให้ดูเหมาะสม...เฮ้อ..เมืองไทยอีกกี่ชาติจะพัฒนาเหมือนประเทศอื่นเขาบ้าง..กรรม

               อาร์ต๊ะ คาเเคร์ : ด่วนสรุปเร็วไปนะท่านโฆษก สอบสวนให้แน่ชัดก่อน ผิดถูกก็ว่ากันไป ระวังประชาชนจะขาดความเชื่อมั่นนะ

               ศักรินทร์ ดาวร้าย : ต่อไปนี้ถ้าใครขับรถชนแล้วหนี ให้บอกว่าหนีอารมณ์คู่กรณี

               Geng Kritsada : อันที่จริงถ้าผิดแล้วรู้จักยอมรับผิดเรื่องก็จบนะ ถึงเรื่องจะร้ายแรงแค่ไหนแค่รับผิดชอบก็คุยกันได้แล้ว...ทำไห้เป็นเรื่องไปได้...

               บรรเทา มุงคุณ : หนีอารมณ์ของคู่กรณี วลีเด็ด7สี อิอิ

               หนุ่ม พิรุณ : จะจำคำนี้ไว้ครับ ใช้ได้จริง ใช่ไหมครับ

               แบบ เบิร์ดเบิร์ด : นึกถึงเพลงของเสกโลโซเลย คิดได้ยังไง

               เต้าเจี๊ยว ตราเด็กสมบุรณ์ : อย่างนี้ผมโดนตำรวจโบก ผมหนีได้มั้ยครับ #หนีอารมณ์ของพี่ตำหนวด

               Jack Wilson : ถ้าลุงข้างบ้านพูดเหมือนท่านบ้างจะน่าฟังเหมือนท่านพูดมั้ยน้อ

               Rit Chai : พออ่านเสร็จ ขำมากมาย.. ต่อไปขับรถชนกัน ก็ขับหนีไปเลย ถ้าจับได้ ก็บอกแมนๆ ไปเลยว่า เป็นการหนีอารมณ์คู่กรณีครับ ... แต่ถ่าหนีได้สำเร็จ ก็หนีไปครับ เนียนๆ...เพราะโฆษกทหารว่าไว้เช่นนี้ ... กรรมมากเลย

               ชนินทร์ ทรัพย์โรจนสกุล : แค่อารมณ์เรื่องรถชน ทหารไทยคนนี้ยังทนไม่ได้แล้วหนีถ้าเป็นอารมณ์ข้าศึกมันคงหนีเหมือนกัน... ยิ่งกลบเกลื่อนยิ่งเสียทหาร ลูกผู้ชายจริงเขายอมรับผิด

               Nut Panut : อุบัติเหตุคือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยไม่ได้คาดคิด ไม่ได้มีใครตั้งใจอยากให้เกิด แต่เมื่อเกิดขึ้นมาแล้วก็ต้องยอมรับ ใครจะถูกจะผิดยังไงก็ปล่อยให้เป็นเรื่องของกฎหมายดีกว่าครับท่าน

               สารยศ จารุภัตติ์ : คนธรรมดาหาเช้ากินค่ำ เฉี่ยวชนอุบัติเหตุยังต้องลงไปดูคู่กรณีเลย เอาแค่ความเป็นคนนะ ถูกผิดเรื่องต่อมา ไม่ต้องตอบก็ได้เพราะเหตุผลฟังไม่ขึ้น เอาข้างเข้าถู หมดสภาพลูกผู้ชายสถาพลูกผู้ชายจริงๆ

               พินิจ โต๊ะพิกุล : ถ้าเป็นคุณโดนบ้างละครับ...? จะทำตามทีคุณพูดไหม ? เคสนี้รับไม่ได้จริง ๆ

               Teeranan Tiemkrue : แบบนี้ไม่หนีแล้วแบบไหนที่หนี คุณโฆษกควรให้พลขับออกมายอมรับว่ากลัวก็เลยหนีแบบนี้แมนกว่าไหมครับมาบอกแบบนี้คนอื่นเอาไปทำเป็นแบบอย่างแล้วมันไม่ยุ่งเหรอครับ

               Pongwish Innmai : สวัสดีครับ ขอโทษครับ ขอบคุณครับ ไม่เป็นไรครับ ผมผิดเองครับ... พูดกันยากรึเดี๋ยวนี้

               Fon Phetcharat :ไม่ใช่ละ...ถ้าเป็นพลเรือนทำนี่ โดนด่ายันลูกบวชละ บางทีก็ไม่ควรแก้ตัวอ่ะ ยอมรับผิดแบบแมนๆแล้วไปว่ากันตามกฏหมายดีกว่านะ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ