ข่าว

เดี๋ยวก็รู้ บิ๊กตู่ อุบตอบทูลเกล้าฯครม.ใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กตู่ เชื่อ รัฐบาลหน้า ไปได้ เผย โปรดเกล้าฯ ครม. มาเดี๋ยวก็รู้ เปรยไม่จริงมั้ง ผู้กองมนัส นั่ง รมว.แรงงาน โบ้ยสื่อ นั่งเทียน โยนถ้าไม่ใช่รับผิดชอบด้วย

 

                เมื่อวันที่ 5 ก.ค. 2562 เวลา 14.20 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. กล่าวตอนหนึ่งระหว่างการติดตามการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่กทม. บริเวณอาคารรับน้ำ ถนนวิภาวดีรังสิต ว่า

 

 

 

                ส่วนตัวได้ติดตามการประชุมสภาเกือบทุกวัน หากมีโอกาสก็จะนั่งทำงานและฟังการอภิปรายของส.ส.ไปด้วย จะเห็นว่าทุกวันนี้มีปัญหาที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า ดังนั้นจึงต้องไปดูว่าเราได้แก้ไขปัญหาอะไรไปแล้วบ้าง ไม่ใช่รัฐบาลไม่ได้แก้ไขปัญหาอะไรเลย เพราะหนึ่งปีมีกว่า 100,000 โครงการ ขณะที่ประเทศมีงบประมาณ 3 ล้านล้านต่อปี การจะทำอะไรก็ตามจะต้องหางบประมาณให้ได้เสียก่อน พร้อมคำนึงถึงพันธสัญญาของต่างประเทศด้วย เรามีโครงการเกือบทุกอย่างแล้ว อยู่ที่จะผลักดันในรัฐบาลหน้าได้อย่างไร แต่ไม่ต้องกังวลเพราะตนมีแนวทางในการปฏิบัติ เชื่อว่ารัฐบาลหน้าจะไปได้ โดยเป็นรัฐบาลของประชาชน ขออย่าขยายความขัดแย้งกันอีกเลย เช่นเดียวกับสื่อหากให้นายกฯตอบคำถามทุกวันมันก็จะยุ่งไปกันใหญ่ ยิ่งตอบก็จะยิ่งมีปัญหา

                นายกฯ กล่าวต่อว่า หลายเรื่องไม่สามารถทำเสร็จได้ภายใน 1-2 ปี จึงต้องมียุทธศาสตร์ชาติ เพื่อที่จะทำให้เกิดความยั่งยืน ตนยืนยันว่ายุทธศาสตร์ชาติมีประโยชน์ จะบอกว่าไม่มีได้อย่างไร และยืนยันว่ารัฐบาลนี้จะทำทุกอย่างตามนโยบายที่ได้วางไว้ และตนไม่มีอะไรนอกจากความรักที่จะให้กับทุกคน

 

 

เดี๋ยวก็รู้ บิ๊กตู่ อุบตอบทูลเกล้าฯครม.ใหม่

 

 

                เมื่อถามว่า นำรายชื่อครม.ใหม่ทูลเกล้าฯ แล้วหรือยัง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ลงมาก็รู้ เดี๋ยวก็ลงมาแล้ว เพราะต้องมีระยะเวลาหนึ่งที่จะต้องเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณ

                เมื่อถามว่า แล้วเป็นไปตามโผที่สื่อมวลชนได้รายงานหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า แล้วใครเป็นคนทำโผ หนังสือพิมพ์ทำใช่หรือไม่

                เมื่อถามต่อว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ ได้เป็น รมต.แรงงาน ตามโผ หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่จริงมั้ง จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ เดินออกจากวงสัมภาษณ์ แล้วหันกลับมาพูดเพิ่มเติมว่า “เมื่อนั่งเทียนกันมา ก็เป็นไปตามนั้นก่อนแหละ ก็สื่อนั่งเทียน ถ้าไม่ใช่แล้วจะว่าอย่างไร จะทำอย่างไร รับผิดชอบเองด้วยนะ เมื่อสื่อเขียนโผให้เขา”

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ