ข่าว

วิสามัญฯ "โจรใต้" มือวางระเบิดพระกาฬ ดับคาป่าพรุ นราธิวาส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยุทธการฮูแตยือลอ วิสามัญ ซูเฟียน ยูโซ๊ะ "โจรใต้" ดับอีกราย พบประวัติโชกโชน ลอบวางระเบิดทหาร-ตำรวจ หลังกบดานในป่าพรุ ดักซุ่มโจมตีชุดเฉพาะกิจ

จากกรณีเจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจ เปิดยุทธการปิดล้อมในพื้นที่ป่าพรุ บ้านฮูแตยือลอ ม.6 ต.บาเร๊ะใต้ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ตั้งแต่วันที่ 28 ก.ย. 64 ที่ผ่านมา ในการบังคับใช้กฎหมายต่อกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง "โจรใต้" ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิต 2 นาย คือ ร.ท.กฤษณะ เพ็ชรจำรัส ผู้บังคับหมวดเครื่องยิงลูกระเบิด ขนาด 60 ม.ม.กองร้อยทหารราบที่ 151 กองพันที่ 1 และ อส.ทพ. วัฎจักร พรหมนุ้ย รอง ผบ.ชป.ร้อย ทพ.4603 กรมทหารพรานที่ 46 และกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงเสียชีวิต 5 ราย ประกอบด้วย 1.นายอัฎฮาร์ ยูกะ 2.นายฮาซัน สามะ 3.นายอับดุลเลาะ อูแล 4.นายบารูวัน กือจิ และ5.นายมะสะกรี อูแล 

 

วิสามัญฯ \"โจรใต้\" มือวางระเบิดพระกาฬ ดับคาป่าพรุ นราธิวาส

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 13 ต.ค. 64 เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจได้กระจายกำลัง เพื่อกระชับพื้นที่และกดดันกลุ่มกองกำลังติดอาวุธ "โจรใต้จนทำให้เกิดการยิงปะทะกันเป็นระลอกๆ นานกว่า 10 นาที เมื่อเสียงปืนสงบลง เจ้าหน้าที่ได้ใช้รถแบกโฮค่อยๆถางต้นเสม็ดในพื้นที่ป่าพรุให้เตียนราบ โดยใช้เวลานานหลายชั่วโมง จนกระทั่งพบศพ "โจรใต้กองกำลังติดอาวุธกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงเสียชีวิต 1 ราย เจ้าหน้าที่จึงได้ขอสนับสนุนเจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน  10 จ.ยะลา

 

รวมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมกันตรวจสอบ พบว่า เป็นศพของ "โจรใต้นายซูเฟียน ยูโซ๊ะ อยู่บ้านเลขที่ 121/1 ม.5 ต.กาเยาะมาตี อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ซึ่งอยู่ในสภาพนอนหงาย ถูกกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่ทั่วร่าง พร้อมอาวุธปืน HK 33 จำนวน 1 กระบอก และกระสุนปืนจำนวนหนึ่งตกอยู่ข้างศพ เมื่อเจ้าหน้าที่ชันสูตรพลิกศพแล้วเสร็จ ได้นำส่งโรงพยาบาลยี่งอเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เพื่อหลีกเลี่ยงความวุ่นวายที่อาจจะเกิดขึ้น และให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะประสานญาติให้มารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา "โจรใต้

 

 

จากการตรวจสอบประวัติของ "โจรใต้นายซูเฟียน ยูโซ๊ะ พบว่า เคยถูกควบคุมตัวเมื่อ 11 พ.ย. 56 จากกรณีต้องสงสัยก่อนเหตุลอบวางระเบิด เจ้าหน้าที่ชุด อีโอดี. ตำรวจภูธร จ.นราธิวาส จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 นาย บริเวณถนนสาย 42 บ้านส้มป่อย ม.4 ต.กาเยาะมาตี อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 28 ต.ค. 56 , เคยถูกควบคุมตัว จากกรณีต้องสงสัยลอบวางระเบิด จนท.ทหารพรานนาวิกโยธิน ริมถนนบ้านชูโว ม.4 ต.กาเยาะมาตี อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 9 ต.ค. 60 

 

และมีหมายจับ ป วิ อาญา 4 คดี 1.เมื่อวันที่ 14 ก.พ. 64 ใช้อาวุธปืนยิงจุดตรวจจุดสกัด หลัง สภ.บาเจาะ จ.นราธิวาส 2. เมื่อวันที่ 10 มี.ค.64 ใช้อาวุธปืนยิง อส.ท.มูฮำมัด ซับรี เสียชีวิต 3. ขว้างระเบิดใส่ฐานปฎิบัติการพิเศษ นราธิวาส 11 อ.บาเจาะ จ.นราฯ เป็นเหตุให้ ส.ต.ต.นูรดีน วันแอเลาะได้รับบาดเจ็บ และ 4. เมื่อวันที่ 11 พ.ค. 64  หลบหนีการปิดล้อมตรวจค้นบ้านส้มป่อย ม.4 ต.กาเยาะมาตี อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส โดยได้ปะทะกับเจ้าหน้าที่ แต่นายซูเฟียน ก็สามารถหลบหนีไปได้ "โจรใต้"

 

อย่างไรก็ตาม ยุทธการฮูแตยือลอ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษร่วม จ.นราธิวาส ยังคงเดินหน้าในการเคลียร์พื้นที่ป่าพรุอย่างต่อเนื่อง จนกว่าจะมั่นใจว่า "โจรใต้กลุ่มกองกำลังติดอาวุธก่อเหตุรุนแรง จะไม่ทำอันตรายชาวบ้านในพื้นที่ จึงจะปิดยุทธการในครั้งนี้


 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ