ข่าว

"ช้าง" ชรา พังคำหล้า มีแรงขึ้นแล้ว หลังได้รับอาหารจากผู้ใจบุญ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ก่อนหน้านี้ คมชัดลึกออนไลน์ เคยนำเสนอเรื่อง "ช้าง" พังคำหล้า อายุ 89 ปี ซูบทรุดป่วยไม่มีแรง เพราะกินอาหารน้อย หลังเจอพิษโควิด ล่าสุดอาการของ "ช้าง" ชราเชือกนี้ดีขึ้นตามลำดับแล้ว

ที่ผ่านมา ช้างพังคำหล้าอายุ 89 ปี ช้างจากปางช้างอโยธยา ต.ไผ่ลิง อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ล้มป่วย ไม่สามารถลุกขึ้นยืนได้เอง เจ้าหน้าที่ต้องใช้เชือกรัดลำตัว แล้วคล้องขึ้นกับรถแบคโฮขนาดใหญ่ เพื่อช่วยพยุงตัวของช้างให้ลุกยืนขึ้นมา  ทั้งนี้สาเหตุมาจากเพราะขาดอาหาร ช้างกินไม่พอ หลังสถานการณ์โควิด-19 ไม่มีการท่องเที่ยว ทำให้ขาดรายได้สำหรับซื้ออาหาร ประกอบกับช้างมีอายุมากด้วย ทำให้ร่างกายซูบผอม ทั้งนี้หลังมีการนำเสนอนี้ข่าวออกไป ปรากฎว่ามีผู้ใจบุญนำอาหารมามอบเลี้ยงช้าง จนช้างพังคำหล้า มีเรี่ยวแรงลุกขึ้นยืนเองได้แล้ว

\"ช้าง\" ชรา พังคำหล้า มีแรงขึ้นแล้ว หลังได้รับอาหารจากผู้ใจบุญ \"ช้าง\" ชรา พังคำหล้า มีแรงขึ้นแล้ว หลังได้รับอาหารจากผู้ใจบุญ

นางสอน คำสุุข ชาวบ้าน ต.คลองสวนพลูอ.พระนครศรีอยุธยา เจ้าของช้างพังคำหล้า บอกว่า ดีใจที่ได้เห็นพังคำหล้า กลับมาใช้ชีวิตปกติของช้างได้อีกครั้ง ลุกขึ้นยืนเองได้  ซึ่งในช่วงโควิดจะนำพังคำหล้าไปปล่อยให้ไปกินหญ้า ซึ่งได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ จนร่างกายผอมโซล้มป่วยลง และพรุ่งนี้เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จะมาตรวจเช็คร่างกายของช้างให้อีกครั้ง

\"ช้าง\" ชรา พังคำหล้า มีแรงขึ้นแล้ว หลังได้รับอาหารจากผู้ใจบุญ

\"ช้าง\" ชรา พังคำหล้า มีแรงขึ้นแล้ว หลังได้รับอาหารจากผู้ใจบุญ

น.ส.บุณยาพร บุญเกิด พนักงานปางช้างอโยธยา บอกด้วยว่า ในช่วงนี้สถานการณ์โวิด -19 ตลาดน้ำอโยธยา ปิดให้บริการ ทำให้ผู้ประกอบการ รวมถึงผู้ดูแลช้างไม่ค่อยมีรายได้ ขาดทุนทรัพย์ในการซื้ออาหารมาเลี้ยงช้าง แต่ก็ยังมีผู้ใจบุญนำอาหารมาเลี้ยงบ้าง แต่ยังไม่เพียงพอ เนื่องจากช้างมีหลายเชือก ต้องแบ่งปันอาหารกัน อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้พังคำหล้า กินอาหารไม่เพียงพอ จึงทำให้หมดแรง พร้อมกันนี้ขอบคุณผู้ใจบุญที่ช่วยเหลือจัดหาอาหารให้ช้าง รวมถึงทางสื่อมวลชนที่ช่วยด้วยประชาสัมพันธ์ ซึ่งวันนี้นายสมชาย จรรยา อุปนายกสมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายเกียรติยศ  ศรีสกุล ประธานชมรมช่างภาพสื่อมวลชนพระนครศรีอยุธยา ได้นำอาหารช้าง และข้าวกล่องมามอบให้กับควาญช้าง เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ

\"ช้าง\" ชรา พังคำหล้า มีแรงขึ้นแล้ว หลังได้รับอาหารจากผู้ใจบุญ

เกียรติยศ  ศรีสกุล  ผอ.ข่าวคมชัดลึกทั่วไทย ภาคกลาง

\"ช้าง\" ชรา พังคำหล้า มีแรงขึ้นแล้ว หลังได้รับอาหารจากผู้ใจบุญ

logoline