ข่าว

"ท้าวเวสสุวรรณ" วัดสุทธาราม กรุงเทพฯ แก้บนด้วยอะไรดี (มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เงินทำบุญนำมาใช้ประโยชน์ ช่วยเหลือผู้ป่วยโรคไต และเป็นทุนการศึกษาให้กับเด็กยากไร้ ส่วนเงินที่เหลือ สามารถนำมาจัดสร้างท้าวเวสสุวรรณองค์ใหญ่ วัดสุทธาราม

เมื่อคืนที่ผ่านมา (31 ม.ค.65) ตรงกับวันไหว้ ในเทศกาลตรุษจีน โดยช่วงเวลาสำคัญ 23.05 น.เป็นฤกษ์งามยามดีในการไหว้เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย เทพเจ้าแห่งโชคลาภ 

 

ที่วัดสุทธาราม ซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 19 ฝั่งธนบุรี ประชาชนเดินทางมากราบไหว้ขอพร กับท้าวเวสสุวรรณ หรืออีกชื่อคือ เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย เทพผู้คุ้มครองทิศเหนือแห่งจตุโลกบาล เป็นจำนวนมาก มีทั้งมากับครอบครัว มากับเพื่อน และมากับคู่รัก เข้ามาทำบุญ พร้อมดอกกุหลาบ ธูปสีแดง เทียนสีแดง น้ำแดง มาถวายแด่องค์ท้าวเวสสุวรรณ เพื่อกราบขอพรในการเริ่มต้นเดือนใหม่ เดือนกุมภาพันธ์

\"ท้าวเวสสุวรรณ\" วัดสุทธาราม กรุงเทพฯ แก้บนด้วยอะไรดี (มีคลิป)

พระพิศาลประชานาถ เจ้าอาวาสวัดสุทธาราม บอกว่า ท้าวเวสสุวรรณ ของวัดสุทธาราม มี 2 องค์ ด้วยกัน คือ องค์เล็กเททอง เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2530 ประกอบกับมีประชาชนเข้ามาทำบุญกับวัดต่อเนื่อง เงินส่วนหนึ่งได้นำมาใช้ประโยชน์ ช่วยเหลือผู้ป่วยโรคไตที่ด้อยโอกาส และเป็นทุนการศึกษาให้กับเด็กยากไร้ จากนั้นเงินทำบุญส่วนที่เหลือ จึงถูกนำมาใช้ในการจัดสร้าง องค์ท้าวเวสสุวรรณ องค์ใหญ่ สูงกว่า 8 เมตร โดยข้างขององค์ท้าวเวสสุวรรณ ทางวัดได้ปลูกไม้มงคล เช่น ต้นล่ำซำ ต้นธรณีสาร และ ไผ่สีสุก ถือเป็นการแก้เคล็ดแก้ชงให้กับผู้ที่เข้ามาทำบุญในทางที่ดี

\"ท้าวเวสสุวรรณ\" วัดสุทธาราม กรุงเทพฯ แก้บนด้วยอะไรดี (มีคลิป) ที่สำคัญก่อนที่จะทำบุญที่ไหนก็ตามแต่ ควรที่จะทำบุญกับพระในบ้านก่อน นั่นคือ พ่อแม่ เพราะความกัตญญู เป็นสิ่งสำคัญ รวมถึงการพูดดี ทำดี คิดดี ดีแน่นอน จึงจะทำบุญขอพระกับท้าวเวสสุวรรณได้สัมฤทธิ์ผล 

 

ส่วนการบนต่อองค์ท้าวเวสสุวรรณ สิ่งของแก้บนนั้น เจ้าอาวาสวัดแนะนำ หากเปลี่ยนมาเป็นข้าวสารอาหารแห้ง จะเป็นเรื่องดี เนื่องจากจะได้นำไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ด้อยโอกาส คือว่าสังคมได้ช่วยพยุงซึ่งกันและกัน เป็นการบริจาคทาน เป็นการเข้าถึง ในการกราบสักการะองค์ท้าวเวสสุวรรณอย่างเข้าใจ

\"ท้าวเวสสุวรรณ\" วัดสุทธาราม กรุงเทพฯ แก้บนด้วยอะไรดี (มีคลิป)

หลังจากเข้ามาทำบุญแล้ว ในบริเวณพื้นที่วัดยังมีพิพิธภัณฑ์ แหล่งเรียนรู้ หลายอย่าง เช่น เรื่องไม้แกะสลัก หัวโขน กราบพ่อปู่ฤาษี 108 พระองค์ ในอิริยาบถต่าง ๆ สอนให้ทำแต่ความดี และทางวัดได้ จัดพิมพ์เป็นหนังสือ ตำนานฤาษี 108 รวบรวมโดย พระพิศาลประชานาถ นำเสนอเกี่ยวกับความเป็นมาของแต่ละองค์ เน้นสาระด้านความรู้เป็นสำคัญ ซึ่งหนังสือดังกล่าว ประชาชนสามารถหาซื้อได้ที่วัดสุทธาราม รายได้จากการทำบุญเพื่อนำไปใช้ในสาธารณกุศล 

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อมาถึงวัดแล้ว ควรเข้าไปไหว้พระประธานศักดิ์สิทธิ์ ของวัด คือ หลวงพ่อฉิม เป็นอันดับแรก เพื่อความเป็นสิริมงคล ต่อตนเองและครอบครัว โดยเวลาเปิดปิดวัด ตั้งแต่เวลา 08.00 - 22.00 น. เจ้าหน้าที่ที่มาดูแลบริเวณวัด ส่วนใหญ่เป็นอาสาสมัครจากหลายภาคส่วนมาช่วยกัน

\"ท้าวเวสสุวรรณ\" วัดสุทธาราม กรุงเทพฯ แก้บนด้วยอะไรดี (มีคลิป)

คลิป Live สด กราบสักการะท้าวเวสสุวรรณ ณ วัดสุทธาราม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ