ข่าว

เด้ง รอง ผบก.ภ.จว อุบราชธานี เซ่นเหตุระทึก "กราดยิงอุบล" และมีผู้เสียชีวิต 3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เด้ง รอง ผบก.ภ.จว อุบราชธานี เซ่นเหตุระทึก "กราดยิงอุบล" และมีผู้เสียชีวิต 3 ราย โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

จากเหตุการณ์ระทึก "กราดยิงอุบล" กลุ่มวัยรุ่น 2 ฝ่าย ก่อเหตุทะเลาะวิวาท บริเวณด้านหน้าสถานบันเทิง ใกล้กับห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง บริเวณถนนนิกรพัฒนา อ.เมือง จ.อุบลราชธานี จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เหตุเกิดเมื่อช่วงเวลาประมาณ 00.00 น.วันที่ 4 ส.ค.65 ต่อมา พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. บินด่วนและเดินทางเข้าสอบปากคำผู้ก่อเหตุด้วยตนเอง และเรียกประชุมตำรวจที่เกี่ยวข้องเรื่อง ยิงกันที่อุบล เป็นเหตุ ทะเลาะกันในเบื้องต้น 

ล่าสุดมีรายงานว่า จากเหตุ " อุบลยิงกราด" มีประเด็นตำรวจเข้าระงับเหตุล่าช้า เป็นผลให้ พลตำรวจโท สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เซ็นหนังสือราชการด่วน คำสั่งย้าย พันตำรวจเอกอดิเทพ พิซาดุลย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี 

 

เด้ง รอง ผบก.ภ.จว อุบราชธานี  เซ่นเหตุระทึก "กราดยิงอุบล" และมีผู้เสียชีวิต 3

 

คำสั่งตำรวจภูธรภาค 3  ที่ 1086 / 2565 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ เพื่อให้การปฏิบัติราชการของตำรวจภูธรภาค 3 เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามมาตรา 14 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 และระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2563 ข้อ 6 (2) และข้อ 8 (2)

จึงให้ พันตำรวจเอกอดิเทพ พิซาดุลย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวั อุบลราชธานี ไปปฏิบัติราชการที่สำนักงานผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง สั่ง ณ วันที่ 4 สิงหาคม พ.ศ.2565 พลตำรวจโท สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3

 

"กราดยิงอุบล" มีผู้เสียชีวิตรวมขณะนี้ 3 ราย ซึ่งยังมีรายงานอีกว่า ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ด้านตำรวจเร่งสอบปากคำกลุ่มผู้ก่อเหตุที่ควบคุมตัวได้ และจะขยายผลอีก เนื่องจากยังมีรายงานอีกว่า ตำรวจเชื่อว่ามีผู้ก่อเหตุมากกว่าที่ควบคุมได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ