ข่าว

"ผู้ว่าฯ อัศวิน" ลุยตรวจโควิด "ตลาด อตก."

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่า กทม. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรค ลุยตรวจแรงงานต่างด้าวกลุ่มเสี่ยงโควิด-19 ในตลาด อตก. ย่านตุจักร จำนวน 120 คน

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 21 ธันวาคม 2563 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) พร้อมด้วย นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร และ ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร

 

\"ผู้ว่าฯ อัศวิน\"  ลุยตรวจโควิด \"ตลาด อตก.\"

ได้นำเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรค  พร้อมนำรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย พระราชทาน จำนวน 1 คัน ลงพื้นที่ตรวจกลุ่มแรงงานต่างด้าว ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 จำนวน 120 ราย ที่ตลาด อตก. เขตจตุจักร กรุงเทพฯ

 

\"ผู้ว่าฯ อัศวิน\"  ลุยตรวจโควิด \"ตลาด อตก.\"

โดยทางเจ้าหน้าที่จัดการตรวจมีด้วยกัน 4 ขั้นตอน ขั้นตอนแรก การคัดกรองความเสี่ยง วัดไข้ ให้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ จากนั้น ลงทะเบียน ระบุตัวตน รับอุปกรณ์การตรวจ และขั้นตอนสุดท้าย เข้ารับการตรวจหาเชื้อที่รถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย พระราชทาน เพื่อรอผลการตรวจต่อไป

 

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า วันนี้ทางกรุงเทพมหานคร ได้รับความร่วมมือจาก กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณะสุข พร้อมนำรถตรวจพระราชทาน ตลอดจนเจ้าหน้าที่สาธารณะสุข กรุงเทพมหานคร และกรมควบคุมโรค มาช่วยกันตรวจกลุ่มเสี่ยง โดยเฉพาะแรงงานต่างด้าว ที่มีการลงทะเบียนเข้ารับการตรวจไว้ จำนวน 120 ราย ตอนนี้ตรวจไปแล้ว 20 ราย

 

ซึ่งแต่ละรายจะลูกจ้างร้านขายอาหารทะเลเจ้าประจำของตลาดแห่งนี้ มีทั้งหมด 30 กว่าร้าน โดยการลงทะเบียนของแต่ละรายจะมีการระบุรายละเอียดว่าจากร้านใด ว่าใครเป็นนายจ้าง

สามารถตรวจสอบได้ ส่วนมากเป็นแรงงานถูกกฎหมาย และไม่มีแรงงานรายมดที่มาจากจังหวัดสมุทรสาคร ทั้งนี้หากพบว่ามีแรงงานรายใดเดินทางเข้าประเทศไม่ถูกต้องจะมีการนำตัวส่ง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพื่อทำการผลักดันต่อไป แต่จะมีการตรวจโรคก่อน หากพบว่ามีการติดเชื้อ ก็จะทำการรักษา ด้วยความเป็นเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

 

\"ผู้ว่าฯ อัศวิน\"  ลุยตรวจโควิด \"ตลาด อตก.\"

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ช่วงเช้ามานี้ ทางกรุงเทพมหานคร ได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ไปสำรวจ และตรวจสอบหาโรคตามตลาดทั่วกรุงเทพฯ กว่า 56 จุด ทุกวัน ใช้เวลา 1 สัปดาห์ คาดว่าจะได้ตรวจทั้งหมด 6,000-7,000 คน ซึ่งจะต้องตรวจทุกคน โดยเฉพาะแรงงานต่างด้าว เนื่องด้วยโรคนี้ บางรายอาจจะไม่มีอาการ แต่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาด

 

ทั้งนี้อยากจะฝากประชาสัมพันธ์แรงงานต่างด้าวที่มาทำงานในประเทศไทย ไม่ต้องกลัวเจ้าหน้าที่ ทางเรายินดีตรวจโรคให้ฟรี หากพบว่าผู้ใดติดเชื้อ จะส่งไปรักษาที่โรงพยาบาล ถ้าบุคคลเหล่านั้นติดโรคที่ไม่รู้ตัว จะส่งผลเสียมากกว่า และจะเป็นการแพร่ระบาดเป็นวงกว้างขึ้นไปอีก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ