ข่าว

ช่างก่อสร้าง"เลือดร้อน" ถูกปฏิเสธค่าจ้าง คว้าไม้หวด"เจ้าอาวาส"หวิดดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบปราม บุกรวบตัว หนุ่มช่างก่อสร้าง"เลือดร้อน" คว้าไม้หน้าสามติดตะปู หวด"เจ้าอาวาส"หวิดดับ ปมถูกปฏิเสธจ่ายค่าจ้างพระอุโบสถ

ช่างก่อสร้าง"เลือดร้อน" ถูกปฏิเสธค่าจ้าง คว้าไม้หวด"เจ้าอาวาส"หวิดดับ

เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2565 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.สั่งการให้ พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป.พร้อมด้วย ว่าที่ พ.ต.ต.ธนิสร หุ้ยเวชศาสตร์ สว.กก.5 บก.ป.นำกำลังจับกุม นายกิตติพงศ์ อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ"ศาลจังหวัดตรัง" ที่ 37/2557 ลงวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2557 ข้อหา "ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส" โดยจับกุมได้ที่หน้าบ้านพักบริเวณ ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต 

สืบเนื่องจากช่วงกลางปี 2556 นายกิตติพงศ์ ผู้ต้องหารายนี้ กับพวก ซึ่งประกอบอาชีพรับจ้างก่อสร้าง ในพื้นที่ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ได้รับจ้างให้ก่อสร้างอุโบสถหลังใหม่ของวัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง โดยมีเจ้าอาวาสในขณะนั้นเป็นผู้ว่าจ้าง และได้ทำการก่อสร้างอุโบสถหลังดังกล่าวเรื่อยมา ต่อมาวันที่ 2 กันยายน 2556 ขณะที่ผู้ต้องหากับพวกกำลังทำงานอยู่ที่บริเวณก่อสร้าง ได้ทวงถามค่าตอบแทนกับเจ้าอาวาสที่เดินมาตรวจสอบความคืบหน้า แต่ถูกปฏิเสธ ผู้ต้องหากับพวกจึงเกิดอารมณ์โกรธใช้ไม้หน้าสามซึ่งมีตะปูอยู่ในเนื้อไม้รุมทำร้ายเจ้าอาวาส จนหมดสติ อาการสาหัส กระดูกแขนขวาหักผิดรูป แล้วหลบหนีไป 

หลังเกิดเหตุผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความที่ สภ.ย่านตาขาว จ.ตรัง จนมีการออกหมายจับไว้ กระทั่งชุดจับกุมทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีมาอยู่ในพื้นที่ ม.5 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต จึงนำกำลังติดตามจับกุมได้ดังกล่าว สอบสวน ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา​ เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สภ.ย่านตาขาว ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ