ข่าว

เปิดคลิปวงจรปิด นาที "บึ้มตู้ ATM" เขื่อนบางลาง จนท.เจ็บ 4 นาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดคลิปวงจรปิดนาที "บึ้มตู้ ATM" หน้าโรงไฟฟ้าเขื่อนบางลาง ยะลา พบคนร้ายเป็นชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาลอบวางระเบิด จนท.ตรวจสอบเศษชิ้นส่วนประกอบระเบิด คล้ายกับที่ใช้ก่อเหตุป่วนเมืองยะลากว่า 20 จุดในเขตเทศบาลนครยะลา ก่อนหน้านี้

จากเหตุการณ์คนร้ายไม่ทราบกลุ่ม และจำนวน ลอบวางระเบิดตู้ ATM บริเวณหน้าโรงไฟฟ้าเขื่อนบางลาง หมู่ 1 บ้านสนามบิน ต.เขื่อนบางลาง อ.บันนังสตา จ.ยะลา  เหตุเกิดเมื่อเวลา 19.50 น. วันที่ 10 ก.พ. 2565 ส่งผลให้ตู้ ATM ได้รับความเสียหาย และผู้บาดเจ็บ 4 ราย ประกอบด้วย 

1.ส.ต.ต.กฤษฎา ทองศรี ผบ.หมู่.กก.ตชด.44 ชุดพิทักษ์เขื่อนบางลาง มีบาดแผลจากโดนเศษกระจกบาด ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

2.ส.ต.ต.อิทธิพล พรมโครต ผบ.หมู่.กก.ตชด.44 ชุดพิทักษ์เขื่อนบางลาง มีอาการหูอื้อและแน่นหน้าอก

3.นายอิสมาแอ มามะ อายุ 34 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิดบริเวณแขนขวาและขาทั้ง 2 ข้าง

4.นายมะสือลี วาเลาะ อายุ 35 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย มีอาการหูอื้อ

โดยเจ้าหน้าที่คาดว่าคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นชุดรุ่นใหม่ที่ออกมาแสดงศักยภาพในปฏิบัติการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ โดยนำระเบิดแสวงเครื่องมาวางไว้ก่อนตั้งเวลาทำงาน 

 

 

เปิดคลิปวงจรปิด นาที \"บึ้มตู้ ATM\" เขื่อนบางลาง จนท.เจ็บ 4 นาย

 


 

เปิดคลิปวงจรปิด นาที \"บึ้มตู้ ATM\" เขื่อนบางลาง จนท.เจ็บ 4 นาย

 

 

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณประตูทางเข้าที่ทำการโรงไฟฟ้าเขื่อนบางลาง พบว่าเมื่อเวลาประมาณ 19.17 น. ได้มีบุคคลต้องสงสัยจำนวน 2 คน โดยผู้ขับขี่แต่งกายใส่ชุด คลุมสีขาว ใส่หมวกกันน็อคและใส่หน้ากากอนามัย ส่วนผู้นั่งซ้อนท้ายแต่งกายใส่ชุดคลุมสีดำ สวมผ้าคลุมศีรษะคล้ายกับผู้หญิง มีผ้าปิดบังใบหน้า ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดบริเวณประตูทางเข้าที่ทำการโรงไฟฟ้าเขื่อนบางลาง

 

 

เปิดคลิปวงจรปิด นาที \"บึ้มตู้ ATM\" เขื่อนบางลาง จนท.เจ็บ 4 นาย

 

จากนั้นผู้นั่งซ้อนท้ายได้ถือถุงพลาสติกใสซึ่งมีวัตถุบางอย่างใส่อยู่ภายในถุง และเดินเข้าไปบริเวณตู้ ATM ข้างป้อมยาม และได้เดินกลับออกมาซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์  และขับขี่รถจักรยานยนต์มุ่งหน้าไปทาง หมู่ที่ 1 บ้านสนามบิน ต.เขื่อนบางลาง อ.บันนังสตา จ.ยะลา ต่อมาเมื่อเวลา 19.38 น. ได้เกิดระเบิดขึ้นบริเวณตู้ ATM ดังกล่าวจนเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บ 4 ราย 

 

 

เปิดคลิปวงจรปิด นาที \"บึ้มตู้ ATM\" เขื่อนบางลาง จนท.เจ็บ 4 นาย

 

 

ล่าสุด วันนี้ 11 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ ชุด เก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD.) พร้อมด้วย ชุด พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เข้าตรวจสอบพื้นที่จุดเกิดเหตุที่ตู้ ATM หน้าที่ทำการโรงไฟฟ้าเขื่อนบางลาง เพื่อเก็บหลักฐาน และชิ้นส่วนของวัตถุระเบิดที่ยังหลงเหลืออยู่ หลังจากที่ช่วงค่ำวานนี้ พบว่าคนร้ายเป็นชาย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามา แล้วนำระเบิดไปวางไว้หน้าตู้ ATM ก่อนจุดฉนวนระเบิด ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย 

 

เปิดคลิปวงจรปิด นาที \"บึ้มตู้ ATM\" เขื่อนบางลาง จนท.เจ็บ 4 นาย

 

 

ซึ่งจากการตรวจสอบ พบวัตถุเศษชิ้นส่วนประกอบระเบิด เป็นชนิดคล้ายกับที่คนร้ายใช้ก่อเหตุป่วนเมืองยะลากว่า 20 จุดในเขตเทศบาลนครยะลา ก่อนหน้านี้ โดยสภาพตู้ ATM แตกละเอียด โดย พ.ต.อ.สายูตี กาเต๊ะผกก.สภ.บันนังสตา ได้ให้ข้อมูลว่าเหตุการณ์ในเรื่องนี้ ว่า ภาพจากกล้องวงจรปิด บันทึกขณะที่คนร้าย 2 คนไว้ได้ ที่ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาจอด โดยใส่หมวกกันน็อคอำพรางใบหน้า ส่วนคนนั่งซ้อนท้ายแต่งกายใส่ชุดคลุมสีดำ สวมผ้าคลุมศีรษะคล้ายกับผู้หญิง มีผ้าปิดบังใบหน้า นำระเบิดไปวางไว้ ก่อนจะขึ้นรถแล้วซ้อนรถจักรยานยนต์หลบหนีไป แต่จะเกี่ยวข้องกับเหตุวางระเบิดป่วนเมืองยะลาหรือไม่

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เร่งเก็บหลักฐาน เพื่อหาความเชื่อมโยงกลุ่มผู้ก่อเหตุ ซึ่งจากการตรวจสอบ เชื่อว่าเป็นเหตุสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ตนเอง ต่างรู้สึกไม่ปลอดภัยเนื่องจาก คนร้ายนำระเบิดมาวางไว้ใกล้ชุมชน ซึ่งตู้ ATM ที่เกิดเหตุ มีเพียงตู้เดียวที่ชาวบ้านต้องเข้าไปทำธุระกรรมทางการเงินทำให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนจากการกระทำดังกล่าว

 

 

 

 

 

 

มาวันดี รามันห์สิริวงศ์   ผู้สื่อข่าว จ.ยะลา 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ