ข่าว

ผบ.ตร.สั่ง'ภูธร-ตชด.'ชุดควบคุมฝูงชน กลับบ้านวันนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข" สั่ง ภูธร- ตชด.ในภาระกิจควบคุมฝูงชน กลับบ้านวันนี้ มอบแนวปฏิบัติจากนี้ ม็อบกทม.ต้องใช้กำลังนครบาลเป็นหลัก หลังเคลื่อนตัว กำลังสำรองจะเป็นระลอกสอง รวมตัวที่จุดรวมพล ให้แต่ละหน่วยจัดสรร เท่าที่เป็นไปได้ เหตุทุกฝ่ายต่างมีภาระ

วันที่ 22 ธันวาคม 2563 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวในการมอบนโยบายรองผู้บังคับการ(รอง ผบก.) - สารวัตร (สว.) ว่า กำลังพลควบคุมฝูงชน(คฝ.) ต่างจังหวัดให้กลับบ้านวันนี้ เราลดจำนวนลง และสร้างระบบว่า ในสถานการณ์ชั้นต้น ใช้กำลังตำรวจนครบาล แต่เมื่อกำลังนครบาล ล้อหมุนออกจากสถานีตำรวจเมื่อไร เวลาเดียวกันกำลังระลอกสองของตำรวจภูธร ต้องถูกเรียกมารวมตัว ที่จุดรวมพล เพื่อตรวจสอบความพร้อมอุปกรณ์ เครื่องไม้เครื่องมือ และพร้อมเคลื่อนย้ายเมื่อสั่ง

 

ซึ่งตำรวจภูธร รวมถึงตำรวจตระเวนชายแดน(ตชด.) ต้องไปจัดเรียงความเป็นไปได้ของหน่วย เรื่องกำลังที่จะต้องใช้ หากติดปัญหาเรื่องโควิด-19 เหลือกำลังสนับสนุนได้หรือไม่ได้ ไม่ว่ากัน ทุกคนมีภาระหน้าที่ แต่ต้องมีส่วนหนึ่งที่จัดไว้สำรองภารกิจแบบนี้ และเนื่องจากเขาทำงานให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติมามาก ตนจะขอว่าเฉพาะชุด คฝ. ก็จะตัดเครื่องแบบให้คนละชุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ