ข่าว

ล้อสนั่น คลิป คิมจองอึน สไตล์หนังฮอลลีวูด ฉลองยิงขีปนาวุธข้ามทวีป (คลิป)   

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สื่อทางการเกาหลีเหนือเผยแพร่คลิปคลิป คิมจองอึน ในวันประกาศศักดาทดลองขีปนาวุธข้ามทวีปรุ่นใหม่ ชาวเน็ตนำไปล้อเป็นไวรัล 

 

คิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ สั่งทดสอบยิงขีปนาวุธข้ามทวีปรุ่นใหม่ที่มีชื่อว่า ฮวาซอง-17 เมื่อวันที่ 24 มี.ค.  พร้อมประกาศว่าความสำเร็จจากการทดสอบยิงขีปนาวุธข้ามทวีปครั้งแรกในรอบ 10 ปี  แสดงให้เห็นว่าเกาหลีเหนือพร้อมเผชิญหน้าในระยะยาวกับสหรัฐแล้ว แต่ที่ผู้คนให้ความสนใจยิ่งกว่าขีปนาวุธที่อาจไปไกลถึงสหรัฐอเมริกาได้ ก็คือการที่สื่อทางการ ปล่อยคลิปโฆษณาชวนเชื่อ มีการถ่ายทำและตัดต่อราวกับหนังฮอลลีวูด 


 

 

 

คลิปแสดงภาพนายคิม สวมเสื้อหนังสีดำและแว่นกันแดดสีดำ กำลังเดินแบบสโลว์โมชั่นข้ามลานบินที่มีขีปนาวุธขนาดใหญ่ตั้งอยู่บนรถขนย้าย ซึ่งในเวลาไม่นาน กลายเป็นไวรัลล้อเลียนในโลกออนไลน์ 

 

 

 

 

ชาวทวิตเตอร์นำคลิปไปใส่เพลงประกอบใหม่ อย่าง Gangnam Style  เพลงฮิตทั่วโลกปี 2012 ของ Psy นักร้องดังเกาหลีใต้ บ้างเปรียบว่าฉากที่คิมจองอึนเดินออกมา คล้ายกับเรื่อง Top Gun หนังดังในอดีตที่ทอม ครูซ แสดงนำเป็นนักบิน

 

 

และมีอีกคลิปที่ใช้เพลง  Rocket Man หรือ มนุษย์จรวด ของเอลตัน จอห์น ซึ่งเป็นชื่อเล่นที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เรียกคิมจองอึน

 

 

ขณะชาวเน็ตอีกจำนวนมากบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เลิกดูช็อตที่คิมดูนาฬิกาและถอดแว่นตาไม่ได้เลย 


 

 

สำหรับขีปนาวุธข้ามทวีปรุ่นใหม่ สามารถทะยานไต่ระดับความสูง  6,248 กิโลเมตร และเดินทางไปในอากาศได้ไกล 1,090 กิโลเมตรภายในเวลา 1 ชั่วโมง ก่อนตกในพื้นที่น่านน้ำเปิดของทะเลญี่ปุ่น  คิม จองอึน ประกาศว่า เกาหลีเหนือจะนำขีปนาวุธข้ามทวีปรุ่นใหม่มาใช้ในภารกิจป้องปรามสงครามนิวเคลียร์  และว่าการคิดค้นอาวุธนิวเคลียร์เชิงยุทธศาสตร์ครั้งใหม่ จะทำให้ทั่วโลกกลับมาตระหนักถึงขีดความสามารถของกองทัพเกาหลีเหนืออีกครั้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ