ข่าว

คาดบ่ายนี้น้ำไหลเข้า "อ.หล่มสัก" เพิ่มเติม พื้นที่เสี่ยงระวังด้วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ต้องเตรียมรับน้ำอีกระลอก คาดว่ามวลน้ำจากอำเภอหล่มเก่าที่ไหลลงสู่แม่น้ำป่าสัก จะมาถึงเขตอำเภอหล่มสักในช่วงบ่ายวันนี้

จากสถานการณ์น้ำในแม่น้ำป่าสักเอ่อล้น เข้าร่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่เทศบาลเมืองหล่มสัก และเขตเทศบาลตำบลตาลเดี่ยว ที่เชื่อมต่อกับเทศบาลเมืองหล่มสัก คือ หมู่ 1 บ้านขวัญโยนใต้ หมู่ 2 บ้านตาลเดี่ยว หมู่ 3 บ้านน้ำอ้อย หมู่ 4 และหมู่ 8 บ้านท่ากกแก หมู่ 9 บ้านใหม่ หมู่ 10 บ้านร่องไผ่ และ หมู่ 11 บ้านศรีสะอาด หรือชุมชนศรีสะอาด ทำให้บ้านเรือนชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมกว่า 200 หลังคาเรือน 

คาดบ่ายนี้น้ำไหลเข้า \"อ.หล่มสัก\" เพิ่มเติม พื้นที่เสี่ยงระวังด้วย

 


 

โดยเฉพาะบ้านเรือนราษฎรกว่า 40 หลังคาเรือน ที่อาศัยอยู่ที่หมู่ 11 ชุมชนศรีสะอาด กำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากถูกน้ำท่วมซ้ำซาก เป็นประจำทุกปี ปีละหลายครั้ง โดยระดับน้ำบางจุดสูงกว่า 1 เมตรตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา ล่าสุดเช้านี้( 11 ก.ย.2564) น้ำยังคงทรงตัว ในขณะที่เมื่อวานนี้ได้เกิดฝนตกหนักอีกครั้งในพื้นที่ อ.หล่มเก่า และคาดว่ามวลน้ำ จากอำเภอหล่มเก่า ที่ไหลลงสู่แม่น้ำป่าสักจะมาถึงเขตอำเภอหล่มสักในช่วงบ่ายวันนี้ ซึ่งอาจจะทำให้ระดับน้ำท่วมสูงขึ้นอีก

คาดบ่ายนี้น้ำไหลเข้า \"อ.หล่มสัก\" เพิ่มเติม พื้นที่เสี่ยงระวังด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายอาคม ดวงพุทธา อายุ 49 ปี ชาวบ้านที่ตั้งบ้านเรือนอยู่ริมฝั่งแม่น้ำป่าสักเปิดเผยว่าน้ำจากแม่น้ำได้ไหลเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน แต่ทั้งนี้ได้มีการประกาศเตือนล่วงหน้าแล้ว จึงทำให้ทรัพย์สินไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด แต่ในปีนี้น้ำมีปริมาณมากและท่วมขังนานกว่าทุกปีที่ผ่านมา 

คาดบ่ายนี้น้ำไหลเข้า \"อ.หล่มสัก\" เพิ่มเติม พื้นที่เสี่ยงระวังด้วย

นิติพงษ์ ศรีสุวรรณ ผู้สื่อข่าว จ.เพชรบูรณ์
ขอขอบคุณภาพมุมสูงจากมดงานมีเดียหล่มสัก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ