ข่าว

อินไซด์ยุติธรรมประจำวันที่12พ.ย.2555

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อินไซด์ยุติธรรมประจำวันที่12พ.ย.2555

              **วุ่นไม่เลิกกับปัญหาแต่งตั้งโยกย้ายไม่เป็นธรรม คณะกรรมการวินิจฉัยข้อมูลข่าวสาร สั่งให้ "ดีเอสไอ" ชะลอการแต่งตั้งเลื่อนระดับ และให้เปิดเผยกระดาษคำตอบพร้อมส่งศาลปกครองแกะลายมือตรวจสอบละเอียด เพราะมีข้อสงสัยว่าข้อสอบที่ระบุว่า อธิบดี "ธาริต เพ็งดิษฐ์" เป็นผู้ลงชื่อกำกับว่าตรวจและให้คะแนนเองกับมือ แท้จริงแล้วอาจไม่ได้ตรวจจริงจัง บางข้อตอบติดตลกว่า "หนูไม่รู้ค่ะ" ก็อุตส่าห์ได้คะแนนเต็ม ส่วนรายที่ตอบตรงเผงได้เต็มที่ไม่เกิน 3 แต้ม งานนี้แว่วว่า "หมูไม่กลัวน้ำร้อน" หลังกุนซือแนะว่ากว่าคดีจะสิ้นสุด 3 ศาล ก็พอดีเกษียณกันไปหมด

              **เมื่อชื่อ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก เจ้ากระทรวงตาชั่ง เงียบหายไปจากหน้าจอ ทำให้ฝ่ายประจำต้องเร่งสร้างผลงานมือเป็นระวิง พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิฯ นัดจ่ายเงินเยียวยาผู้เสียหายและแพะในคดีอาญา ส่วน "รื่นวดี สุวรรณมงคล" อธิบดีกรมคุมประพฤติ ผลักดันให้นำเทคโนโลยีกำไลข้อมือ-ข้อเท้าอิเล็กทรอนิกส์ควบคุมผู้ถูกคุมประพฤตินำร่องกับคดีเด็กและเยาวชน ส่วน พ.ต.ท.วิชัย สุวรรณประเสริฐ ผอ.ศูนย์ลูกหนี้ เดินสายช่วยเหลือลูกหนี้นอกระบบหลายจังหวัด

              ** พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ ถูกการเมืองพ่นพิษจนถูกเด้งมานั่งตบยุง ล่าสุดนายกฯ ปู มีคำสั่งถึงกระทรวงตาชั่งให้ตั้งกรรมการสอบสวนฐานปูดข่าวไซฟ่อนเงิน ทั้งที่เจ้าตัวปฏิเสธชัดไปหลายครั้ง นี่คงเป็นรางวัลตอบแทนงานปราบทุจริตแบบไม่เลือกข้าง**
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ