ข่าว

"บิณฑ์ บันลือฤทธิ์" นุ่งขาวห่มขาว ปฏิบัติธรรม ที่วัดบางพลีใหญ่กลาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อยากเชิญชวนประชาชน หันมาใช้ธรรมะเป็นที่พึ่ง และเข้าวัดปฏิบัติธรรมให้เกิดความสุข และความสงบร่มเย็นในจิตใจ

ที่จังหวัดสมุทรปราการ วันนี้ ( 16 ก.พ.65) พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ หรือ พระครูแจ้ เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง พร้อมพระสงฆ์ ออกบิณฑบาต ภายในชุมชนลิขิต 7 โดยมี นายบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ ดารานักแสดงและจิตอาสา พร้อมด้วยทีมงาน และนักเรียนนายร้อยตำรวจที่จบใหม่ ร่วมเป็นลูกศิษย์วัด โดยมีชาวบ้านมารอใส่บาตรพระสงฆ์ เนื่องในวันมาฆบูชากันตั้งแต่เช้า \"บิณฑ์ บันลือฤทธิ์\" นุ่งขาวห่มขาว ปฏิบัติธรรม ที่วัดบางพลีใหญ่กลาง

 

 

นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ นักแสดงและจิตอาสา เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่าน (15 ก.พ.65) ตนเอง พร้อมทีมงาน กว่า 10 คน พร้อมใจกันนุ่งขาวห่มขาว ปฏิบัติธรรม ที่วัดบางพลีใหญ่กลาง ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เนื่องจากในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา

 

โดยเฉพาะวันมาฆบูชาของทุกปี ตนเองจะเข้าวัดเพื่อปฏิบัติธรรมเป็นประจำ ปฏิบัติธรรมมาในหลายวัด เพื่อให้จิตใจสงบ อีกทั้งยังเป็นการแผ่บุญกุศลให้กับบรรพบุรุษ รวมถึงเจ้ากรรมนายเวร และดวงวิญญาณที่ล่วงลับ ที่ตนเองเคยไปช่วยเหลือตามที่ต่าง ๆ

\"บิณฑ์ บันลือฤทธิ์\" นุ่งขาวห่มขาว ปฏิบัติธรรม ที่วัดบางพลีใหญ่กลาง

ส่วนปีนี้ที่เลือกวัดบางพลีใหญ่กลาง เพราะเห็นว่าใกล้บ้าน นอกจากทางวัดจะมีพิธีทางศาสนาและปฏิบัติธรรม เนื่องในวันมาฆบูชาแล้ว ปีนี้ยังจัดพิธีเททองหล่อพระประธาน ขนาดใหญ่น้ำหนัก 10 ตัน ช่วงบ่ายวันนี้ด้วย

 

จากนั้นก็จะมีพิธีเวียนเทียน หลังจากเสร็จสิ้นพิธีวันนี้ ก็จะพากันลาสิขา เพื่อกลับไปทำหน้าที่ของแต่ละคนต่อไป ซึ่งการได้เข้ามาถือศีลปฏิบัติธรรมตนเองรู้สึกดีและมีความสุข จิตใจสงบมากขึ้น ได้ฝึกสมาธิและได้ทำบุญอย่างบริสุทธิ์ใจ จึงอยากเชิญชวนประชาชน หันมาใช้ธรรมะเป็นที่พึ่ง และเข้าวัดปฏิบัติธรรมให้เกิดความสุข และความสงบร่มเย็นในจิตใจ

\"บิณฑ์ บันลือฤทธิ์\" นุ่งขาวห่มขาว ปฏิบัติธรรม ที่วัดบางพลีใหญ่กลาง ภาพ/ข่าว สุรศักดิ์ คงสินธ์ -ธนวัต นาคขำ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สมุทรปราการ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ